Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/9/2019

11/09/2019, 08:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nhiều người dân quanh khu vực Công ty Rạng Đông đã rao bán nhà vì sợ ô nhiễm sau vụ cháy có thủy ngân

"Người dân quanh khu Rạng Đông đừng sợ ô nhiễm mà vội bán nhà"

Chiều tối 10/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS Hoàng Dương Tùng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) nhấn mạnh: Cơ quan chức năng công bố kết quả quan trắc nồng độ thủy ngân trong không khí đã ở mức an toàn với sức khỏe, đồng nghĩa người dân khu vực quanh Công ty Rạng Đông nên dần trở lại cuộc sống bình thường.

Trước băn khoăn quy chuẩn môi trường của Việt Nam đang thấp hơn so với các tổ chức và quốc gia khác trên thế giới, ông Tùng khẳng định: “Nhiều người đang hiểu sai khi cho rằng quy chuẩn của Việt Nam đang dưới ngưỡng những quy chuẩn khác trên thế giới. Thực chất quy chuẩn quốc gia là ngưỡng cơ quan chức năng đặt ra để bảo vệ an toàn cho người dân. Nếu đem so sánh các thông số cụ thể, hầu hết quy chuẩn của Việt Nam tương đối chặt chẽ và ngang với những nước phát triển”.

Cũng theo tiến sỹ Tùng, người dân quanh khu vực Công ty Rạng Đông lo lắng là có cơ sở nhưng dường như đang có những biểu hiện lo lắng thái quá như: Bán nhà cửa, không cho trẻ con đi học… Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT khiến 1 người tử vong.

Người chồng gào khóc bên thi thể vợ tử vong sau cú va chạm với xe tải

Chiều ngày 10/9, thông tin từ Công an huyện Yên Thủy cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ TNGT khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khảng 16h00 ngày 10/9 tại Km 32+850, Quốc Lộ 12B đoạn qua phố Dương, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, Hòa Bình. Lúc này chiếc xe tải thùng mang BKS: 18C-041.63 do Hoàng Văn Hùng (SN 1984, trú tại xóm 8, xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, Nam Định) điều khiển di chuyển theo hướng huyện Yên Thủy (Hòa Bình) đi huyện Nho Quan (Ninh Bình) thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy mang BKS: 28S4-9297 của một đôi vợ chồng trẻ đang đi cùng chiều.

Sau cú va chạm, người vợ tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy bị hư hỏng nằm bên lề đường. Nạn nhân được xác định là chị B.T. Th. (SN 1999, trú tại phố Lâm Hóa, xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình). Một số người ở gần khu vực xảy ra sự việc xót xa kể lại, đôi vợ chồng trẻ mới cưới nhau chưa lâu, sau khi xảy ra vụ tai nạn người chồng gào khóc bên thi thể vợ mình. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Hồ Dương Huy Hoàng và Võ Anh Quốc ​

Bắt 4 đối tượng xịt hơi cay, cướp xe máy tại Lâm Đồng

Ngày 10/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phạm Quang Hòa (SN 2000, ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai), Ngô Hoàng Kim Long (SN 2000, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa), Võ Anh Quốc (SN 1999, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) và Hồ Dương Huy Hoàng (SN 1999, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, thông qua mạng xã hội facebook, Lâm Quốc Phong (SN 1999, thường trú xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) quen một người có tài khoản là U Minh Xoài. Khoảng 14h ngày 6/9, Phong tới một nhà nghỉ tại tổ dân phố Ba Đình 1, thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà) như đã hẹn để giao cần sa cho người có tài khoản U Minh Xoài.

Khi gần tới địa điểm đã hẹn, Phong bị một thanh niên khoảng hơn 20 tuổi vẫy tay ra hiệu dừng xe hỏi mượn hộp quẹt (diêm, bật lửa). Lâm Quốc Phong vừa dừng lại liền bị người này dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, sau đó bị đối tượng trên dùng gậy ba khúc đánh. Cùng lúc, có thêm 3 thanh niên khác đi trên 2 xe máy đến vây đánh Lâm Quốc Phong. Xem chi tiết tại đây

img
U19 Việt Nam (đỏ) sẽ có những trận giao hữu chất lượng trước khi dự Vòng loại châu Á

U19 Việt Nam có “thuốc thử” liều cao trước thềm vòng loại châu Á

Theo thông tin từ VFF, từ ngày 8-13/10, tuyển U19 Việt Nam sẽ tham dự giải U19 Quốc tế 2019 diễn ra tại Thái Lan. Ngoài Việt Nam và chủ nhà Thái Lan còn có hai đối thủ rất mạnh là U19 Hàn Quốc và U19 Uzbekistan. Đây được coi là cữ rượt quan trọng cho U19 Việt Nam trước thềm vòng loại 19 châu Á 2020.

Tại vòng loại U19 châu Á 2020, đội U19 Việt Nam với tư cách là đội chủ nhà sẽ cùng bảng J với U19 Nhật Bản, U19 Mông Cổ và U19 Guam.

Trước đó, ngày 10/9, VFF đã chính thức bổ nhiệm HLV người Pháp Philippe Troussier dẫn dắt U19 Việt Nam. Ông Troussier hiện đang là GĐKT của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, được tăng cường cho VFF sau khi các bên đạt thỏa thuận. HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt tới 7 đội tuyển quốc khác nhau gồm: Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Ma rốc. Trong đó, thành tích nổi bật nhất là đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2002. Xem chi tiết tại đây

img
Nhan sắc Lưu Đê Ly hiện tại.

Lưu Đê Ly khiến fans phát hoảng khi công khai quá trình "đập đi xây lại"

Mới đây, nữ diễn viên Lưu Đê Ly bất ngờ công khai quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, sửa lại toàn bộ gương mặt trên trang cá nhân, khiến cư dân mạng sửng sốt. Bởi dù đời tư dính nhiều lùm xùm nhưng không thể phủ nhận nhan sắc của nữ diễn viên "Chạy trốn thanh xuân" khá xinh đẹp.

Tuy nhiên, Lưu Đê Ly chia sẻ, cô quyết định "đập đi xây lại" để có được diện mạo hoàn hảo hơn và "hồi xuân". Các phẫu thuật chỉnh sửa cô được thực hiện ở một bệnh viện thẩm mỹ ở Hàn Quốc bao gồm: Hạ gò má, nâng mũi, trượt cằm, căng chỉ, cấy mỡ tự thân. Tới giờ, sau 2 tháng "ở ẩn", Lưu Đê Ly đã hoàn toàn bình phục. Cô cảm thấy rất hài lòng với diện mạo hiện tại.

Chia sẻ về động lực đi phẫu thuật, Lưu Đê Ly cho biết, cô rất hài lòng với khuôn mặt sẵn có và cũng được khen ngợi khá nhiều từ bạn bè và những người xung quanh. Tuy nhiên, vì lời "dụ dỗ" của một người bạn nên cô đã "quyết định phẫu thuật để hồi xuân". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.