Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/5/2019

13/05/2019, 09:13
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Địa phương cần huy động công an, quân đội để tiêu hủy kịp thời lợn mắc dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn Châu Phi lan 29 tỉnh, cần huy động công an, quân đội vào cuộc

Sáng nay, 13/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch tả lợn châu Phi họp trực tuyến với các tỉnh, thành để bàn biện pháp đối phó trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp.

Theo thống kê đến ngày 12/5, dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại 2.296 xã, 204 huyện của 29 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là trên 1,22 triệu con. Đáng nói, thời gian qua đã có 29 xã thuộc 12 tỉnh, thành phố có dịch bệnh đã qua 30 ngày, sau đó lại phát sinh lợn bệnh ở các hộ chăn nuôi khác trong cùng xã. "Trong thời gian tới nguy cơ bệnh dịch tả lợn Châu Phi lây lan rất cao, diễn biến rất phức tạp, bệnh có khả năng lây lan sang các địa phương chưa có dịch; tại nhiều địa phương đã qua 30 ngày nhưng dịch bệnh lại tái phát; đặc biệt nguy hiểm hơn là bệnh có khả năng xâm nhiễm vào các cơ sở chăn nuôi tập trung, quy mô lớn, gây hậu quả khó lường", Ban chỉ đạo nhận định.

Trước tình hình trên, hàng loạt biện pháp khẩn cấp đã được đặt ra. Theo đó, các địa phương mắc dịch, cần huy động các lực lượng của địa phương, kể cả lực lượng công an, quân đội, dân quân,… để tổ chức tiêu hủy lợn bệnh, lợn chết kịp thời, triệt để trong vòng 24 giờ theo đúng quy định; thực hiện tốt việc vệ sinh, sát trùng bằng thuốc và vôi bột, nhất là tại các hộ chăn nuôi có lợn bệnh, khu vực xung quanh và trong quá trình xử lý ổ dịch; tránh tình trạng để lâu, vứt xác lợn ra môi trường làm ô nhiễm, lây lan dịch bệnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Xe máy tông vào cột mốc bên đường, 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 12/5, trên đường Thạch Khê – Vũng Áng, đoạn giáp ranh giữa xã Kỳ Bắc và Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 38K1 - 347.04 do anh Dương Xuân Quang (SN 1993) và anh Phan Văn Nhật (SN 1996, đều trú tại xã Kỳ Xuân) chở nhau, chưa rõ người cầm lái, chạy với tốc độ cao trên đường Thạch Khê – Vũng Áng theo hướng Bắc - Nam. Khi tới địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã tông thẳng vào cột mốc bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh Quang tử vong tại chỗ, anh Nhật được người dân đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Giáp nghe tòa tuyên án ngày 25/4

Kỳ án cướp đò trên sông Ka Long: Bố mẹ bị cáo gửi đơn kêu cứu

Vợ chồng ông Bùi Ngọc Minh (SN 1957) và bà Nguyễn Thị Thái (SN 1954, trú xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) vừa có đơn kêu cứu. Đơn được gửi tới Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội kiến nghị kiểm tra, giám sát việc giải quyết vụ án “Cướp tài sản” xảy ra ngày 16/12/2012 tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Trong vụ án này, từ năm 2012 đến nay, con trai của ông Minh và bà Thái là anh Bùi Mạnh Giáp (36 tuổi) đã bị bắt tạm giam 3 lần với hơn 1.106 ngày để phục vụ điều tra, truy tố, xét xử; 4 lần đưa ra xét xử vì bị cáo buộc đã bàn bạc, chỉ đạo 10 cửu vạn đi cướp tài sản trong vụ án nói trên.

Ông Minh cho biết, trong 7 năm qua, vợ chồng ông đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc mà không một gia đình nào muốn trải qua. “Đầu tiên là rất đau khổ khi chưa biết đúng sai thế nào khi Giáp bị bắt giam vì tội cướp tài sản. Rồi sau đó là vui mừng khi Giáp được thả vào tháng 1/2014. Thế rồi chúng tôi lại ngơ ngác khi đến 16/5/2015, Giáp lại bị bắt lần 2. Giáp được thả lần thứ 2 vào ngày 30/11/2016 sau khi TAND TP Móng Cái phạt 7 năm tù. Đến ngày 23/10/2018, Công an TP Móng Cái bắt lại Giáp lần thứ 3 thì lúc này cảm xúc của cả gia đình tôi là phẫn uất”, ông Minh bức xúc. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng chưa có bàn thắng nào từ đầu mùa giải

HLV Park Hang-seo đau đầu giải bài toán công “cùn” tuyển Việt Nam

King’s Cup 2019 đã cận kề, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng khi các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đều đang có phong độ kém cỏi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải làm gì để giải bài toán này?

