Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/10/2019

12/10/2019, 09:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nguyễn Hoàng Giang cõng lại ân nhân - Trung uý Vũ Ngọc Hoàng để bày tỏ biết ơn

Cảm động chàng trai cõng lại chiến sỹ PCCC cứu mình thoát khỏi "cửa tử"

Chiều 11/10, em Nguyễn Hoàng Giang (sinh năm 2001, nạn nhân trong vụ cháy tại phố Núi Trúc hôm 10/9) đã cùng gia đình tới trụ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) để gặp gỡ ân nhân cõng em thoát khỏi “cửa tử” – Trung uý Vũ Ngọc Hoàng.

Tại đây, chàng trai 18 tuổi đã cõng lại chiến sĩ Ngọc Hoàng để thay ngàn lời cảm ơn. “Cảm xúc thật khó tả. Khoảnh khắc khi Hoàng cõng Giang đi ra từ cõi chết giống như cháu được tái sinh lần thứ hai. Vì vậy, khi khoẻ lại, tôi muốn con cõng anh một lần để trả ơn cứu mạng cũng như lưu lại kỷ niệm tuyệt vời này”, anh Nguyễn Viết Thành (bố của Giang) bày tỏ.

Còn với Trung uý Vũ Ngọc Hoàng chỉ khiêm tốn đáp lại bằng câu nói mộc mạc: “Đây là nhiệm vụ thôi mà. Không có gì to tát cả đâu”. Được biết, trước đó (ngày 8/10), anh Thành và con trai cũng đã đến gửi lời cảm ơn các chiến sĩ cảnh sát PCCC quận Ba Đình. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn trên QL14 khiến 3 người bị thương nặng

"Xế hộp" đấu đầu tại Bình Phước, 3 người bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 11/10, trên QL14 đoạn qua khu phố 3, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến 3 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Toyota Innova mang BKS: 52Z - 6066 do anh Bùi Văn Toàn (36 tuổi, quê Đắk Nông) điều khiển, trên xe còn có 2 người phụ nữ tên Huệ và Thúy, lưu thông trên QL14 theo hướng huyện Chơn Thành - TP Đồng Xoài. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe bán tải BKS: 93C - 053.60 do tài xế tên Hà (ngụ tỉnh Bình Phước) cầm lái chạy chiều ngược lại với tốc độ cao.

Cú đấu đầu quá mạnh khiến chiếc xe bán tải bị xoay lộn mấy vòng và chỉ dừng lại khi băng qua bên đường đối diện, xoay ngược đầu trở lại, chiếc Innova cũng quay 180 độ. Vụ tai nạn khiến tài xế xe bán tải cùng 2 người phụ nữ ngồi trên xe Innova bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe bị nát bét phần đầu, thân, mảnh vỡ văng khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

img
Bực tức với vợ, Duy đã dùng thuốc sâu để đầu độc 2 con nhỏ tử vong (ảnh minh hoạ)

Bực tức với vợ, kẻ mất nhân tính mua thuốc trừ sâu hại chết hai con nhỏ

Ngày 11/10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Duy (SN 1985, ở thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a,b,n – Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị can Duy là đối tượng trong vụ án dùng thuốc sâu để đầu độc 2 con nhỏ, gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận xã hội cách đây hơn 1 năm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng xã) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị Hiền sinh được một bé trai (năm 2013) và một bé gái (năm 2015). Tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị Hiền có quan hệ, tình cảm yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé là con của người khác, dẫn đến việc hai vợ chồng mâu thuẫn. Do bức xúc, về việc bị Duy đánh nên chị Hiền đã đưa 2 con về sống tại nhà mẹ đẻ ở thôn Trên (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức và nảy sinh ý định sẽ cho hai cháu bé uống thuốc trừ sâu để cùng chết cho chị Hiền ân hận. Khoảng 12h30 ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp. Khoảng 8h30 ngày 19/5 2018, Duy đi xe máy đến Nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ ở thôn Thượng, xã Bích Hòa đón hai cháu bé đưa về nhà, cho hai cháu lên phòng ngủ ở tầng 2 chơi. Sau đó, Duy lấy hộp thuốc trừ sâu mua hôm trước ra pha vào nước và nước ngọt cho hai cháu bé uống, làm hai cháu bị tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải được đánh giá là cầu thủ xuất chúng có khả năng thay đổi cục diện trận đấu

