Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/2/2020

13/02/2020, 08:24
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Chủ tài khoản này đã nói những thông tin không chính xác về tỏi Lý Sơn nên bị Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh mời lên làm việc

Tung tin sai về tỏi Lý Sơn, một doanh nhân bị mời lên làm việc

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin -Truyền thông TP.HCM - cho biết đã xác minh được chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh và gửi giấy mời người này lên làm việc vào ngày 14/2. Lý do là trước đó chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh tung tin đồn "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu" khiến người dân bức xúc.

Vào tuần trước, Facebook Lương Hoàng Anh đăng bài viết có đoạn: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Sau khi thông tin này được phát trên mạng đã khiến nhiều người bức xúc, trong đó có những người dân đảo Lý Sơn. Ông Nguyễn Quốc Việt, chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, khẳng định thông tin trên là "sai sự thật, vô căn cứ". Xem chi tiết tại đây

img
Xe đầu kéo lao vào nhà dân ven đường

Tai nạn liên hoàn trên đường Hồ Chí Minh, xe đầu kéo lao vào nhà dân

Vào khoảng 11h ngày 12/2, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa 5 phương tiện khiến giao thông qua khu vực “tê liệt” nhiều giờ. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu, đêm 11/2, xe đầu kéo BKS: 77C-167.78 kéo theo rơ moóc 77R-025.72 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông. Khi chiếc xe đầu kéo chạy đến địa điểm trên, thì bất ngờ bị tai nạn, chiếc xe lật bên đường hư hỏng nặng. Đến sáng, khi lực lượng CSGT đang tổ chức bảo vệ, đo đạc hiện trường thì xe tải BKS: 74C-069.98 lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông tông vào xe máy BKS: 48B1-408.19, sau đó tiếp tục tông vào xe đầu kéo đang gặp nạn bên đường.

Cú tông mạnh khiến xe đầu kéo lao lên phía trước, phần rơ-moóc quay ngang đường va vào xe tải BKS: 93C-063.30 đang lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông khiến xe này quay ngang, phần đuôi va chạm xe bán tải BKS: 51D-531.85. Xe đầu kéo sau khi bị xe tải tông đã lao lên phía trước gây sập bờ tường một nhà dân và một tiệm sửa xe máy bên đường. Tại hiện trường, 5 phương tiện hư hỏng nặng, dính chặt vào nhau, chắn ngang hết phần đường Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại đây

img
Tang vật thu giữ từ đối tượng

Khởi tố đối tượng ôm lựu đạn bắn trả cảnh sát ở Đồng Nai

Liên quan vụ đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 (TP.HCM) dùng súng bắn trả lực lượng công an truy bắt tại Đồng Nai, ngày 12/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Duy Chinh (49 tuổi) để điều tra về 3 tội danh “Giết người", "Cướp tài sản", "Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trước đó vào ngày 30/1, Chinh bị Công an TP.HCM bao vây tại căn nhà trên đường Lý Thái Tổ (quận 10) khi bị tình nghi mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng này lúc đó cầm vật nghi súng ngắn đe dọa và cố thủ tại căn nhà, bên cạnh một ngân hàng. Bị công an bao vây nhưng Chinh đã chạy trốn được.

Đến trưa ngày 2/2, lực lượng công an phát hiện đối tượng Trần Duy Chinh đang lẩn trốn tại xã Phú Hòa, huyện Định Quán và đã tổ chức lực lượng truy bắt. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu phát triển mạnh về thể hình kể từ khi sang Hà Lan chơi bóng

Không được ra sân ở Hà Lan, Văn Hậu vẫn có điều cầu thủ Việt mơ ước

Dù không được thi đấu ở đội 1 Heerenveen nhưng nhờ chế độ dinh dưỡng tốt, Văn Hậu đã phát triển mạnh về thể hình. Theo những thống kê mới nhất, Đoàn Văn Hậu hiện tại đã có cân nặng lên tới 80kg, tức tăng 10kg so với hồi còn thi đấu tại Việt Nam. Cộng thêm chiều cao 1m85, Hậu đang sở hữu thể hình lý tưởng, không thua kém các ngôi sao bóng đá thế giới.

