Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/5/2019

11/05/2019, 09:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nam sinh mất tích khi tắm biển

Tìm kiếm nam sinh mất tích khi tắm biển Nam Ô

Tối 10/5, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ TP Đà Nẵng vẫn đang tích cực tìm kiếm nam sinh viên mất tích khi tắm biển Nam Ô. Nam sinh này được xác định tên Nguyễn Huỳnh Minh Đạt (19 tuổi, quê Gia Lai - sinh viên một trường Cao đẳng tại Đà Nẵng).

Thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều cùng ngày, Đạt cùng nhóm bạn đến khu vực biển Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để tắm. Khi đang tắm biển, Đạt cùng hai người trong nhóm bị sóng lớn cuốn ra xa bờ. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người liền chạy ra ứng cứu được hai người, riêng Đạt bị sóng cuốn mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã triển khai phương tiện để tìm kiếm nạn nhân, nhưng do sóng quá lớn nên việc tìm kiếm gặp khó khăn. Theo người dân địa phương, những ngày này bãi biển Nam Ô có sóng lớn. Khu vực này có dòng nước xoáy và thường xuyên xảy ra đuối nước. Xem chi tiết tại đây

img
Xe buýt chạy sai lộ trình cán người tử vong.

Người đàn ông tử vong thương tâm dưới bánh xe buýt sau va chạm

Chiều 10/5, cơ quan chức năng quận 9 (TP.HCM) đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt và xe máy khiến một người đàn ông tử vong trên đường Nguyễn Xiển.

Trước đó, trưa cùng ngày xe buýt BKS: 60B - 002.00 mã số 603 (chạy tuyến KCN Nhơn Trạch - Bến xe Miền Đông) lưu thông trên đường Nguyễn Xiển. Khi vừa qua khỏi cảng Long Bình (phường Long Bình, quận 9) khoảng 200m thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 59X1 - 704.35 do ông N.Q.T (47 tuổi, ngụ phường Long Bình) lưu thông hướng từ ngã ba Gò Công ra QL1.

Sau va chạm, người đàn ông ngã xuống đường, bị bánh xe buýt cán tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Bắt người đàn ông giết vợ rồi bỏ thi thể vào thùng phuy đốt phi tang (Ảnh minh họa)

Bắt người đàn ông giết vợ rồi bỏ thi thể vào thùng phuy đốt phi tang

Tối 10/5, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an vừa bắt giữ đối tượng Lương Hoàng Vũ (32 tuổi, ngụ xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) để điều tra về hành vi giết người đốt xác phi tang. Nạn nhân được xác định là chị Ng. K. H. (26 tuổi, vợ của Vũ).

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 8/5, đối tượng Vũ và vợ xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Vũ đã đánh vợ tử vong. Để phi tang, Vũ mang thi thể vợ qua nhà kho của bố mẹ ruột (hiện đang đi du lịch), bỏ vào thùng phuy rồi đốt cháy nhằm phi tang. Sáng ngày 9/5, mẹ ruột chị H. không thấy bóng dáng con gái đâu nên hỏi Vũ nhưng Vũ đều nói không biết vợ đi đâu. Tối cùng ngày, đối tượng Vũ lái xe ôtô BKS: 49A - 250.xx chở 2 con gái (4 tuổi và 6 tuổi) xuống TP Phan Thiết tắm biển.

Lúc này, mẹ H. nghi ngờ về sự mất tích bí ẩn của con gái nên gia đình đã đến Công an huyện Đơn Dương trình báo sự việc. Sáng 10/5, Công an vào cuộc điều tra thì phát hiện thi thể chị H. bị đốt cháy trong thùng phuy để trong nhà kho. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo có yêu cầu mới về việc tuyển chọn cầu thủ Việt kiều

Theo tìm hiểu của chúng tôi, HLV Park Hang-seo sau khi trở về từ Na Uy đã có ý kiến về quy trình theo dõi, tuyển lựa cầu thủ Việt kiều. Theo đó, ông Park muốn bộ phận chuyên môn VFF thẩm định trước, nếu ổn, các trợ lý của ông sẽ vào cuộc. Nếu vượt qua được “cửa ải” này, cầu thủ đó sẽ được HLV Park đích thân xem giò.

