Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/8/2019

12/08/2019, 07:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Chị Phan Thị Thanh cho biết, gia đình lắp đặt đường ống hết 1 triệu đồng từ năm 2012 nhưng bỏ phí đến nay

Công trình nước sạch tiền tỷ bỏ hoang, dân phải mua nước bình

Năm 2011, công trình nước sinh hoạt tự chảy Vạn Hội (xã Ân Tín, Hoài Ân, Bình Định) được đầu tư với kinh phí khoảng 6 tỷ đồng nhằm cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 175 hộ dân tại đây. Đến năm 2012, công trình này hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người dân, chỉ vài tháng sau khi hoàn thành, công trình này đã không còn phát huy hiệu quả, người dân lại phải lao vào chống chọi với những đợt thiếu nước triền miên.

Đưa chúng tôi vào xem đường ống dẫn nối từ công trình đến nhà mình, chị Phan Thị Thanh (xóm 1, thôn Vạn Hội, xã Ân Tín) cho biết: Năm 2012, khi công trình nước Vạn Hội được hoàn thành, chị đã đóng khoảng hơn 1 triệu đồng để lắp đường ống này. Tuy nhiên, chỉ sử dụng được 3 tháng đầu thì nước bắt đầu thiếu hụt.

“Lúc đầu còn nước nhưng ít, vài năm trở lại đây thì không còn một giọt nào. Nhìn đường ống vậy thôi chứ trong đấy không có nước. Gia đình tôi phải bỏ tiền ra để đào giếng nhưng mùa nắng giếng cũng cạn. Tôi phải tiết kiệm từng giọt và mua nước bình về sử dụng, đời sống thật sự khó khăn”, chị Thanh chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh L. tử vong tại chỗ

Tông vào xe bán tải chạy cùng chiều, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 11/8, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 61D1 - 786.38 do anh Đặng Duy L. (17 tuổi, HKTT tại Bình Dương) điều khiển lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng TP. Thủ Dầu Một - TX. Thuận An. Khi tới địa điểm trên thì bất ngờ tông thẳng vào đuôi xe bán tải BKS: 61C - 374.81 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến anh L. cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường chiếc taxi bị bỏ lại. (Ảnh do người dân cung cấp)

Nghi án giết người, cướp taxi tại Lạng Sơn rồi đem lên Sơn La phi tang

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, đêm ngày 8/8, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ giết người, cướp xe taxi nghiêm trọng.

Theo đó, thời điểm trên tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xuất hiện ba người lạ mặt đến đề nghị ông Nguyễn M., trú tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn chở về Hà Nội.

Sau khi thỏa thuận giá, phương thức thanh toán ông M. đã đồng ý vận chuyển các vị khách trên. Tuy nhiên trên đường đi, những người này đã lên kế hoạch giết ông M., chở thi thể lên vùng Tây Bắc phi tang. Khi xe đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La thì bị hỏng, các đối tượng đã phi tang thi thể ông M. và bỏ xe ở một khu vực đường lầy lội, hẻo lánh rồi đi bộ ngược dòng sông Đà. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải nén nỗi đau mất người thân để thi đấu

Thông tin bất ngờ về tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tối 11/8, Hà Nội FC đánh bại Thanh Hóa 5-0 trong trận đấu thuộc vòng 20 V-League 2019, qua đó xây chắc ngôi đầu với 40 điểm, hơn TP.HCM 5 điểm. Ở cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy, Quang Hải dù không ghi bàn nhưng vẫn tỏa sáng với 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đáng chú ý hơn, Quang Hải ra sân với tinh thần không hoàn hảo. Cụ thể, 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra, ông nội của Hải đã qua đời. BHL Hà Nội đã hội ý với tuyển thủ Việt Nam, cho anh quyền quyết định về nhà chịu tang ông hoặc ở lại thi đấu.

Cuối cùng, Hải chọn ở lại chiến đấu cùng đồng đội bởi anh thừa hiểu tầm quan trọng của trận gặp Thanh Hóa. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp cực cao của tiền vệ quê Đông Anh. Được biết, ngay sau trận thắng Thanh Hóa, Hải đã về quê chịu tang ông. Xem chi tiết tại đây

img
Hàng trăm người Hong Kong biểu tình tại nhà ga đón khách của sân bay

Trung Quốc cấm nhân viên Cathay Pacific tham gia biểu tình

Giữa tình hình biểu tình tại Hong Kong đang ngày một nóng, đặc biệt là tại sân bay chính của thành phố này, chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra thông báo yêu cầu Hãng hàng không Cathay Pacific có trụ sở tại đặc khu Hong Kong phải có động thái ngăn chặn nhân viên tham gia các hoạt động biểu tình.

Cụ thể, Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ra thông báo vào cuối tuần qua yêu cầu những nhân viên của Hãng hàng không Cathay Pacific tham gia vào các hoạt động biểu tình trái pháp luật cùng những hành vi bạo lực, hoạt động cấp tiến quá mức tại thành phố này cần bị cấm tham gia phục vụ các chuyến bay đến và đi tới Đại lục.

CAAC cũng yêu cầu hãng phải đệ trình chi tiết danh tính tất cả các thành viên phi hành đoàn tham gia vào các dịch vụ sử dụng không phận của Trung Quốc Đại lục. Cơ quan này tuyên bố, nếu chuyến bay nào có nhân viên đội bay không nằm trong danh sách đã được CAAC thông qua thì sẽ không được phép sử dụng không phận Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện tượng âm nhạc Jack

Thái độ của sao trẻ và chuyện “bông lúa cúi đầu”

Mới đây, Jack - hiện tượng âm nhạc mới nổi trở thành tâm điểm của dư luận khi bị tố có thái độ tiêu cực, chảnh chọe khi tham gia gameshow.

Cụ thể, chủ nhân loạt hit “Hồng nhan”, “Bạc phận”, “Sóng gió”… đã yêu cầu BTC “Giọng ải giọng ai” đổi một đồng nghiệp tham gia chương trình vì anh muốn chung đội với khách mời nổi tiếng hơn. Khi chương trình không đáp ứng yêu cầu, giọng ca “Hồng nhan” đã hủy show ngay sát ngày quay. Sau đó, phía nhà sản xuất gameshow cũng xác nhận thông tin trên là đúng sự thật. Cũng theo đại diện truyền thông, trong lịch sử 4 mùa của chương trình chưa từng có trường hợp nào tương tự xảy ra.

Không riêng giọng ca Jack, showbiz trong và ngoài nước không ít lần chứng kiến ồn ào nghệ sĩ trẻ mới vào nghề hoặc vừa có 1-2 sản phẩm thu hút khán giả đã bị tố mắc “bệnh ngôi sao”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.