Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/11/2019

12/11/2019, 09:01
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Chiều nay, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Quốc hội

Chiều 12/11, Quốc hội bàn chuyện tổ chức

Chiều nay (12/11), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội.

Luật Tổ chức Quốc hội được ban hành năm 2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016 đã tạo cơ sở pháp lý cho việc đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước ta.

Sau hơn 3 năm thi hành Luật Tổ chức Quốc hội cho thấy, về cơ bản nhiều quy định của Luật đã đem lại những kết quả tích cực, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội trong các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện Luật, cũng đã phát sinh một số vướng mắc, bất cập, cần sửa đổi, bổ sung kịp thời. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ

Ngã ra đường sau va chạm, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe buýt

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 11/11, trên đường Đình Phong Phú, thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ GrabBike mang BKS: 38M1 - 343.61, phía sau chở chị Nguyễn Thị Kim Hà (SN 1980, quê ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) lưu thông trên đường Đình Phong Phú theo hướng đường Lê Văn Việt - đường Đỗ Xuân Hợp. Khi đến đoạn giao với đường Tăng Nhơn Phú thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 78C1 - 247.17 do 1 người đàn ông cầm lái đang lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 3 người cùng phương tiện ngã ra đường, đúng lúc này, xe buýt số 57 (tuyến Chợ Phước Bình‎ - Trường Hiệp Bình) mang BKS: 51B - 063.95 lao tới không xử lý kịp, cán qua người chị Hà, nạn nhân tử vong tại chỗ; người đàn ông bị thương nặng, tài xế GrabBike may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

img
Đại diện nguyên đơn tại toà

Bệnh viện FV phải bồi thường 1.000 đồng, xin lỗi gia đình bệnh nhân

Chiều 11/11, TAND quận 7 (TP.HCM) đã xử sơ thẩm tuyên chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn, buộc bị đơn là Bệnh viện FV phải bồi thường cho gia đình cụ Nguyễn Thị Cận 1.000 đồng và xin lỗi, cải chính công khai trên báo chí.

Theo hồ sơ ngày 18/2/2011 bà Nguyễn Thị Cận (sinh năm 1935) bị ngã gãy xương đùi và được gia đình đưa đến điều trị tại Bệnh viện FV. Trong quá trình điều trị, tình trạng suy thận mãn tính của bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng, sức khỏe yếu dần. Sau đó, bà Cận được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhưng tình trạng vẫn rất xấu. Gia đình tiếp tục xin chuyển bà sang Viện Tim TP.HCM, nhưng ngày 20/3/2011 bệnh nhân đã tử vong do sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng.

Gia đình bà Cận đã khởi kiện BV FV yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng. Sau đó, nguyên đơn thay đổi nội dung khởi kiện, yêu cầu tòa buộc bị đơn phải bồi thường 1.000 đồng thiệt hại và cải chính một phần nội dung trong một bài viết liên quan đến vụ việc đăng trên một tờ báo. Về nguyên nhân cái chết của bà Cận, đại diện nguyên đơn cho rằng bà bị thận mạn tính, việc BV FV chạy thận không hiệu quả đã dẫn đến bị một loạt biến chứng và tử vong. Cụ thể, cả kết luận giám định của Sở Y tế và Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM xác định việc chạy thận có sai sót, điều trị không hiệu quả… Xem chi tiết tại đây

img
Trung vệ Lê Văn Đại

HLV Park Hang-seo đã có phương án để hạ UAE

Trước buổi tập chiều 11/11 của tuyển Việt Nam, trung vệ Lê Văn Đại được HLV Park Hang-seo cử trả lời phỏng vấn truyền thông. Cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa đánh giá cao UAE nhưng cho biết HLV Park đã có phương án để đánh bại đối thủ.

“UAE là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có kế hoạch đối đầu với họ. Tôi không thể tiết lộ kế hoạch chuyên môn đó, nhưng khẳng định toàn đội sẵn sàng, đã có sự chuẩn bị một tuần, tự tin bước vào trận đấu lớn”, Văn Đại nói.

Đánh giá thêm về đối thủ, Văn Đại cho hay: “Tiền đạo số 7 rất nguy hiểm (Ali Mabkhout), nhưng bị treo giò và không thể thi đấu. Tôi cũng ấn tượng với cầu thủ tóc dài số 10 (đội trưởng Omar Abdulrahman)”. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng sinh hóa của quân đội Mỹ - ảnh minh họa.

Nga lo lắng khi Mỹ thành lập phòng thí nghiệm sinh học tại các nước SNG

Truyền thông Nga dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev cho biết, hoạt động của quân đội Mỹ liên quan đến việc thành lập phòng thí nghiệm ở cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), nơi có thể tạo ra hàng loạt vũ khí sinh học gây nên mối lo ngại đặc biệt.

“Mối quan ngại đặc biệt nằm ở chính nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm sinh học tại các quốc gia SNG, chủ yếu nhằm nghiên cứu dịch bệnh truyền nhiễm và phát triển vũ khí sinh học”, ông Patrushev nêu điều này trong bài bình luận “Sự an toàn của Nga trong thế giới hiện đại”.

Ông Patrushev cũng cho biết thêm rằng phương Tây đang muốn hủy hoại không gian, khoảng trời nhân đạo chung của các nước SNG và chia rẽ tinh thần dân tộc của những quốc gia thuộc cộng đồng. Người Mỹ đang muốn ngầm nuôi dưỡng sự thù ghét, chủ nghĩa bài xích Nga và thái đội phân biệt đối xử với tiếng Nga. Xem chi tiết tại đây

img
Hari Won sánh đôi bên càng ca sĩ điển trai Hàn Quốc

Hari Won quấn quýt tài tử xứ Hàn, Trấn Thành phản ứng lạ

Park Jung Min là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam. Anh vừa là diễn viên, cũng từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc SS501. Mới đây, chương trình "Giọng ca bí ẩn" vừa gây bất ngờ khi hé lộ sự xuất hiện của Park Jung Min trong vai trò đặc biệt tại chương trình này.

Nam ca sĩ tham gia chương trình trong một chuyến tới Việt Nam thực hiện phim điện ảnh. Trong chương trình, Park Jung Min bày tỏ, anh rất là vui mừng và vinh dự khi được tham gia chương trình truyền hình tại Việt Nam. "Nhất định lần sau tôi sẽ học tiếng Việt để có thể nói chuyện được với tất cả mọi người", anh nói. Không ngoài ai khác, Hari Won là người đảm nhận phần phiên dịch để truyền đạt thông tin từ Park Jung Min đến với khán giả. Sau một hồi chào hỏi, Trấn Thành bất chợt nhận ra sự tương đồng trong trang phục của Hari Won và Park Jung Min.

Thế nhưng, nếu trong những gameshow trước đây, Trấn Thành luôn tỏ vẻ ghen tuông và không hài lòng khi Hari Won "mê trai", quấn quýt bên những người đàn ông khác thì lần này, anh lại tỏ thái độ khá dửng dưng. Trấn Thành cũng tiết lộ, bộ phim điện ảnh mà Park Jung Min tham gia sắp tới có sự tham gia của Hari Won. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.