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng 6 để chuẩn bị dự King’s Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang đau đầu với nhân sự trên hàng công khi các chân sút đều có phong độ cực kém thuyết phục. Trong số các tiền đạo từng dự Asian Cup 2019, Nguyễn Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công cho HAGL sau 8 vòng đấu. Hiệu suất này không hề tệ nhưng điểm trừ của Văn Toàn là thi đấu rất phập phù, kém ổn định.

Nhưng ít nhất Văn Toàn còn cho thấy đôi chút tín hiệu lạc quan. Nguyễn Công Phượng tính đến nay chưa có nổi một bàn thắng nào cho đội bóng mới Incheon United và mới chơi tổng cộng 246 phút từ đầu mùa. Nguyễn Tiến Linh còn tệ hơn khi dính chấn thương dài hạn, chỉ ra sân vỏn vẹn 12 phút. Hà Đức Chinh ra sân thường xuyên trong màu áo SHB Đà Nẵng nhưng mới có duy nhất 1 lần được ăn mừng. Như vậy, nếu tính tổng cộng, hàng công đội tuyển Việt Nam mới ghi 5 bàn. Nếu miễn cưỡng tính thêm vị trí của Nguyễn Quang Hải, con số sẽ là 7. Nhưng đây chưa phải là con số đủ khiến người hâm mộ yên tâm. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelensky

Ukraine lo bị kéo vào xung đột chính trị nội bộ nước Mỹ

Theo hãng tin Unian, những lo ngại này liên quan tới cuộc điều tra đang được thúc đẩy tại Mỹ liên quan tới cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới sẽ diễn ra vào năm 2020.

Cụ thể, theo tờ Washington Post ngày 10/5, luật sư riêng của Tổng thống Trump, ông Rudolph W. Giuliani nói sẽ hủy chuyến đi đến Ukraine mà ông dự định sẽ thúc đẩy các cuộc điều tra liên quan tới con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và thời gian ông này tham gia Hội đồng quản trị của một công ty khí đốt Ukraine.

Ông Giuliani cho biết lý do hủy chuyến đi là vì có “kẻ đối nghịch” với ông Trump trong đội ngũ thân tín của ông Zelensky, người giành chiến thắng trước Tổng thống sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko trong cuộc bầu cử hồi tháng trước dù chưa hề có kinh nghiệm chính trị trước đó. Xem chi tiết tại đây

img
Vợ ba gây nhiều tranh cãi bởi cảnh nóng của nữ chính Nguyễn Phương Trà My

Cảnh nóng trong phim "Vợ ba" gây tranh cãi

Vợ ba là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) cố vấn nghệ thuật đạo diễn Trần Anh Hùng. Cùng với sự tham gia của dàn sao nữ đình đám nhiều thế hệ như: NSND Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê, Maya, Thanh Mỹ, Mai Cát Vi, Lê Vũ Long (vai người chồng) và nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My (vai Mây, vợ ba).

Phim lấy bối cảnh nông thôn miền Bắc cuối thế kỷ 19 và được thực hiện dựa trên nhiều sự kiện trong thực tế. Nội dung xoay quanh cuộc sống làm dâu trong một gia đình phong kiến giàu có tưởng êm ả nhưng lại chứa đựng nhiều biến cố, qua đó, làm bật lên thân phận của người phụ nữ trong xã hội còn duy trì chế độ đa thê, trọng nam khinh nữ.

Trước ngày phim ra rạp (17/5), Vợ ba trở thành đề tài được bàn tán khi trong trailer xuất hiện khá nhiều cảnh nóng, đặc biệt là những phân cảnh liên quan đến nữ chính. Bởi thời điểm quay phim là cách đây 2 năm, lúc đó Nguyễn Phương Trà My mới 13 tuổi. Cụ thể như cảnh đóng tình cảm giữa Trà My và Lê Vũ Long, hay cảnh lộ một phần bầu ngực cuối trên mặt nước dù đã được làm mờ đi của nữ chính trong phần cuối trailer mới được phát hành. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 13/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.