Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/3/2019

12/03/2019, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ảnh minh họa

Tiêu chuẩn sản xuất nước mắm: Phó Thủ tướng yêu cầu tổ chức đối thoại

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan tới kiến nghị của các hiệp hội về dự thảo tiêu chuẩn quốc gia "Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm" do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì, soạn thảo.

Theo Phó Thủ tướng, trong thời gian gần đây, một số tổ chức, hiệp hội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho nước mắm. Vì vậy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ các ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm, tổ chức đối thoại để tạo thống nhất.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu mục tiêu phải bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vừa bước từ cabin xuống, tài xế xe tải bị ô tô khách tông tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn Km 888 + 500 QL1 qua thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 10h00 ngày 11/3.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Hồ Ngọc Thanh Sơn (30 tuổi, trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe tải BKS 75C - 054.32 chạy hướng Huế - Đà Nẵng.

Khi đến đoạn Km 888+ 500 QL1, sau khi dừng xe, anh Sơn bước từ cabin xuống đường thì bị xe khách BKS 75B- 010.30, do tài xế Phan Văn Thịnh (35 tuổi, trú xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) điều khiển, đang chạy cùng chiều từ phía sau tới đâm phải.

Xe khách tiếp tục húc vào xe bồn BKS 75C- 036.02 đang lưu thông cùng chiều phía trước rồi dừng lại. Vụ tai nạn khiến tài xế xe tải tử vong, xe khách và xe bồn bị hư hỏng nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Các đối tượng bị bắt trong vụ đánh bạc trên đồi

Khởi tố vụ án đánh bạc trên đồi có cả súng ở Thanh Hóa

Sáng 12/3, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - Phó phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 20 bị can trong nhóm đánh bạc (36 đối tượng) tại xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), do Bùi Ngọc Ánh (40 tuổi, trú tại khu 1, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cầm đầu. Trong đó, có 4 bị can bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc theo điều 322 Bộ Luật Hình sự, 16 bị cán tội đánh bạc điều 321 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 0h30 ngày 28/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang 36 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, thu giữ hơn 1 tỷ đồng, 1 khẩu súng tự chế với 1 viên đạn đã lên nòng, 32 điện thoại cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi đánh bạc.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của phòng Cảnh sát hình sự, đây là sới bạc chuyên nghiệp với sự tham gia của hàng chục đối tượng ở tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Để đối phó với các cơ quan chức năng, các đối tượng trong sới bạc này thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm và tổ chức đánh bạc ở các địa bàn giáp ranh giữa Thanh Hóa, Ninh Bình hoặc ở các hẻm núi, khu vực hoang vắng và bố trí nhiều đối tượng cảnh giới từ xa..., gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng công an. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Zidane trở lại Real

6 “yêu sách” của HLV Zidane khi trở lại Real Madrid

Rạng sáng nay (12/3, giờ VN), Real Madrid đã phát đi thông báo bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, thay HLV Solari. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn tới năm 2022. Thông tin này được truyền thông râm ran đồn thổi từ chiều và tối 11/3 và rất nhanh chóng, Real Madrid đã biến nó thành sự thật.

Tờ Marca cho biết, để trở lại dẫn dắt Real Madrid, HLV Zidane đã đưa ra 6 yêu cầu gồm: 1. Toàn quyền kiểm soát đội bóng. 2. Bán đi những cầu thủ ông không muốn. 3. Phải giữ lại Isco và Marcelo. 4. Không cần mua Neymar. 5. Không cần đưa James Rodriguez trở về. 6. Phải chiêu mộ Kylian Mbappe.

Sau đúng hai cuộc điện thoại qua lại, Chủ tịch Florentino Perez đã đồng ý với những điều kiện này. Cũng đồng nghĩa đội bóng áo trắng thành Madrid sẽ từ bỏ thương vụ Neymar, một trong những cầu thủ mà ông Perez rất thích. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội Nga - Trung trong một cuộc tập trận

Nga và Trung Quốc đánh gục Mỹ trong chiến tranh mô phỏng

Theo báo Sputnik, chuyên gia quân sự David Okmanek gần đây có nói với trên trang Breaking Defense rằng trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga và Trung Quốc mà không sử dụng vũ khí hạt nhân, Mỹ sẽ bị đánh bại.

Trung tâm nghiên cứu chiến lược Hoa Kỳ RAND Corporation, làm việc theo đơn đặt hàng của chính phủ và các lực lượng vũ trang, hàng năm tiến hành mô phỏng cuộc chiến tranh giữa Mỹ và đối thủ của Mỹ.

Trong khuôn khổ mô phỏng, các mối đe dọa được mô hình hóa, các nhà nghiên cứu phân tích chiến lược và các phương tiện chiến đấu không đối xứng được hai bên sử dụng. Theo kết quả mô phỏng cuối cùng, các chuyên gia đi đến kết luận rằng Nga và Trung Quốc sẽ đánh gục Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang phi hạt nhân. Xem chi tiết tại đây

img
Lệ Rơi làm công nhân

Showbiz không dung túng người thiếu tài năng

Mới đây, những hình ảnh Lệ Rơi - hiện tượng mạng một thời ngồi làm hồ sơ xin việc tại một nhà máy ở quê nhà đã gây chú ý với cộng đồng mạng. Bởi lẽ sau quyết tâm dấn thân showbiz và không thành công, Lệ Rơi đã trở về với cuộc sống bình thường, chọn một con đường phù hợp hơn với bản thân anh.

Cùng với Lệ Rơi, không ít tên tuổi từng gây “bão” mạng như: Bà Tưng (Huyền Anh), Kenny Sang… cũng từng tham vọng lấn sân showbiz nhưng bất thành. Giờ đây, họ an phận với những công việc thường nhật của mình. Bà Tưng chuyển sang bán hàng online, Kenny Sang yên ổn với cửa hàng thời trang tại TP HCM.

Có thể nói, mạng xã hội phát triển là cơ hội cho giới trẻ thể hiện mình trước đám đông. Không ít người đã lợi dụng điều này để tìm mọi cách lôi kéo sự chú ý của dư luận và tạo hiệu ứng đám đông, làm đòn bẩy để dấn thân vào showbiz. Vài năm trước (và cả hiện tại), báo chí truyền thông đã có không ít những bài viết phân tích, lên án sự a dua của một bộ phận khán giả, từ đó tiếp tay cho những người thiếu thực tài bước vào môi trường giải trí. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.