Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/12/2019

12/12/2019, 08:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Xe Limousine của hãng Phúc Xuyên chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh trên đường đưa đón khách tận nhà trên địa bàn Hà Nội.

Đề xuất Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh vận tải

Luật GTĐB năm 2008 chia ra 5 loại hình vận tải gồm: Vận tải khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe hợp đồng và du lịch. Trong hồ sơ trình Chính phủ đề xuất sửa đổi Luật GTĐB năm 2008, Bộ GTVT cho rằng, việc phân định rõ các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cũng như các điều kiện cần thiết để kinh doanh vận tải trong luật không còn phù hợp với thực tiễn. Thậm chí, các quy định về quy mô, người điều hành vận tải, phương án kinh doanh, bộ phận quản lý, các điều kiện về ATGT tạo ra những rào cản đối với doanh nghiệp.

“Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, một số phương thức điều hành, kinh doanh vận tải mới đã xuất hiện, gây nhiều tranh cãi trong việc xác định loại hình, chủ thể kinh doanh như: Grab Taxi, Easy Taxi, Live Taxi”, Bộ GTVT đánh giá.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN cho rằng, có nhiều vấn đề nóng trong vận tải hiện nay, trong đó định nghĩa vận tải khách theo hợp đồng, xe taxi, xe buýt, không còn phù hợp trong Luật GTĐB 2008. Các định nghĩa này có sự giao thoa, mâu thuẫn giữa các loại hình như xe hợp đồng với xe tuyến cố định, xe hợp đồng với xe taxi. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe thiện nguyện đâm vào ta luy dương khiến 2 người tử vong

Sáng 11/12, Trung tá Và Bá Bì, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT tự gây, khiến 8 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào 8h40 cùng ngày, chiếc xe ô tô mang BKS: 29A - 1636 chở 7 người của Đoàn nghệ thuật tình thương thuộc Trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam lên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trao quà. Khi đi đến khu vực bản Huồi Cáng 2, xã Bắc Lý, chiếc xe bất ngờ mất phanh đâm vào ta luy dương của QL16.

Vụ tai nạn khiến tài xế và chị Nguyễn Thị Thuận (xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An) tử vong tại chỗ, 5 người bị thương nặng. Tại hiện trường chiếc ô tô bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Nguyễn Văn Đông bị truy tố về tội Giết người

Hôm nay, xét xử kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai ở Hà Nội

Hôm nay (ngày 12/12), TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị truy tố về tội Giết người.

Đông là hung thủ gây ra vụ thảm án gia đình người em trai ở Đan Phượng, làm 4 người tử vong và 1 người bị thương.

Sáng 30/10, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b - Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị can Nguyễn Văn Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 2 tháng, gây rúng động dư luận xã hội. Xem chi tiết tại đây

img
Đoàn Văn Hậu trong màu áo U22 Việt Nam vô địch SEA Games.

Cuộc gặp 9 năm trước đã tạo ra một ngôi sao cho bóng đá Việt Nam

Trong trận chung kết SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Đóng góp của Hậu trong suốt hành trình SEA Games cũng cực kỳ to lớn, là quân bài không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ít người biết, để Hậu có thể trở về đá SEA Games, CLB Hà Nội phải trả cho CLB Heerenveen (Hà Lan) 40 nghìn USD.

Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) cũng đã kể về việc phát hiện ra tài năng của cầu thủ này cách đây 9 năm. Theo đó, năm 2010, ban lãnh đạo Hà Nội T&T FC khi đó gồm bầu Hiển, HLV Triệu Quang Hà, HLV Hoàng Văn Phúc tới Thái Nguyên xem giò Văn Hậu trong một trận đấu.

Sau khi xem Văn Hậu thi đấu, bầu Hiển nhận định đây sẽ là một tài năng lớn trong tương lai nên đã đề nghị gia đình và lãnh đạo Sở VH-TT Thái Bình cho Hậu lên tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội. Văn Hậu sau đó phát triển nhanh cả về năng lực chơi bóng lẫn tư duy chiến thuật. Ở tuổi 20, cầu thủ quê Thái Bình gần như đã có được mọi danh hiệu cao quý cùng CLB Hà Nội cũng như các đội tuyển. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Quân đội Mỹ ở Hàn Quốc - ảnh minh họa.

Mỹ bất ngờ trả lại 4 căn cứ quân sự cho Hàn Quốc

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) tuyên bố trả lại bốn căn cứ quân sự không sử dụng về dưới sự kiểm soát của chính phủ Hàn Quốc và sẵn sàng trả lại 13 địa điểm tương tự.

Quyết định về việc chuyển căn cứ cuối cùng cho Hàn Quốc được đưa ra tại cuộc họp lần thứ 200 của Ủy ban thống nhất về Hiệp định Quy chế dành cho quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc (Status of forces agreement - SOFA) tại căn cứ Camp Humphreys ở Pyeongtaek.

Cuộc họp được chủ trì bởi Phó Tư lệnh USFK, Trung tướng Kenneth Wilsbach và Tổng Giám đốc Văn phòng các vấn đề Bắc Mỹ (thuộc bộ Ngoại giao Hàn Quốc), ông Ko Yun-ju. "Trong cuộc họp, việc trả lại lần cuối cùng và vĩnh viễn các căn cứ Eagle và Long (thành phố Wonju), căn cứ Market (thành phố Bupyeong) và Shea Range thuộc căn cứ Hovey (thành phố Dongducheon) về dưới sự kiểm soát của chính phủ Hàn Quốc đã được quyết định", - theo thông cáo của USFK. Xem chi tiết tại đây

img
Jungkook thừa nhận mình đã gây tai nạn giao thông

Jungkook (BTS) sẽ bị truy tố vì gây tai nạn giao thông?

Theo Sở cảnh sát Seoul Yongsan, vụ tai nạn xe hơi của Jungkook (nhóm BTS) vào đầu tháng 11 vừa qua đã được chuyển tiếp để tiến hành truy tố vào ngày 6/12. Một quan chức cảnh sát cho hay, họ đã triệu tập Jungkook một lần vào ngày 28/11 và hoàn tất cuộc điều tra. Jungkook thừa nhận đã gây tai nạn giao thông.

“Cậu ấy và nạn nhân đã giải quyết bằng phương pháp hòa giải, nhưng vì sơ suất của cậu ấy là nguyên nhân chính của vụ tai nạn, chúng tôi đã chuyển cậu ấy sang bên công tố để tiếp tục xem xét”, cảnh sát cho biết.

Trước đó, Big Hit Entertainment – công ty quản lý của BTS đã cho biết, cảnh sát vẫn chưa kết thúc vụ án này nên “chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết chính xác, nhưng Jungkook đã lái chiếc xe của mình vào tuần trước và có va chạm nhẹ với một chiếc xe khác. Lỗi là ở Jungkook nhưng may mắn cả cậu ấy và nạn nhân đều không bị thương tích nặng”, đại diện Big Hit chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.