Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/7/2019

11/07/2019, 07:37
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Người dân căng lều bạt không cho xe chở rác vào Bãi rác Nam Sơn (Ảnh chụp sáng 4/7)

Dân khổ cỡ nào mới chặn xe vào bãi rác Nam Sơn?

Sự việc bắt đầu từ tối 1/7 và kéo dài đến chiều 5/7 khiến rác ở các quận nội thành không thể thu gom, đầy lên mỗi ngày. Lý do khiến người dân dựng lều bạt ngăn xe rác vào khu Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (đóng tại xã Nam Sơn, nơi tiếp nhận, xử lý rác chính của các quận, huyện ở Hà Nội với công suất trên 4.000 tấn/ngày) là vì họ muốn thành phố đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, di dời dân ra khỏi vùng ảnh hưởng môi trường thuộc bán kính 500m của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, đảm bảo ổn định đời sống cho các hộ dân như đã cam kết. Ngoài ra, họ cho rằng mức bồi thường 600.000 đồng/m2 là quá thấp.

Đến ngày 3/7, chính quyền địa phương tổ chức đối thoại với người dân 3 xã Hồng Kỳ, Bắc Sơn, Nam Sơn về việc di dân ra khỏi khu vực ảnh hưởng môi trường khu xử lý rác, tuy nhiên buổi đối thoại kết thúc mà không giải quyết được khúc mắc của người dân. Vì thế, bà con không ký vào biên bản và lại tiếp tục ra dựng lều chặn xe.

Phải đến tối 5/7, sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản và đại diện UBND huyện Sóc Sơn về làm việc lại UBND xã Nam Sơn, ra tận khu vực người dân dựng lều tuyên truyền giải thích thì bà con mới chịu dỡ lều bạt cho xe rác tiến vào khu xử lý. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong - Ảnh: Tất Thành

Hai xe máy "đấu đầu", 1 người chết, 1 người trọng thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 10/7, trên đường ĐT741 đoạn qua ấp Thuận Hòa 2, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93P1 - 953.83 do anh Nguyễn Trung Hiếu (45 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) cầm lái, không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều trên đường ĐT741 theo hướng Bình Phước - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên đã đâm trực diện vào xe máy BKS: 93P1 - 311.96 do anh Lê Duy Phương (37 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài) điều khiển lưu thông đúng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 2 người văng xa khỏi xe, anh Hiếu tử vong tại chỗ; anh Phương được người dân nhanh chóng đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy hư hỏng nặng, nằm cách nhau cả chục mét.

img
Các đối tượng và tang vật bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Bắt giữ 2 thanh niên chuyên đưa xe gian sang Trung Quốc tiêu thụ

Tối 10/7, nguồn tin của phóng viên cho biết, các lực lượng chức năng huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp bắt giữ hai thanh niên ở xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tang vật thu giữ là 6 xe máy mang các thương hiệu Honda SH, Lead Wave RSX, Yamaha NVX và Exciter. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai là Hoàng Văn Tỉnh và Bế Văn Thành (cùng sinh năm 1994). Số phương tiện trên đều không có giấy tờ, là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản.

Các đối tượng khai nhận đã góp tiền mua xe với giá rẻ để mang sang Trung Quốc bán. Khi vận chuyển đến khu vực đường mòn biên giới thuộc thôn Pà Bó, xã Tam Gia, huyện Lộc Bình thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Martin Lò tỏa sáng với đường kiến tạo để đồng đội lập công

HLV Park Hang-seo đã tìm được nhân tố X cho U23 Việt Nam

Chiều 10/7, U23 Việt Nam và U18 Việt Nam có trận đá tập tại sân PVF. Được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Việt Cường đã đánh đầu tung lưới đàn em sau đường treo bóng cực chuẩn của cầu thủ Việt kiều Martin Lò.

Có bàn dẫn, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn duy trì được sức ép lên phần sân U18 Việt Nam. Lần lượt Việt Cường, Văn Bửu, Martin Lò đều có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng bộ ba này không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Tiến Linh vào sân. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương gây ấn tượng với một vài tình huống xử lý chững chạc mở ra cơ hội cho đồng đội. Nhưng bàn thắng vẫn không đến. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne - ảnh Daily Express.

Thủ tướng Đức Merkel mong dư luận không phải lo về sức khỏe của bà

Ngay sau khi vừa trải qua một cơn run rẩy nghiêm trọng kế tiếp khi gặp gỡ với Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne tại Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lập tức lên tiếng trấn an mọi người, kêu gọi dư luận đừng lo lắng gì về sức khỏe của bà. “Tôi rất ổn, xin mọi người không cần phải lo lắng”, - Thủ tướng Đức Angela Merkel nói.

Khi các nhà báo hỏi về tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Angela Merkel , đại diện văn phòng Nội các Đức, bà Ulrike Demmer lưu ý rằng Thủ tướng vẫn khỏe mạnh và cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan đã diễn ra theo đúng kế hoạch.

“Tôi đã trả lời câu hỏi về sức khỏe của Thủ tướng một cách rõ nhất có thể và tôi muốn làm điều đó”, - bà Ulrike Demmer nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Phạm Băng Băng liên tiếp thắng kiện trong những vụ việc bị tung tin đồn thất thiệt

Để những kẻ tung tin đồn không còn đất diễn

Phạm Băng Băng vừa được mệnh danh là “nữ hoàng thắng kiện” khi cô liên tiếp thắng kiện trong những vụ việc bị tung tin đồn thất thiệt.

Gần đây nhất, cô đã thắng trong vụ kiện một tài khoản mạng tung tin đồn Phạm Thừa Thừa là con trai riêng của cô, khiến kẻ tung tin đồn phải lĩnh hậu quả phải bồi thường 8.700 USD, đồng thời phải xin lỗi Phạm Thừa Thừa trong vòng 48 tiếng. Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa cũng thắng kiện sau hai năm bị tung tin đồn chưa đăng ký kết hôn. Kết quả, tòa án đã tuyên xử bị đơn phải đăng bài xin lỗi trên Weibo của mình trong vòng hai ngày, đồng thời bồi thường tổn thất về mặt tinh thần và danh tiếng cho cặp vợ chồng Hoa - Như mỗi người số tiền 100.000 NDT (tương đương 350 triệu đồng).

Có thể thấy với những người của công chúng, việc bị tung tin đồn thất thiệt dường như là điều tất yếu ở mọi nơi. Thế nhưng, mỗi nơi lại có những cách xử lý khác nhau và từ đó tạo nên những “đẳng cấp” khác nhau. Nhìn quanh làng giải trí châu Á, mà gần nhất là Hàn Quốc hay Hoa Ngữ, dễ thấy cách đối xử thẳng tay và dứt khoát của các nghệ sĩ với những kẻ tung tin đồn thất thiệt về mình. Không đôi co, không nhiều lời, họ sẵn sàng dùng ngay các biện pháp pháp lý để xử lý dứt khoát những nguồn tung tin không chính thống. Đây có thể coi là cách xử lý văn minh nhất, để răn đe hiệu quả nhất cho những nhân tố thiếu đàng hoàng, điều đó cũng góp phần cho sự chuyên nghiệp của chính các ngôi sao và làng giải trí này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.