Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/3/2020

01/03/2020, 08:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Một thời, làng Đầu không thể nuôi được những động vật bốn chân

Bí ẩn ngôi làng “10 năm nuôi con vật gì cũng chết”

Những năm gần đây, ở xóm Đầu (thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã có những gia đình nuôi cả trại lợn, cả đàn bò nhưng không gặp phải sự bất thường nào nữa. Câu chuyện về một thập niên mọi con vật 4 chân đều lăn ra chết đã trở thành ký ức, song nó vẫn là điều bí ẩn đến nay chưa có lời giải.

Xóm Đầu những ngày cuối tháng 2 đầy bình yên với những mảng xanh mướt của cây cối, cánh đồng lúa. Đi dọc đường làng, ngõ xóm khang trang, dễ dàng bắt gặp những tiếng chó sủa, những người nông dân dắt trâu, bò ra đồng.

Dường như đoán được ý khách, ông Lưu Văn Thịnh, Trưởng thôn Sơn Quả cười cho biết, sau gần một thập kỷ “nuôi con vật 4 chân gì cũng chết”, nhiều năm nay, người dân xóm Đầu đã chăn nuôi trở lại bình thường. “Hộ dân nào trong làng giờ cũng phải có đôi ba con lợn, vài con chó, nhà nào khá giả thì có đôi ba cặp bò, cặp trâu. Đợt này đang lo sợ dịch tả lợn châu Phi, chứ bình thường mấy năm trước, có nhà nuôi hàng chục, thậm chí có hộ nuôi hàng trăm con lợn”, ông Thịnh cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Băng qua đường lúc rạng sáng, người phụ nữ bị ô tô tông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 5h sáng 29/2, trên QL13 đoạn qua phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô BKS 61A - 109.17 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên QL13 theo hướng Bình Dương - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông phải người phụ nữ khoảng 40 tuổi đang đi bộ qua đường.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ văng xa, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ nằm sát lề đường, chiếc ô tô chạy thêm 1 đoạn nữa mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Ma Hồ Chẩn

7 năm truy lùng gã trưởng thôn lừa bán 3 cô gái

Có học thức lại nhanh nhẹn, từng được đánh giá là một cán bộ có năng lực, nhưng chỉ vì mờ mắt bởi đồng tiền, Ma Hồ Chẩn đã phạm tội khi đang là trưởng thôn Lùng Vùi. Chẩn đã trốn truy nã 7 năm trước khi bị bắt giữ vào ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua.

Đã 7 năm trôi qua, nhưng ký ức về cái đêm bị Trưởng thôn Ma Hồ Chẩn (SN 1974, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) cùng các đồng phạm lừa chở vào rừng rậm, dùng súng kíp đe dọa bắt đi sang biên giới vẫn khiến chị Lò Thị Ng. (trú tại huyện Sìn Hồ, Lai Châu) rùng mình sợ hãi. Nếu cuộc mua bán ấy trót lọt, chị Ng. cùng hai người bạn gái của mình giờ này không biết đang trôi dạt nơi đâu.

Chị Ng. nhớ lại, thời điểm đó, thông qua một người bạn gái ở xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, chị quen biết Hoàng Văn Minh (SN 1981, trú tại thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương). Quá trình này, Minh thường xuyên liên lạc và rủ Ng. sang Lào Cai làm thuê cùng Minh với mức lương cao. Xem chi tiết tại đây

img
Vừa mới trở lại, Xuân Mạnh lại tái phát chấn thương

Ứng viên thay thế Trọng Hoàng gặp "hạn", thầy Park lại lao đao

Hướng tới chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của ĐT Malaysia vào ngày 31/3 tới đây, HLV Park Hang-seo đang đau đầu với rất nhiều trường hợp vắng mặt vì chấn thương cũng như treo giò.