Nhà báo châu Á so sánh Quang Hải với Lionel Messi

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối 10/10. Anh đã mang về bàn thắng đầu tiên và duy nhất cho "Sao vàng" ở phút 41 sau pha phán đoán, chạy chỗ, đón bóng và dứt điểm.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Adwaidh Rajan của trang FOX Sports Asia dành lời khen nức nở cho cầu thủ của CLB Hà Nội: "Ngoài Lionel Messi, ở châu Á tôi chưa từng gặp một cầu thủ nào như Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy không cao, nhưng bù lại là khả năng chơi bóng tuyệt vời. Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là cầu thủ hay nhất, đầy triển vọng của bóng đá Đông Nam Á".

Nhà báo châu Á còn khẳng định pha xoay người ghi bàn của Quang Hải là bàn thắng rất khó. Thông thường chỉ được thấy số ít cầu thủ trên thế giới ghi bàn ở tình huống như vậy và ở trong một tư thế như vậy. Chính vì thế, Quang Hải chính là sự khác biệt của trận Việt Nam tiếp đón Malaysia. Xem chi tiết tại đây

img
Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Nga - ảnh Foreign Policy.

"Mỹ muốn tước bỏ khả năng tấn công hạt nhân trả đũa của Nga"

Theo báo Sputnik, ông Konstantin Sivkov cho rằng Hoa Kỳ sẽ sớm có thể áp dụng một tên lửa tầm trung mới được thiết kế để phá hủy các trung tâm chỉ huy của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.

"Cần chờ đợi rằng trong thời gian sắp tới tên lửa tầm trung Pers Breath II sẽ được đưa vào lực lượng vũ trang... Đây là cái gọi là vũ khí của tiềm năng phản kháng", - ông Konstantin Sivkovnói trong một cuộc họp báo ở Sputnik.

Vũ khí này được thiết kế để tấn công vào các trung tâm chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga nhằm tước đoạt khả năng tấn công hạt nhân trả đũa đối với Mỹ. Chuyên gia Konstantin Sivkov cho rằng việc đưa các tên lửa này vào lực lượng vũ trang là mục tiêu chính khiến cho Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên Cao Thái Hà

Cao Thái Hà: Phim thế thôi, ngoài đời tôi ghét ngoại tình

Cao Thái Hà đang là cái tên được nhắc tới nhiều trong thời gian qua. Đặc biệt, với vai phản diện mợ Hai Sáng mưu mô xảo quyệt trong bộ phim truyền hình đang nổi tiếng “Tiếng sét trong mưa”, cô trở thành hiện tượng diễn xuất của nhiều Đài truyền hình phía Nam.

"Lúc đọc kịch bản, tôi thấy đây là nhân vật ác và có tâm lý dữ dội. Tôi cũng phân vân, không phải vì sợ khán giả ném đá, mà vì tôi sợ sức của mình không “cân” nổi vai diễn này. Tôi sợ mình không khớp được với các diễn viên có nghề như anh Cao Minh Đạt, chị Nhật Kim Anh, Lê Bê La… Ngay cả dàn diễn viên ở 24 năm sau như Oanh Kiều, Lâm Minh Thắng trong phim cũng là những người lớn tuổi hơn tôi. Tuy nhiên, đạo diễn có vẻ thích tôi vào vai này nên vẫn quyết định mời. Tôi cũng nhận lời vì muốn chứng minh cho khán giả thấy ở vai diễn nào, tôi cũng có thể làm tốt. Mỗi nhân vật, tôi đều cố gắng tạo được nét riêng để khán giả luôn cảm thấy mới mẻ, không thấy tôi bị trùng lặp ở cách diễn xuất. Trớ trêu là khi tôi đóng phản diện thì khán giả lại thích", Thái Hà chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.