Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/3/2019

01/03/2019, 08:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thời điểm chuẩn bị vào ga Đồng Đăng

Vì sao tàu chở ông Kim Jong Un không về thẳng Hà Nội?

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ dừng ở ga Đồng Đăng mà không chạy thẳng về Hà Nội?

Chia sẻ với Báo Giao thông lý do chọn ga Đồng Đăng để đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sang dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ông Phan Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, có nhiều lý do, bao gồm cả an ninh và các yếu tố kĩ thuật khác.

Theo ông Quốc Anh, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng dài hơn 167km, đoạn từ ga Đồng Đăng đến điểm kết nối ray với đường sắt Trung Quốc khoảng 4,7km. Đây là tuyến đường đơn, khổ lồng có thể vừa chạy được tàu khổ 1.000mm, vừa chạy được tàu khổ 1.435mm, kéo từ điểm nối ray về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm, với 21 ga, tốc độ chạy tàu khoảng 60km/h. Tuy nhiên, hiện năng lực thông qua trên tuyến khá hạn chế, chỉ khoảng 15 đôi tàu/ngày đêm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe bán tải tông xe máy dừng bên đường, cụ bà tử vong tại chỗ

Tối ngày 28/2, trao đổi với PV. Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ TNGT giữa 1 xe ô tô bán tải và 1 xe máy khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h00 cùng ngày, xe ô tô bán tải mang BKS: 38C - 100.17 đang di chuyển trên đường Nguyễn Biên. Khi đi đến ngay trước khu vực cổng UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thì va chạm với xe máy BKS: 37L - 490.12 do bà Hoàng Thị Sửu (SN 1955, trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển đang dừng bên đường.

Vụ tại nạn khiến bà Sửu tử vong tại chỗ; xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan Công an đang lấy lời khai của Nguyễn Huy Xô

Bi kịch “huynh đệ tương tàn” em kích nổ mìn nhà anh

Dù sự việc xảy ra cách đây 21 ngày, nhưng ông Nguyễn Huy Liên (SN 1959, trú tại thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), chủ nhân ngôi nhà bị gài mìn kích nổ để mưu sát trong đêm vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo ông Liên kể lại, tối 8/2 (tức mùng 4 Tết), sau khi ăn cơm xong, gia đình ông (gồm ông Liên, con trai, con dâu và 2 đứa cháu nội) lên giường đi ngủ như thường lệ. Lúc này, ông Liên và 2 cháu nội là Nguyễn Huy Minh (SN 2000) và Nguyễn Huy Mạnh (SN 2012) nằm ngủ ở tầng 2, cạnh cửa sổ. Đến khoảng 2h10 ngày 9/2 ( tức mùng 5 Tết), một tiếng nổ vang trời phát ra từ tầng 2 ngôi nhà - ngay gần góc giường ông và hai cháu đang ngủ.

Do bị sức ép của vụ nổ, ông Liên và 2 đứa cháu văng vào tường, bị gạch và vữa bê tông đè lên người. Nghe tiếng nổ, mọi người trong gia đình, hàng xóm xung quanh tỉnh dậy, chạy lên kiểm tra và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Kết quả dương tính với doping khiến Trịnh Văn Vinh phải đối mặt với án phạt lớn.

Đô cử Việt Nam vô địch thế giới đối mặt án phạt nặng vì dính doping

Trang chủ của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) vừa thông báo lực sĩ Trịnh Văn Vinh của Việt Nam có kết quả dương tính với các chất cấm Adiol và Anabolic S1.1. Cụ thể, thông báo cho hay mẫu thử nước tiểu của đô cử Trịnh Văn Vinh có chứa chất testosterone ngoại sinh và ít nhất một trong các adiols (thuộc danh mục 5a hoặc 5b) tác nhân đồng hóa. Do đó, vận động viên bị đình chỉ tạm thời do vi phạm quy tắc chống doping.

Sau khi đoạt HCB tại ASIAD 18 vào cuối tháng 8/2018, Trịnh Văn Vinh đã được Ban tổ chức yêu cầu lấy mẫu thử doping và có kết quả âm tính. Mẫu thử dương tính của Trịnh Văn Vinh được bác sĩ thuộc IWF đến lấy và kiểm tra trước Đại hội thể thao toàn quốc vào cuối năm ngoái.

Ngoài Trịnh Văn Vĩnh, nữ lực sĩ Nguyễn Thị Phương Thanh của Việt Nam cũng đã nhận án cấm thi đấu tạm thời vì dương tính với chất androstane. Mặc dù phía IWF chưa công bố án phạt chính thức cho các vận động viên sai phạm nhưng nhiều khả năng Trịnh Văn Vinh sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 8 năm, đồng nghĩa với việc bị loại khỏi chương trình thi đấu của Olympic Paris 2024 cùng với đó là số tiền phạt lên đến 5.000 USD. Xem chi tiết tại đây

img
Trong cuộc họp báo bất ngờ lúc rạng sáng 1/3, đại diện lãnh đạo Triều Tiên cung cấp thông tin vì sao không đạt được thoả thuận chung với Mỹ tại Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 vừa diễn ra

Triều Tiên đề xuất gì với Mỹ trong cuộc gặp Thượng đỉnh ở Hà Nội?

Rạng sáng 1/3, Triều Tiên bất ngờ tổ chức một cuộc họp báo tại khách sạn Melia (Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Đại diện Triều Tiên dự họp báo cung cấp thông tin là Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Cho Son-hui.

Trong cuộc họp báo này, phía Triều Tiên cũng đưa ra quan điểm của mình cũng như lý giải rõ nguyên nhân vì sao không đạt được thoả thuận chung với Mỹ tại cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ hai vừa diễn ra.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết, tại cuộc gặp Thượng đỉnh với Mỹ, Triều Tiên đã đưa ra những đề xuất thiết thực. Theo đó, quốc gia này chỉ đề xuất dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt chứ không phải toàn bộ như thông tin mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói trong cuộc họp báo của ông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Ngày 26/2, SBS funE đăng tải thông tin và bằng chứng tố Seungri đã thực hiện môi giới mại dâm.

Thông tin mới nhất về vụ Seungri bị tố môi giới mại dâm cho xã hội đen

Ngày 26/2, SBS funE gây chấn động khi tung ra loạt bằng chứng dưới dạng tin nhắn, tố nam ca sĩ Seungri (Big Bang) đã có hành vi môi giới mại dâm cho đại gia và cả xã hội đen Đài Loan.

Phía YG (công ty quản lý của Seungri) sau đó đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định, bằng chứng tin nhắn là giả mạo. Họ cho biết, nam ca sĩ sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Theo đó, trong văn bản thông báo, đại diện YG cho hay: "Seungri một lần nữa muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì những tin tức không mấy dễ chịu liên quan đến anh ấy trong suốt vài tháng qua.

Anh ấy khẳng định rằng, muốn hợp tác sớm nhất có thể với cảnh sát để điều tra vụ việc, trong đó có cả việc xét nghiệm để xác nhận liệu anh ấy có sử dụng ma tuý hay không và làm rõ tất cả những cáo buộc chống lại anh ấy. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.