Trong đó, việc thiếu vắng Trọng Hoàng là một tổn thất khó khoả lấp khi anh đã chứng tỏ được giá trị của mình ở nhiều giải đấu đã qua. Hiện tại, bóng đá Việt Nam còn những cái tên có thể thay thế vị trí Hoàng "bò" để lại như: Vũ Văn Thanh (HAGL),Trần Văn Kiên (Hà Nội) hay Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tuy nhiên, trong một buổi tập mới đây cùng CLB SLNA, Phạm Xuân Mạnh đã tái phát chấn thương cổ chân và nhiều khả năng bỏ lỡ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. Đây là chấn thương Xuân Mạnh gặp phải trong thời gian tập trung ĐTQG hồi năm ngoái. Dự kiến, anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần mới có thể bình phục. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Donald Trump

Dịch Covid-19 ngày 1/3: Mỹ có ca tử vong đầu tiên ở Washington

Giới chức y tế của Washington ngày 29/2 ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở bang này và cũng là trường hợp tử vong đầu tiên trên toàn nước Mỹ. Theo CNN, bệnh nhân tử vong là nam giới, ở độ tuổi 50 tuổi và có tiền sử bệnh án.

Sau khi công bố trường hợp trên, nhà chức trách Washington cũng cho biết 2 trong số 3 ca nhiễm tại bang có liên hệ với một cơ sở chăm sóc dài hạn tại thành phố Kirkland. Hơn 50 nhân viên và người khác tại cơ sở này có thể đã xuất hiện triệu chứng nhiễm virus Covid-19, theo quan chức đại phương. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ bệnh nhân đã qua đời có liên hệ với cơ sở trên hay không.

Cũng theo CNN, trong cuộc họp báo tổ chức cùng ngày, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng giới hạn đối với du khách đến từ Iran sẽ được mở rộng. Thay vì chỉ áp dụng đối với công dân Iran, Mỹ sẽ giới hạn nhập cảnh đối với tất cả du khách nước ngoài từng đến quốc gia này trong vòng 14 ngày trước đó. Xem chi tiết tại đây

img
Võ Hạ Trâm và ông xã doanh nhân Ấn trong trang phục truyền thống của Ấn Độ

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: “Tôi may mắn khi chọn chồng doanh nhân Ấn Độ”

Tháng 1/2019, Võ Hạ Trâm kết hôn cùng doanh nhân Ấn Độ Vikas hơn cô 12 tuổi. Sau hơn 1 năm làm dâu Ấn, nữ ca sĩ ra mắt MV mang tên “Nhà anh trên đỉnh cheo leo”, cho thấy cuộc sống hôn nhân êm đềm của mình. Võ Hạ Trâm chia sẻ với Báo Giao thông, cô đã kiên nhẫn vượt qua nhiều xáo động để giờ được an yên với hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Dường như sau khi lập gia đình với chồng người Ấn, chị đã thay đổi rất nhiều?

Tôi đã thay đổi rất nhiều về tư tưởng. Trước đây, khi còn độc thân, tôi thích phiêu du, đi đây đó, sống cho mình nhiều hơn. Khi có gia đình rồi, tôi sống trong môi trường có sự chia sẻ, thấu hiểu, làm việc gì cũng luôn đặt mình vào vị trí của đối phương.

Ngày xưa rảnh rỗi, tôi thích đi chơi cùng bạn bè thì bây giờ tôi thích ở nhà với ông xã. Ông xã bước vào cuộc đời tôi đúng lúc, mang lại cho tôi nhiều nguồn năng lượng trong cuộc sống. Do đó, đây là giai đoạn tôi sung sức nhất để thực hiện những hoài bão trong sự nghiệp của mình. Một số người khi kết hôn, họ sẽ để tình yêu với âm nhạc của mình ở một góc khác để tập trung vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc. Còn với tôi, hạnh phúc giúp tôi có nhiều cảm xúc, nhiều động lực để phát huy, đóng góp nhiều hơn trong âm nhạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.