Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/7/2019

13/07/2019, 09:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ở tuổi 83, cụ Thêm bằng lòng với cuộc sống đã được minh oan, bình yên và giản dị dù được đền bù số tiền lớn

Chuyện hậu trường cụ ông chia 6,7 tỷ bồi thường án oan

Ngày 9/7, chúng tôi tìm về nhà ông Trần Văn Nọc (SN 1963, ở thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) - con trai cả cụ Trần Văn Thêm, người đã mang án tử hình suốt 43 năm.

Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, chiếc giường của cụ Thêm cũ kỹ, đầu giường có chiếc đài nhỏ vẫn đang hoạt động, nhưng cụ không có nhà. “Chắc chú út vừa đón cụ sang nhà chơi”, anh Trần Tuệ Lâm, cháu đích tôn của cụ Thêm vừa đi làm về tới nhà cho hay.

Ông Nọc vốn khiếm khuyết về tai, nghe không rõ, làm nghề thợ xây; vợ ông Nọc cũng chỉ quanh quẩn mấy sào ruộng, nên cuộc sống gia đình xưa nay khốn khó. Theo anh Lâm, nhờ năm ngoái bố mẹ anh được ông nội (cụ Thêm) chia cho 500 triệu đồng từ số tiền bồi thường án oan, nên mới sửa sang, mua sắm được vài vật dụng cho căn nhà. “Ông nội sống giản dị đã quen, với lại tiền bồi thường án oan về ông cũng chia, cho tặng gần hết rồi, nên giờ các việc hiếu hỉ, giỗ chạp, sinh hoạt trong nhà, cũng là con cháu lo toan”, anh Lâm chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải chở gà, nam thanh niên chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều ngày 12/7, trên đường Lê Đức Thọ, quận 12, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 63B1 - 882.xx do anh Nguyễn Minh Th. (23 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển lưu thông trên đường Lê Đức Thọ theo hướng QL1 - đường Thống Nhất. Khi qua ngã tư Tân Thới Hiệp khoảng 50m thì xảy ra va chạm với xe tải chở gà BKS: 51C - 852.xx (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Th. cùng phương tiện ngã ra đường; nạn nhân bị xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Theo đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An , kết luận vụ chị Nguyễn Thị Thúy Hằng giết người do phòng vệ chính đáng, vì vậy đã quyết định đình chỉ vụ án.

Vụ trộm chém chết chồng, vợ chém chết trộm: Gia chủ phòng vệ chính đáng

Chiều 12/7, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, sau thời gian điều tra, xác minh, các cơ quan tố tụng đã thống nhất, kết luận bà Nguyễn Thị Thúy Hằng giết người do phòng vệ chính đáng, vì vậy đã quyết định đình chỉ vụ án.

Trước đó, khoảng 0h45 ngày 11/3 anh Võ Tấn Hội (SN 1981, ngụ xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, Long An) cùng vợ Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1988) đang ngủ tại nhà bất ngờ bị Nguyễn Thành Trung (ngụ cùng địa phương) đột nhập, dùng dao cắt cổ anh Hội. Sau đó Trung quay sang bóp cổ và đuổi đâm chị Hằng gây thương tích. Chị Hằng chống trả, dùng dao phay chém, đánh vào đầu đối tượng và bế con 15 tháng tuổi chạy ra ngoài kêu cứu.

Vụ việc dẫn đến anh Hội và Nguyễn Thành Trung đều tử vong; chị Hằng bị nhiều vết thương. Kết quả điều tra cho thấy, chị Hằng bị Trung dùng dao Thái Lan đâm, gây tổng cộng 16 vết thương trên cơ thể, qua giám định, tỉ lệ thương tích 32%. Trung cũng bị nhiều vết thương, trong đó có một vết thương nặng ở cổ dẫn đến tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chanathip có giá đắt gấp 14 lần Công Phượng

Choáng với khoảng cách giá trị giữa Messi Thái và Công Phượng

Theo định giá mới nhất của chuyên trang chuyển nhượng Tranfermarkt, tiền vệ Chanathip Songkrasin của CLB Consadole Sapporo và ĐT Thái Lan được định giá 2,2 triệu euro. Đáng nói hơn, hồi đầu tháng 1, ngôi sao số 1 của Thái Lan mới có giá 1,5 triệu euro thì hiện tại, giá trị của anh đã tăng thêm 700 nghìn euro.

Chanathip đứng số 1 về giá trị ở Consadole Sapporo. Anh cũng đứng trong top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất ở J-League 1. Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng vừa gia nhập CLB Sint Truidense (Bỉ) chỉ được định giá 150 nghìn euro, tức bằng 1/14 giá của Chanathip.

Điều này không quá lạ bởi Chanathip liên tục tỏa sáng tại J-League 1 còn Công Phượng trong 2 lần xuất ngoại sang Nhật Bản và Hàn Quốc đều không để lại dấu ấn. Xem chi tiết tại đây

img
Chiến hạm HMS Duncan - ảnh Think Defense.

Tình hình chuyển biến xấu, Anh sẽ điều thêm tàu chiến đến Vịnh Ba Tư

Nguồn tin được Sky News trích dẫn cho hay, hiện tại tàu khu trục HMS Montrose của Anh đang có mặt ở khu vực, trong thời gian tới sẽ có thêm tàu HMS Duncan.

Được biết, chiến hạm HMS Duncan hiện đang tham gia cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen. Theo dự kiến, tàu chiến thứ hai sẽ hỗ trợ tàu khu trục HMS Montrose. Các thông tin về gia tăng sự hiện diện quân sự trong khu vực đã xuất hiện một ngày sau sự cố ở eo biển Hormuz.

Trước đó, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biềt, năm thuyền cao tốc được cho là của Iran đã tiếp cận tàu chở dầu Anh ở Vịnh Ba Tư và yêu cầu dừng lại gần lãnh hải Iran. Tuy nhiên, tàu khu trục HMS Montrose của Hải quân Hoàng gia Anh hộ tống tàu chở dầu đã phát ra lời cảnh báo cho người Iran và kêu gọi cho tàu đi qua. Xem chi tiết tại đây

img
Harry Lu chia sẻ là hồi hộp, lo âu... khi trở lại điện ảnh sau hai năm

Harry Lu: Chín chắn, trưởng thành hơn sau biến cố

Hơn 2 năm kể từ ngày bị TNGT vào đầu năm 2017 khiến gương mặt gần như bị phá hủy, Harry Lu đã phải trải qua hàng chục ca phẫu thuật để gương mặt trở lại bình thường. Nam diễn viên vừa chính thức trở lại với điện ảnh trong bộ phim “Thật tuyệt vời khi ở bên em”.

Trở lại điện ảnh sau hơn 2 năm, cảm xúc của Harry Lu như thế nào?

Thực sự mà nói, tôi còn hồi hộp hơn cả khi ra mắt bộ phim đầu tiên nhiều năm trước. Vì ở thời điểm đó, tôi chưa biết showbiz là gì, chưa hiểu phải làm gì, mong đợi gì từ phía khán giả, cứ làm thật ngẫu hứng nhất, cố gắng nhất có thể và giới thiệu đến khán giả. Còn ở lần này, tôi trở lại sau biến cố cuộc đời, sau nhiều năm trong nghề nên những lo âu phần nào làm tôi trằn trọc, suy ngẫm nhiều hơn. Hoặc có thể, chắc tôi cũng già rồi nên lo âu trăn trở nhiều hơn một cậu sinh viên năm xưa. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.