Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/3/2020

11/03/2020, 08:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Nhiều người có tâm lý e ngại khi đi máy bay khi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát

Sự thật “đi máy bay dễ nhiễm Covid-19”

Thông tin về bệnh nhân Covid-19 có khả năng lây nhiễm cho nhiều người trên cùng chuyến bay kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ từ London (Anh) về Việt Nam mới đây khiến nhiều người lo ngại khi cần di chuyển bằng phương tiện này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, không nên quá lo lắng về điều này.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến thời điểm cả nhóm lên đường đi du lịch Phú Quốc, thế nhưng thông tin những ca mắc Covid-19 mới ở Hà Nội khiến chị Nguyễn Thùy Dương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) rối bời với ý định hủy chuyến bay. “Cách đây hơn 1 tuần, thấy tình hình dịch bệnh lắng lại nên nhóm bạn rủ nhau săn được vé giá rẻ. 6 người, tiền vé khứ hồi hết khoảng 10 triệu đồng, chưa kể đến tiền đặt phòng trước… Nhưng giờ thì chắc bỏ vé thôi. Chứ thấy một chuyến bay mà gần chục người mắc Covid-19 như thông tin vừa qua khiến chúng mình ai cũng e ngại”, chị Dương chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Thành Đông (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã rao bán lại voucher nghỉ dưỡng ở Vinpearl Nha Trang của 4 thành viên trong gia đình, gồm cả vé máy bay khứ hồi. “Thấy hai đứa nhỏ được nghỉ nhiều, trong khi bệnh dịch tuần trước rất yên ắng nên hai vợ chồng quyết định mua voucher cho con đi nghỉ thay vì cho nghỉ hè. Ai dè có hai ngày cuối tuần thôi mà bao nhiêu ca mắc Covid-19. Điều đáng nói là họ lại đi cùng chuyến bay nên hai vợ chồng quyết định dừng không đi nữa, dù đã chuẩn bị rất kỹ càng cho chuyến đi. Voucher bán được thì tốt, không thì đành hủy”, anh Đông cho biết. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: KD

Va chạm với xe tải, 2 anh em ở Bình Dương thương vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 10/3, trên QL13 đoạn qua phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68L1 - 057.08 lưu thông trên QL13 theo hướng từ TP.HCM - Bình Dương do một thanh niên điều khiển, phía sau có chở theo một cô gái. Khi vừa lưu thông qua khỏi Aeon Mail Bình Dương được khoảng 200m thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 47C - 196.64 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên xe máy bị hất văng xuống đường, người nữ bị cuốn vào gầm xe tải tử vong tại chỗ, nam thanh niên bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Nạn nhân tử vong được xác định tên là Trần Thị T. (32 tuổi, ngụ Kiên Giang). Được biết chị T. là em dâu của người nam điều khiển xe máy, hai anh em đang trên đường đi làm về thì gặp nạn.

img
Chị Khúc P.T. tại cơ quan công an

Xử lý người tung tin "bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 dự khai trương Uniqlo"

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Công an quận Đống Đa triệu tập chị Khúc P.T. (SN 1984, trú tại Đống Đa) để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 7/3, chị T. đã đăng tải trên trên facebook cá nhân thông tin nữ bệnh nhân này đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19. Theo Công an Hà Nội, đây là thông tin không chính xác và gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan Công an, chị T. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, bản thân đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Quyết có phong độ ổn định trong màu áo Hà Nội FC

Nhìn cầu thủ này tỏa sáng, tiếc cho HLV Park Hang-seo

Vòng 1 V-League 2020 diễn ra cuối tuần trước chứng kiến trận thắng đậm của Hà Nội FC khi tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, đội bóng Thủ đô vẫn nã vào lưới đối thủ 4 bàn.

Trong ngày Quang Hải vào sân từ ghế dự bị, vai trò dẫn dắt hàng công đặt hoàn toàn lên vai Văn Quyết và tiền đạo mang áo số 10 đã chơi rất hay. Tuy không trực tiếp lập công nhưng Văn Quyết góp dấu giày vào 2 bàn thắng. 1 là pha kiến tạo để Omar đánh đầu ở những phút cuối và 1 là tình huống chuyền vào khó chịu buộc Quốc Hường đá phản lưới nhà ở đầu trận. Ngoài ra, cựu cầu thủ Viettel còn cho thấy khả năng di chuyển không bóng và chuyền bóng thông minh.

