Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/9/2019

12/09/2019, 09:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Xe chuyên dụng của Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng) đã vào Công ty Rạng Đông

Sáng nay, Binh chủng Hóa học bắt đầu dọn tẩy độc tại Công ty Rạng Đông

Đúng 8h sáng nay (12/9), Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc phóng xạ, hạt nhân thuộc Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng đã có mặt tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông). Đoàn xe gồm 4 chiếc xe đặc chủng lần lượt vào phố Hạ Đình và tiến vào cổng chính nhà máy.

Được biết, ngay sau đó, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo Công ty Rạng Đông để triển khai các phương án thu dọn hiện trường và tiến hành tẩy độc khu vực nhà xưởng, kho hàng bị cháy, được phong tỏa từ ngày 29/8 đến nay.

Trước đó, ngày 11/9, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội) đã làm việc Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp Urenco 10 (Công ty Urenco 10) và Công ty Rạng Đông để thống nhất phương án xử lý, tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tông vào ô tô trên đường vành đai 3, hai học sinh đi xe máy thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 11/9, trên đường vành đai 3 trên cao, đoạn cách bến xe Mỹ Đình khoảng 300m hướng đi cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Theo đó, thời điểm trên, 2 học sinh (cùng SN 2004) chạy xe máy với tốc độ cao đã tông vào đuôi xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 30F - 5657 đang lưu thông cùng chiều. Vụ tai nạn khiến một em học sinh bị gãy chân, người còn lại bị thương nhẹ; chiếc ô tô và xe máy hư hỏng nặng. Giao thông trên vành đai 3 trên cao hướng đi cầu Thanh Trì ùn tắc kéo dài.

Đường vành đai 3 trên cao là đường cao tốc dành riêng cho ô tô, tuy nhiên trong thời gian gần đây, khá nhiều người điều khiển xe máy đã bất chấp mà đi vào gây mất an toàn, thậm chí dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Xem chi tiết tại đây

img
Theo lời bà Hằng, bà lấy số tiền hơn 100 tỷ đồng đi vay mượn mang đi cho người khác vay mượn lại. Vậy ai là người vay mượn tiền của bà Hằng?

Chủ hụi vỡ nợ 100 tỷ đồng ở Đà Nẵng nói gì?

Chiều 11/9, tại nhà bà Phạm Thị Tuyết Hằng (số nhà 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), phóng viên đã có cuộc nói chuyện riêng với bà Hằng về số tiền mà bà Hằng đã vay mượn nhiều người khác, rồi mang đi cho người khác vay mượn lại.

Bà Hằng cho biết: "Chỉ trong vòng thời gian ngắn, tôi vay mượn tiền của hàng chục người, người ít thì 2-3 tỷ, người nhiều hàng chục tỷ. Do chưa thống kê đã vay mượn ai bao nhiêu nên không biết con số nợ cụ thể, chỉ ước số tiền nợ của tôi đến nay hơn trăm tỷ đồng".

"Số tiền tôi vay mượn mọi người, tôi mang đi cho người khác mượn cũng hơn 100 tỷ đồng. Đến nay họ khó khăn nên chưa thể trả nợ cho tôi nên tôi không có khả năng trả cho mọi người", bà Hằng thừa nhận. Xem chi tiết tại đây

img
Pháo sáng được đốt ở sân Hàng Đẫy

VFF, VPF nói gì về sự cố kinh hoàng trên sân Hàng Đẫy?

Như tin Báo Giao thông đăng tải, rất nhiều pháo sáng được đốt trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11/9. Nghiêm trọng hơn, một quả pháo được cho là pháo cứu hộ được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, trúng 1 CĐV nữ khiến chị này phải nhập viện cấp cứu vì bỏng nặng phần đùi.

Đáng nói, đây không phải lần đầu Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy để xảy ra sự cố liên quan tới pháo sáng. Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF cho biết ông rất bức xúc trước cảnh sân Hàng Đẫy ngập trong pháo sáng.

“Chúng tôi một mặt săn sóc, thăm hỏi CĐV bị thương, mặt khác các bộ phận liên quan tiến hành làm việc ngay trong đêm để hoàn thiện hồ sơ trận đấu. Sáng nay, VPF sẽ họp với Ban Điều hành giải, Ban Tổ chức sân, Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài và lực lượng an ninh để mổ xẻ sự cố này. Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang Ban Kỷ luật VFF và đề nghị hướng xử lý thật nghiêm khắc với những cá nhân, tổ chức vi phạm”, ông Tú nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Ông Trump và ông Bolton

Đâu là lý do khiến Cố vấn Mỹ John Bolton bị cách chức?

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton vì các bất đồng về Iran, Venezuela. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Tehran để gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Trong khi đó, ông John Bolton chống lại chính sách này.

Được biết rằng ý tưởng tạo điều kiện để ông Trump gặp gỡ lãnh đạo Iran đã được đề xuất trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục vào ngày 9/9, đồng thời Trump được Bộ trưởng Tài chính Stephen Mnuchin ủng hộ. Đến tối cùng ngày, Tổng thống Trump đã quyết định sa thải cố vấn Bolton.

Bloomberg viết rằng tại Hoa Kỳ, công tác chuẩn bị đang được tiến hành cho cuộc gặp của Trump và ông Rouhani tại New York vào tháng 9, bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Đồng thời, vẫn chưa rõ liệu Iran có đồng ý cuộc gặp như vậy trong điều kiện duy trì các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hay không. Xem chi tiết tại đây

img
Đạo diễn Đỗ Đức Thành sẽ hiến tủy cho con gái bị ung thư

Đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm" xuống tóc cùng con gái

Mới đây, đạo diễn Đỗ Đức Thành vừa khiến nhiều người cảm động khi chia sẻ những hình ảnh anh cùng con gái Hạnh An cạo đầu để chuẩn bị cho một "cuộc chiến mới" của hai cha con. Con gái của nam đạo diễn sẽ được ghép tủy lần hai vào cuối tháng 9 tới đây.

Con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành bị ung thư và cô từng được ghép tuỷ của em trai nhưng căn bệnh tiến triển không tốt. Lần này, Đỗ Đức Thành sẽ hiến tủy cho con và cô gái sẽ được ghép tủy của cha. Vì lường trước con gái sẽ bị rụng tóc nên hai cha con cùng xuống tóc trước.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày tôi nắm chặt tay con, bước đi trên một hành trình. Một hành trình không biết sẽ hết bao lâu, không biết sẽ tiêu hết bao nhiêu tiền. Chỉ có điều, hành trình này không có chỗ cho sự sợ hãi, mệt mỏi. Không có chỗ để lùi lại mà phải luôn ngẩng cao đầu, bước đi", anh tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.