Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/6/2019

12/06/2019, 08:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Những rãnh nước thải đặc quánh đen ngòm từ các chuồng trại thải thẳng ra đoạn sông cách trạm bơm 200m

Lấy nước kênh ô nhiễm làm nước sạch bán cho dân

Dòng kênh chứa nước đục ngầu với đủ loại rác thải, chất thải bị UBND tỉnh Nghệ An cấm sử dụng làm nước sạch từ năm 2017. Tuy nhiên, Công ty CP Cấp nước Nghệ An vẫn “lén lút” bơm nước từ dòng kênh này thay vì mua nước thô từ đơn vị khác.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống 2 bên sông Đào (kênh Nam Đàn) không khỏi ngạc nhiên khi nước từ dòng sông ô nhiễm này được Công ty CP Cấp nước Nghệ An bơm, làm nước sạch bán cho dân. Chị Nguyễn Thị N. (trú xã Nam Giang, Nam Đàn) cho biết: “Sau một thời gian dừng hoạt động, nhiều tháng trở lại đây Trạm bơm nước Cầu Mượu bất ngờ hoạt động trở lại. Họ bơm nước suốt đêm từ dưới sông Đào lên để làm nước sạch”.

Theo ghi nhận của PV, sông Đào đi qua 5 xã, thị trấn của huyện Nam Đàn, là nơi đặt ống xả thải của nhiều nhà máy, xí nghiệp và các hộ chăn nuôi trên địa bàn. Nước ở đây luôn có màu vàng đục, nổi váng, bốc mùi tanh hôi khó chịu. Mặt sông với vô số chất thải, rác thải do người dân vứt xuống. Riêng đoạn từ Trạm bơm Cầu Mượu đến cầu Bạch (xã Nam Giang) đã có tới 4- 5 nhà máy, xí nghiệp thải nước ra sông. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Xe ben cán tử vong em học sinh lớp 4 đi xe đạp trên đường

Vào khoảng 16h ngày 11/6, trên tuyến đường liên xã (đoạn qua thôn 5, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe đạp khiến một em học sinh lớp 4 tử vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe ben mang BKS:43C-004.61 do tài xế Nguyễn Hữu Trị (SN 1965, ngụ TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) điều khiển lưu thông theo hướng xã Ea Păl ra quốc lộ 26. Khi xe chạy qua địa điểm trên, bất ngờ tông vào em Ph. Ng. H. T. (SN 2009, học sinh lớp 4) đi xe đạp cùng chiều phía trước.

Hậu quả, làm em T. ngã xuống đường và bị xe ben cán tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Phiên tòa xét xử phúc thẩm Hoàng Công Lương ngày 13/5 bị hoãn sau khi nhiều người liên quan vắng mặt

Chạy thận 8 người chết ở Hòa Bình: Hôm nay, Hoàng Công Lương lại hầu tòa

Sáng nay (12/6), TAND tỉnh Hòa Bình mở lại phiên phúc thẩm xét xử Hoàng Công Lương và 4 bị cáo liên quan vụ chạy thận nhân tạo làm chết 8 người xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sau một tháng tạm hoãn.

Tại phiên phúc thẩm bị hoãn trước đó (13/5), Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư đã bào chữa cho mình tại phiên sơ thẩm hồi tháng 2 và chỉ mời một luật sư bào chữa. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Hoàng Công Lương lại vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa và 2 nữ điều dưỡng thuộc Khoa Hồi sức - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng không đến dự nên HĐXX đã quyết định hoãn xét xử.

Ngày 10/5, Bộ Y tế đã gửi công văn tới Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình. Bộ Y tế cho rằng phạt bác sĩ Lương về tội Vô ý làm chết người là chưa phù hợp, không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Xem chi tiết tại đây

img
Hà Nội FC (áo tím than) đối diện lịch thi đấu dày đặc

Quân thầy Park "méo mặt" sau King’s Cup

Ngày mai (13/6), vòng 13 V-League 2019 sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm giữa Quảng Nam và B.Bình Dương, Hà Nội và Sài Gòn FC. Do Hà Nội và B.Bình Dương phải thi đấu tại AFC Cup 2019 nên Ban điều hành V-League buộc phải để 2 đội bóng này đá sớm từ giữa tuần.

Điều đáng nói, đây là hai đội bóng trên lại sở hữu những tuyển thủ vừa cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019. Với B.Bình Dương là Anh Đức còn Hà Nội là Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Kiên, Đức Huy.

Như vậy, ngay sau khi vừa trở về từ King’s Cup 2019 vào ngày 9/6, nhóm cầu thủ vừa kể tên đã phải lao ngay vào tập luyện để ra sân ở V-League 2019. Với riêng nhóm cầu thủ Hà Nội, họ còn phải di chuyển sang Philippines để làm khách trên sân của Neres tại AFC Cup 2019 vào ngày 18/6. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp bên lề G20 tại Argentina hồi tháng 12 năm ngoái.

Lãnh đạo Mỹ - Trung sắp gặp nhau giải quyết căng thẳng thương mại?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất có thể sẽ gặp nhau tại Nhật Bản vào cuối tháng này, giữa bối cảnh hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đối đầu khốc liệt với những tuyên bố, hành động “ăn miếng trả miếng” về thuế quan, chính trị, ngoại giao...

Bắc Kinh chưa chính thức xác nhận bất cứ kế hoạch nào hay cung cấp chi tiết liên quan đến cuộc gặp cấp cao nhưng nhiều khả năng nó sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo các nước hàng đầu thế giới G20 tại Osaka, Nhật Bản vào ngày 28-29/6. Mỹ cũng chưa đưa ra thông báo về hình thức tổ chức cuộc gặp dù trước đó Tổng thống Trump hé lộ ông “mong đợi” một sự kiện mặt đối mặt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Không phải ngẫu nhiên cả thế giới quan tâm tới cuộc gặp này bởi kết quả của nó sẽ quyết định những căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất toàn cầu có đủ hạ nhiệt để nối lại các cuộc đàm phán thương mại, hay Mỹ sẽ tiếp tục áp thuế đối với số hàng hoá trị giá 300 tỉ USD của Trung Quốc như ông Trump từng đe doạ. Xem chi tiết tại đây

img
Trọng Hùng ngoài đời rất vui tính, nhẹ nhàng chứ không thô lỗ, gia trưởng như Khải

Trò chuyện với nhân vật bị ghét nhất trong "Về nhà đi con"

Diễn viên Trọng Hùng (Khải trong “Về nhà đi con”) cho biết, những người đàn ông cộc cằn, gia trưởng như Khải không khó tìm trong XH Việt Nam.

Anh có biết vai Khải trong “Về nhà đi con” được mệnh danh là “gã chồng bị ghét nhất năm” hay không?

Tôi có đọc các bình luận của khán giả về nhân vật Khải, thậm chí tôi còn được đặt biệt danh là “Khải vũ phu”, “Khải xe tải”… Hay có người hỏi: “Có lý do gì để em quý anh Khải không?”. Tôi cảm thấy rất vui vì khán giả đã ghi nhận những nỗ lực của cả đoàn phim cũng như đối với tôi. Một nhân vật có những tật xấu như vậy bị ghét cũng là chuyện đương nhiên.

Ngoài ra, cũng có bộ phận rất nhỏ khán giả quá nhập tâm vào phim mà quên đi sự khác biệt giữa đời và trên phim ảnh. Cho nên người ta có bình luận khiếm nhã. Nhưng diễn viên là nghề làm dâu trăm họ mà, làm sao có thể làm hài lòng được tất cả mọi người? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.