Thực tế, nếu ai theo dõi Hà Nội FC thường xuyên sẽ nhận thấy Văn Quyết là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất. Mùa trước, anh ghi cả thảy 18 bàn thắng cho Hà Nội, bao gồm 7 bàn ở AFC Cup 2019. Phong độ ấn tượng của Quyết giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch V-League và vào tới bán kết AFC Cup. Xem chi tiết tại đây

img
Dịch Covid-19 đã khiến Italy điêu đứng

Dịch Covid-19 ngày 11/3: Italy vượt mốc 10.000 ca bệnh, 631 người đã chết

Chính quyền Italy cho biết, số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này đã tăng thêm 168 ca lên 631 ca, mức tăng lớn nhất kể từ khi Italy ghi nhận các ca nhiễm bệnh đầu tiên. Tổng số người nhiễm Covid-19 ở Itay đã tăng lên đến 10.149 ca trong ngày 10/3.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết có 1.004 người khỏi bệnh và 877 người ốm nặng trong ngày 10/3 so với 724 ca hồi phục và 733 ca bệnh nặng của ngày trước đó. Về tình hình bệnh dịch tại Châu Âu, liên minh EU cam kết thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm tránh bất ổn kinh tế. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 10/3 cho hay các lãnh đạo EU đã đồng ý thực hiện mọi biện pháp nhằm tránh bất ổn tài chính và kinh tế có thể gây ra do sự bùng phát và lây lan của dịch Covid-19.

Theo số liệu của chính quyền các địa phương và Bộ y tế Nhật Bản, tính đến 7 giờ 30 phút tối thứ ba ngày 10/3, tại Nhật Bản có 530 ca nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, có 696 ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess, và 14 ca nhiễm là người trở về từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trên các chuyến bay thuê bao. Xem chi tiết tại đây

img
MV mới của Amee bị tố đạo ý tưởng của Taylor Swift

Hội nhập quốc tế nhưng đừng “cầm nhầm” ý tưởng!

Ngay khi vừa ra mắt, MV mới của Amee mang tên “Sao anh không về nhà” đã nhanh chóng lọt Top 1 Trending trên Youtube Việt Nam và chỉ sau 4 ngày ra mắt, MV hiện đã sở hữu hơn 6,6 triệu lượt xem. MV được đầu tư công phu, tỉ mỉ với bối cảnh tòa lâu đài phong cách châu Âu lộng lẫy. Trong đó, Amee lần lượt hóa thân thành Aurora (Công chúa ngủ trong rừng), Cinderella (Lọ Lem) Rapunzel (Công chúa tóc mây), Bạch Tuyết (Bạch Tuyết và 7 chú lùn), Belle (Người đẹp và quái vật), Maleficent (Tiên hắc ám).

Thế nhưng ngay sau đó, MV bị tố có ý tưởng và những hình ảnh khá giống MV “Black space” của Taylor Swift. Cả hai MV đều nói về cô gái ghen tuông, hoài nghi và muốn trừng phạt người yêu. Thậm chí, nhiều bình luận còn chỉ trích MV đạo ý tưởng. Tuy nhiên, phía Amee đã giải thích ê-kíp coi Taylor Swift cũng là một nàng công chúa trong “vũ trụ công chúa” được mô phỏng trong MV.

Mặc lời giải thích, ồn ào này vẫn gây tranh cãi giữa fan của Taylor Swift và Amee. Có thể nói thời gian qua, tình trạng MV Việt mỗi khi ra mắt đều có lùm xùm, bị tố đạo ý tưởng diễn ra ngày càng thường xuyên. Gần đây nhất là MV “Canh ba” của Nguyễn Trần Trung Quân bị tố nhái tạo hình nhân vật của Cung Vô Hậu trong vở kịch rối “Phích Lịch Bố Đại Hí” của Đài Loan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.