Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/2/2020

12/02/2020, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Những ngày gần đây, các bến xe khách lớn của Hà Nội đều trong tình trạng vắng khách (Chụp tại bến xe Mỹ Đình sáng 9/2)

Doanh nghiệp vận tải khách khốn đốn vì Corona

Dịch virus Corona bùng phát và diễn biến phức tạp, tác động lớn đến nhiều ngành nghề dịch vụ, trong đó có dịch vụ vận tải khách. Các đơn vị kinh doanh vận tải đang phải đối mặt với những thách thức không dễ vượt qua khi sản lượng vận chuyển sụt giảm mạnh.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, lượng khách tại các bến xe khách lớn của Hà Nội như: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình những ngày gần đây rất vắng. Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, trước đây trung bình bến xe đón khoảng 10 nghìn hành khách/ngày nhưng thời điểm này lượng khách đã giảm một nửa. Một số nhà xe cũng giảm 15 - 20% lượng xe so với trước.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại bến xe Miền Tây (TP HCM) khi các quầy vé đều trống trải. Theo thống kê, lượng khách hành đi - đến bến trong 10 ngày sau Tết giảm gần 20% so với Tết năm trước. Tại các địa phương khác như: Điện Biên, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đắk Lắk, Lâm Đồng... số lượng hành khách qua bến đều sụt giảm từ 30 - 50%, tác động lớn tới các đơn vị vận tải. Xem chi tiết tại đây

img
Thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe ben, người đàn ông đi xe đạp chết thảm giữa ngã tư

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 8h00 ngày 11/2, tại khu vực ngã tư Hùng Vương - Hồ Nước Ngọt, thuộc địa bàn phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khi nạn nhân vừa chờ xong đèn đỏ. Trong lúc các phương tiện chạy từ đường Hùng Vương về phía UBND phường 6 thì xe ben Dũng Thúy mang BKS: 83C - 035.53 do tài xế Kim Văn Luật (SN 1986, quê xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) cầm lái đã tông vào xe đạp do ông Lâm Giang (SN 1961, trú tại khóm 3, phường 7, thành phố Sóc Trăng) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến ông Giang cùng phương tiện bị cuốn vào gầm xe ben, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân được che lại, xe ben cuốn xe đạp vào gầm và chạy thêm khoảng 5m mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

img
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Hoãn phiên tòa xét xử cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nhận hối lộ

Theo dự kiến, phiên tòa xét xử 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và 3 giám đốc doanh nghiệp sẽ diễn ra vào sáng nay 12/2, tuy nhiên do một bị cáo trong vụ án bị truy tố về tội đưa hối lộ bất ngờ báo ốm nên phiên xét xử bị hoãn lại.

Ông Hà Huy Hùng - Phó chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án cho biết, phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ” liên quan đến 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và 3 giám đốc doanh nghiệp sẽ không diễn ra như dự kiến vì có 1 có một giám đốc doanh nghiệp bị truy tố về hành vi đưa hối lộ bị tai biến. Nên để đảm bảo quyền lợi của các bị cáo thì phiên tòa không diễn ra theo dự kiến và sẽ mở ra xét xử vào đầu tháng 3/2020.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa gửi VKSND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị truy tố có 8 bị can bị truy tố về tội "Nhận hối lộ", "Đưa hối lộ" và "Trốn thuế". Theo đó, 5 bị can là cựu cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị đề nghị truy tố tội "Nhận hối lộ" là: Lê Mạnh Hà (SN 1962, Trưởng đoàn thanh tra), Nguyễn Hưng (SN 1976, thanh viên đoàn thanh tra), Dương Văn Bằng (SN 1962, thành viên đoàn thanh tra), ông Nguyễn Quý Diễn (SN 1969, thành viên đoàn thanh tra) và bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1964, phó trưởng đoàn thanh tra). Xem chi tiết tại đây

img
Dù đang nắm lợi thế nhưng tuyển Việt Nam dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở những trận cuối vòng loại World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam đầu bảng vẫn lo

Dù đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm nhưng đội tuyển Việt Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường còn lại. Nếu không cẩn trọng, đoàn quân áo đỏ sẽ đánh mất lợi thế, lỡ cơ hội đi tiếp.

Tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tái khởi động vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với trận gặp Malaysia trên sân khách. Tới tháng 6, đoàn quân áo đỏ hoàn thành nốt hai trận gặp Indonesia (sân nhà) và UAE (sân khách). Tại bảng G, thày trò HLV Park Hang-seo đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Với cục diện này, lợi thế nghiêng về Việt Nam nhưng khá mong manh. Nếu thua Malaysia, nhà đương kim vô địch AFF Cup sẽ bị chính đối thủ chiếm mất ngôi đầu. Trường hợp hòa Malaysia, Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị Thái Lan thu hẹp khoảng cách bởi ở lượt đấu tới, HLV Akira Nishino và học trò chỉ phải tiếp đón Indonesia. Như vậy, cách duy nhất để Quang Hải cùng đồng đội giữ vững ngôi vị số 1 bảng G là đánh bại người Mã. Tuy nhiên, trên sân nhà, Malaysia là đối thủ cực khó chịu và không dễ để tuyển Việt Nam ra về với 3 điểm. Xem chi tiết tại đây

img
Đại dịch virus Corona chủng mới bùng phát ở Vũ Hán - ảnh The New York Times

Dịch virus Corona 12/2: Hồ Bắc có thêm 94 ca tử vong, 1.638 ca nhiễm mới

Theo thông báo mới nhất của giới chức y tế của tỉnh Hồ Bắc, cho tới nay, riêng trên địa bàn của tỉnh đã có 1.068 người nhiễm virus nCoV đã tử vong, số người nhiễm bệnh (tính cả số đã khỏi bệnh, xuất viện) là 33.366.

Trước đó một ngày, Hồ Bắc đã công bố số liệu thống kê được cho biết đã có 103 ca bệnh nhiễm nCov tử vong và 2.097 ca nhiễm mới được xác nhận. Trong 24 giờ của ngày 11/2, số ca nhiễm nCoV mới được phát hiện ở thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã chiếm đến 1.104 trong số 1.638 ca trên toàn tỉnh.

Như vậy, tính sơ bộ cho tới thời điểm 6:00 sáng ngày 12/2 (theo giờ châu Á), tổng số người tử vong vì virus Corona biến thể mới trên toàn thế giới đã chạm mốc 1.112 (trong đó đa phần là ở Trung Quốc đại lục, 1 trường hợp ở Hồng Kông và 1 trường hợp ở Philippines). Trong khi đó, số ca nhiễm nCoV trên toàn hành tinh đã đạt mốc 44.794 người. Riêng tại Trung Quốc đại lục là 44.318 ca. Số người được chưa khỏi bệnh là 4.657 ca. Xem chi tiết tại đây

img
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng vợ kém 13 tuổi Sara Ngọc Duyên

Dương Khắc Linh ngôn tình lãng mạn: Sẽ dành cả đời làm cho vợ trẻ hạnh phúc

Kể từ sau khi kết hôn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Sara Ngọc Duyên luôn khiến nhiều người ghen tị mỗi lần họ xuất hiện, bởi những cử chỉ tình tứ, tình cảm thân mật hạnh phúc. Xuất hiện trong chương trình "Giải mã tri kỷ" mới đây, cặp đôi một lần nữa khiến nhiều người tan chảy bởi sự lãng mạn ngọt ngào.

Khi được MC Khả Như hỏi về những tật xấu của chồng, Sara Ngọc Duyên khẳng định, chồng không có điều gì khiến cô phải bực dọc hay khó chịu, ngoài việc Dương Khắc Linh chưa giỏi tiếng Việt. "Vì anh Linh chưa giỏi tiếng Việt nên đôi khi hát demo cho tôi thu âm sẽ bị sai dấu. Những lúc như vậy, tôi sẽ nói 'anh đừng hát nữa, để em mò theo cũng được', nữ ca sĩ kể lại.

Trước thắc mắc rằng sống chung với một người chồng hoàn hảo thì cuộc sống hôn nhân có quá êm đềm đến mức buồn chán hay không, Sara nhấn mạnh không có chuyện này. Cô nói thêm, cả hai vô cùng hợp tính nhau, đến mức chỉ cần nhìn nhau cười cũng sẽ hiểu sắp làm chuyện gì đó vui vẻ. Do đó, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. "Hai vợ chồng có công việc chung hay làm gì, anh Linh thường hỏi ý kiến tôi nhiều hơn", giọng ca của "Đừng như thói quen" tiết lộ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.