Cụ thể, Cristiano Ronaldo cao 1m85, nặng 83kg; Robert Lewandowski cao 1m84, nặng 80kg hay Karim Benzema cao 1m85, nặng 81kg… Chỉ số của Văn Hậu cũng tốt hơn so với các hậu vệ cánh của Heerenveen. Hậu vệ cánh trái Sherel Floranus sở hữu chiều cao 1m82, nặng 73kg. Lucas Woudenberg cao 1m86 nhưng chỉ nặng 70kg. Hậu vệ cánh phải Ricardo van Rhijn là cái tên có thể hình tốt nhất với chiều cao 1m83 cùng cân nặng 79kg.

Sở dĩ Văn Hậu có sự tăng tiến về cân nặng là nhờ chế độ dinh dưỡng đạt chuẩn tại Heerenveen và khí hậu Hà Lan ôn hòa. Bằng mắt thường, dễ dàng nhận thấy tại SEA Games 30 hay các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra cuối năm 2019, Hậu cho thấy sức mạnh cơ bắp rất đáng nể. Xem chi tiết tại đây

img
Trung Quốc là nước có dân số đông nhất thế giới

Dịch Covid-19 ngày 13/2: Trung Quốc phải đối mặt vấn đề lớn

Làm việc hay tiếp tục nghỉ ở nhà là một câu hỏi lớn đối với các quan chức và nhiều thành phần khác trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Theo SCMP, thực sự, đó cũng là vấn đề mà cả các công ty và nhân viên, công nhân Trung Quốc đang phải đối mặt khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang cố gắng để cân bằng giữa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 nguy hiểm với nhu cầu tiếp tục vận hành việc sản xuất kinh doanh để chặn đà suy giảm.

Hầu hết các tỉnh trên khắp Trung Quốc đã khởi động lại hoạt động lao động, sản xuất và kinh doanh từ hôm thứ Hai vừa qua sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được kéo dài chưa từng có tiền lệ trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, tại một số nơi, hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa được bắt đầu do người lao động và chính giới chủ sở hữu lao động cũng còn đang rất lo lắng. Đối với chính quyền, dòng công nhân quay lại các thành phố từ quê nhà của họ lại thực sự là một vấn đề gây đau đầu.

Tính cho tới thời điểm 6:10 sáng ngày 13/2, dịch Covid-19 đã giết chết hơn 1.113 người và lây nhiễm cho gần 45.000 người khác. Số liệu này cho thấy dịch bệnh nguy hiểm đã có một vài dấu hiệu bị ngăn chặn. Xem chi tiết tại đây

img
Web drama “Bố già” của Trấn Thành tạo nên “cơn sốt” ngay khi vừa lên sóng

Phim chiếu mạng, truyền hình “lên ngôi” thời dịch Corona

Lượng khán giả phim truyền hình, phim chiếu mạng tăng đáng kể trong thời điểm dịch bệnh Corona đang hoành hành. Trước tình hình bệnh dịch Corona có diễn biến phức tạp dịp đầu năm mới, nhà sản xuất chứng kiến số phận trái ngược giữa phim chiếu rạp và phim truyền hình, phim chiếu mạng.

Dịch virus Corona bùng phát, các rạp chiếu phim tại Việt Nam rơi vào tình trạng vắng khán giả. Một số nền tảng video online, phim chiếu mạng (web drama) cố gắng cạnh tranh, đưa những tựa phim mới nhất lên dịch vụ của mình. Số lượng lượt xem tăng đáng kể trong lúc dịch Corona lên đỉnh điểm, tức dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Trong đó, phim “Bố già” do Trấn Thành đầu tư sản xuất với kinh phí 4 tỷ đồng, Mr. Tô là đạo diễn bộ phim có lượt xem đột biến. Tính đến hiện tại, 5 tập phim lần lượt có số lượt xem đáng kinh ngạc là 28 triệu lượt, 22 triệu lượt, 18 triệu lượt, 20 triệu lượt và 16 triệu lượt. Trong đó, tập 1 phát hôm 2/1 ngay lập tức vào top thịnh hành trên Youtube sau hơn 3 giờ chiếu, sau đó đứng số 1 top thịnh hành trên Youtube. Tập 2 chưa đến 20 giờ chiếu đã có hơn 5 triệu lượt xem. Tập 5 cũng nhanh chóng “xưng vương” trong top những video thịnh hành trên Youtube. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.