Tuy không nói ra nhưng ai cũng hiểu, HLV Park không hài lòng với chuyến đi Na Uy xem giò tiền đạo Alexander Đặng. Ông thực sự muốn tìm một chân sút tốt cho tuyển Việt Nam nhưng cầu thủ có bố là người Việt chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Đương nhiên, ông Park không muốn mất thêm thời gian vào những chuyến đi như vậy.

Trở lại với nguồn cầu thủ Việt kiều muốn khoác áo ĐTVN, đây rõ ràng là nguồn cầu thủ bóng đá Việt Nam có thể tận dụng để tìm kiếm nhân tài. Dẫu vậy, cũng cần sự tuyển chọn gắt gao bởi không phải tất cả đều đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Mạnh Hoành Vĩ (người ngồi giữa) khi còn đương chức.

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ chính thức bị Trung Quốc buộc tội

Các công tố viên Trung Quốc đã chính thức buộc tội cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ với cáo buộc lạm quyền và nhận hối lộ.

Hôm qua 10/5, các công tố viên Trung Quốc đã chính thức buộc tội cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ với tội danh lạm quyền và nhận hối lộ. Hãng tin Reuters cho hay, ông Mạnh Hoành Vĩ bị cáo buộc lạm dụng chức quyền trong thời gian giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an và Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Trung Quốc.

Ông Mạnh Hoành Vĩ đồng thời bị cáo buộc nhận hối lộ với số tiền lớn. Các cáo buộc chống lại ông Mạnh được đưa ra tại một tòa án tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Hồi tháng 10/2018, Interpol đã mở cuộc điều tra nghi vấn ông Mạnh Hoành Vĩ mất tích sau khi trở về Trung Quốc từ ngày 25/9/2018. Vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ cho biết bà đã không nhận được tin tức của chồng mình từ khi ông rời khỏi trụ sở của Interpol tại Lyon vào cuối tháng 9/2018. Xem chi tiết tại đây

img
Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam tại thôn Phương La, xã Thái Phương, Hưng Hà, Thái Bình

Tranh cãi ngôi đền thờ Tổ họ Trần mới ở Thái Bình

Ở thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Thái Bình “mọc” thêm một ngôi đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam (tên giấy phép là Đền Nhà Ông). Nhân vật chính được tôn thờ trong đền thờ là ông Trần Hoằng Nghị. Đền cao 41m với diện tích sử dụng 800m2, được xây dựng từ năm 2002 khánh thành năm 2011. Tuy nhiên, dòng tộc họ Trần cũng như nhiều ý kiến của các giáo sư sử học cho rằng, nhân vật Trần Hoằng Nghị này không phải là bố của Trần Thủ Độ.

Tìm về thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Thái Bình, theo ghi nhận của phóng viên, ngôi đền thờ có treo tấm biển rất lớn “Đền thờ tổ họ Trần Việt Nam”. Đền có quy mô hoành tráng với 3 tầng, được sơn màu vàng và kiến trúc không giống kiến trúc thường thấy ở những ngôi đền, chùa tại Việt Nam. Bên ngoài ngôi đền có treo 3 chữ Nôm “Đền Nhà Ông”. Tổng diện tích khuôn viên đền khoảng 5ha. Điều đáng nói, tại tầng 2 thờ nhân vật chính là Trần Hoằng Nghị (Hoằng Nghị đại vương) bằng đồng nặng hơn 5.082kg và được dát vàng 9999 với chiều cao hơn 1,5m đặt ở trung tâm điện thờ. Ngoài ra, tầng này còn thờ 4 vị phu nhân của Trần Hoằng Nghị.

Tầng 3 thờ Thủy tổ Trần Kinh và các vị vua Trần, quan lại mang họ Trần. Thậm chí, ban thờ Đức Thánh Trần còn có cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các bức tượng nặng từ 350 - 700kg cũng được dát vàng. Đặc biệt, dưới tầng hầm của đền thờ có một ngôi mộ được xây dựng khá khang trang và được giới thiệu là mộ của Trần Hoằng Nghị. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.