Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/3/2020

13/03/2020, 08:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Tàu du lịch Silver Spirit chở người từ Ý vào cảng TP.HCM.

TP.HCM không cho tàu du lịch Silver Spirit chở người từ Ý vào cảng

Sáng 13/3, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã gửi tờ trình tới Thường trực UBND TP.HCM đề xuất lãnh đạo TP có ý kiến với Cảng vụ Hàng hải TP về việc không cho tàu khách Silver Spirit nhập cảnh vào cảng TP.HCM nhằm hạn chế nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập.

Trước đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế có văn bản gửi Sở Y tế xin ý kiến đối với tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh vào TP.HCM ngày 13/3.

Được biết, trên tàu này có 826 người, trong đó có 403 thuyền viên và 423 hành khách, gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ Ý. Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TP.HCM và các điểm du lịch khác theo chương trình. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô 7 chỗ trôi tự do 150m, gây tai nạn liên hoàn rồi lật giữa đường

Tối 12/3, trên đường Trương Công Định (thuộc phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ tai nạn xe hy hữu khi chiếc xe ô tô bất ngờ trôi tự do xuống phía dưới chân dốc rồi tông đỗ nhiều xe máy và ô tô bên đường. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng khiến người dân bị một phen hú vía.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ BKS: 49A - 324.97 (chưa rõ danh tính người điều khiển) vừa dừng bên đường Trương Công Định, tài xế mở cửa bước ra khỏi xe thì bất ngờ chiếc ô tô trôi tự do với tốc độ cao xuống dưới chân dốc.

Trong lúc trôi tự do, chiếc xe đã tông vào đuôi một chiếc ô tô 4 chỗ BKS: 49A - 187.47 đậu bên đường. Sau đó, chiếc xe tiếp tục tông vào 7 xe máy của người dân đang dựng trên vỉa hè, rồi lật nghiêng ra giữa đường. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe ô tô không có mặt tại hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan công an làm việc và ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với anh V.

Bị phạt 12,5 triệu vì hoang tin "Covid-19 xuất hiện ở huyện Thạch Thất"

Ngày 13/3, Công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với anh N.K.V (SN 1982; trú tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội An ninh Công an huyện Thạch Thất phát hiện tài khoản Facebook H.V đăng tải bài viết có nội dung thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Thạch Thất: "Tình hình là dịch Covid-19 về tới Thạch Thất rồi đấy" và còn đưa thông tin bịa đặt về người tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Tiến hành rà soát, Công an huyện Thạch Thất xác định chủ nhân tài khoản H.V là N.K.V và triệu tập làm việc. Tại cơ quan Công an, N.K.V khai nhận đã đăng tải nội dung sai sự thật trên mạng xã hội, bản thân V đã nhận thức đây là hành vi phạm pháp luật, nên đã xoá bài đăng và công khai xin lỗi trên mạng xã hội Facebook. Xem chi tiết tại đây

img
MU thắng đậm LASK ở lượt đi vòng 1/8 Europa League

Kết quả Europa League: MU nghiền nát đội bóng vô danh

Rạng sáng 13/3, vòng 1/8 Europa League đã diễn ra 6 trận đấu (2 trận có sự góp mặt của đại diện Serie A là Roma và Inter Milan bị hoãn). Mọi sự chú ý dồn vào MU khi đội bóng Anh có chuyến hành quân sang Áo làm khách của LASK.

Với lực lượng vượt trội, không khó hiểu khi Quỷ đỏ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, tạo ra sức ép liên tục lên khung thành chủ nhà. Theo thống kê, trong hiệp 1, MU kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 11 cú sút. Tuy nhiên, đội khách chỉ có duy nhất 1 bàn thắng nhờ công của Ighalo.

Sau giờ nghỉ, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi, các học trò của HLV Solskjaer tiếp tục kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ, đại diện Ngoại hạng Anh đã có thêm tới 4 bàn thắng. Daniel James, Mata, Greenwood và Andreas Pereira là những cái tên lập công cho MU. Thắng chung cuộc 5-0, MU coi như đã có vé vào tứ kết Europa League. Xem chi tiết tại đây

img
Dịch Covid-19 tại Italy đang gây ra xáo trộn xã hội

Số người chết vì dịch Covid-19 tại Italy đã vượt qua 1.000 ca

Theo số liệu cập nhật được nhà chức trách Italy mới công bố vào đêm qua, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, trong ngày 12/3 toàn nước Italy đã ghi nhận thêm 189 ca tử vong , nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên 1.016.

Số ca nhiễm mới trong ngày là 2.651 trường hợp, tăng hơn 300 trường hợp so với một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm virus Covid-19 tại Italy vào lúc này là 15.113.

Trong đó 1.258 người đã được chữa khỏi và cho xuất viện, cộng thêm số ca đã tử vong nên số ca nhiễm hiện đang điều trị của Italy chỉ còn 12.839 trường hợp. Chính quyền Italy có nhiều khả năng sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia khi lượng người tử vong vì Covid-19 ở nước này đã vượt quá mốc 1.000. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Hải Yến

Hải Yến Idol: Ném con như ném cục bông xuống giường do bị trầm cảm

Trong chương trình "Chuyện cuối tuần" mới đây, Hải Yến Idol đã có những tâm sự về quãng thời gian khó khăn khi cô mang bầu và giai đoạn khủng hoảng, bị trầm cảm sau sinh. Nữ ca sĩ cho biết, bản thân từng nghe về trầm cảm sau sinh nhưng không lường trước được triệu chứng của nó và không ngờ căn bệnh xảy đến với mình.

Thời điểm mang bầu, Hải Yến tăng cân rất nhiều. Thế nhưng, chồng cô vẫn khuyến khích vợ ăn cho con nên cô ăn nhiều, rồi lên tới 80kg. Thân hình nặng nề nên đêm đến, cô trăn trở, lật mình qua lại vì khó ngủ. Thấy vợ lật mình liên tục nên bị mất ngủ, chồng của Hải Yến đã cáu gắt.

"Anh bảo: 'Làm gì mà cứ lăn qua lăn lại như con sâu'. Tôi nghe thành con trâu, nghĩ chồng chê mình béo nên khóc ròng rã 4 ngày, tủi thân vì mình xấu xí. Thời điểm đó, vợ chồng tôi cũng khó khăn về kinh tế rồi lục đục. Tôi bị mất việc, không đi hát được, không được giao tiếp với mọi người, lại không có ai giúp đỡ nên nhiều áp lực rồi sinh ra trầm cảm", Hải Yến nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.