Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/8/2019

13/08/2019, 09:02
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự án khu biệt thự sau 15 năm vẫn chỉ là bãi đất trống

Dân khổ vì dự án biệt thự “treo” 15 năm ở Thanh Hóa

Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) sống trong cảnh nhà cửa xập xệ, dột nát nhưng không dám xây dựng, sửa sang gì. Bởi họ luôn thấp thỏm lo Dự án Khu biệt thự Hùng Sơn - Nam Sầm Sơn có thể lấy đất bất cứ lúc nào, dù dự án 15 năm nay vẫn “án binh bất động”.

Bà Viên Thị Hà (54 tuổi, thôn 2, xã Quảng Hùng) bức xúc: “Nhà tôi có 7 người chung sống, chờ dự án nên không dám sửa sang gì, vì sợ sửa xong dự án lấy đi mà không được đền bù. Hiện tôi chỉ cất tạm thêm mái kè ở bên lấy chỗ sinh hoạt, mùa mưa thì dột ướt hết nhà cũng chỉ mang áo mưa lên che chắn. Chúng tôi kiến nghị, nếu dự án thực hiện thì kiểm kê giải phóng sớm, còn không thì thông báo cho người dân yên tâm sinh sống”.

Theo bà Hà, khoảng hơn chục năm trước, có một công ty đến cam kết với gia đình bà và các hộ gia đình có trồng cây nằm trong diện tích đất giải phóng là sẽ đền bù 6.500 đồng/cây. Thấy vậy, các hộ gia đình chặt hết cây lớn cây nhỏ để kiểm kê, nhưng từ đó đến nay, chẳng ai nhận được tiền đền bù cây. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 Thượng úy tử vong trong đêm

Điều tra vụ 2 thượng úy bị tai nạn tử vong trên QL51

Ngày 12/8, Công an TP.Biên Hoà đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ TNGT khiến 2 thượng úy công an tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, rạng sáng 10/8, 2 thanh niên trên điều khiển xe máy mang BKS: 71B1 - 984.09 lưu thông hướng Long Thành đi về ngã tư Vũng Tàu. Khi cả 2 đi xe tới Km11, QL51, phường Tam Phước, TP. Biên Hòa thì va quẹt với dải phân cách bê tông té ngã xuống đường. Trong đó một thanh niên tử vong tại hiện trường, người còn lại được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hai nạn nhân được xác định là anh Đào Văn Khá (SN 1987) và anh Lê Văn Việt (SN 1991). Cả 2 là cán bộ công an mang cấp bậc thượng uý và cùng công tác ở Trung đoàn CSCĐ E25 - Bộ Công an. Xem chi tiết tại đây

img
Kiếm tra giấy tờ hành khách đi máy bay (ảnh minh họa)

Tiền mất, tật mang vì làm giả giấy tờ đi máy bay

Rất nhiều trường hợp hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay đã bị an ninh các sân bay trên cả nước phát hiện, xử lý.

Gần đây nhất là trường hợp chị Chậu Thị Hận sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Đỗ Kim Loan để làm thủ tục kiểm tra an ninh đi tàu bay. Khi bị phát hiện CMND có vấn đề, nữ hành khách này thừa nhận đã nhờ một người không quen biết, quốc tịch Trung Quốc làm hộ với số tiền 500.000 đồng.

Trước đó một ngày, một nữ hành khách khác tên Lê Thị Ánh Hồng (SN 1984, thường trú tại Thái Nguyên), bị phát hiện CMND có dấu hiệu bất thường khi đang làm thủ tục an ninh hàng không đi chuyến bay VJ117 từ Hà Nội - TP HCM. Hành khách này sau đó khai nhận đã cung cấp thông tin cá nhân để làm dịch vụ lấy nhanh giấy CMND tại Thái Nguyên hết 500.000 đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Cầu thủ Trat FC phản ứng dữ dội với trọng tài. Ảnh chụp từ clip

Bóng đá Thái Lan nhận thêm cú sốc sau thảm bại ở giải U18 Đông Nam Á

Trận đấu giữa Trat FC và Buriram United tại vòng 23 Thai League 2019 đã chứng kiến một sự cố nghiêm trọng. Phút 83, Buriram United được hưởng một quả đá phạt do lỗi cao chân của đối thủ. Không hài lòng với quyết của trọng tài, một số cầu thủ Trat FC lao tới để phản ứng.

Tuy nhiên, tận dụng lúc đối thủ đang mải đôi co với trọng tài, cầu thủ của Buriram đã thực hiện pha đá phạt nhanh, kết thúc bằng tình huống Nacer Barazite lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương, mở tỉ số trận đấu.

Việc Buriram tổ chức đá phạt nhanh khi bóng chưa ở trong trạng thái chết khiến phía Trat FC phản ứng quyết liệt và bỏ ra ngoài sân, không tiếp tục thi đấu. Sau một vài phút, hai cầu thủ của Trat FC quay trở lại sân giao bóng và chuyền thẳng cho cầu thủ Buriram. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội Ấn Độ ở khu vực Kashmir.

Ấn Độ bị Trung Quốc cáo buộc vi phạm thỏa thuận biên giới

Theo Tân Hoa xã, ngày 12/8, Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng, hành động của Ấn Độ ở Kashmir vi phạm các thỏa thuận song phương để đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực biên giới.

"Hành động của Ấn Độ trở thành một thách thức đối với chủ quyền của phía Trung Quốc, cũng như vi phạm các thỏa thuận song phương để đảm bảo hòa bình và yên tĩnh ở biên giới. Phía Trung Quốc bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về vấn đề này", - ông Vương Nghị nói trong cuộc họp với người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyama Jaishankara.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh rằng những hành động này của phía Ấn Độ sẽ không có hiệu lực, không có gì có thể thay đổi thực tế rằng lãnh thổ này thuộc thẩm quyền của Trung Quốc. "Chúng tôi hy vọng rằng phía Ấn Độ sẽ làm nhiều hơn để tăng mức độ tin cậy lẫn nhau, bảo vệ hòa bình và yên tĩnh ở khu vực biên giới, và sẽ tránh sự can thiệp không cần thiết có thể ảnh hưởng đến quan hệ song phương nói chung", - ông Vương Nghị nói. Xem chi tiết tại đây

img
Vũ đã cầu hôn Thư và cặp đôi trở về với nhau.

Về nhà đi con tập 85: Vũ "cưa" được vợ cũ bằng loạt ngôn tình

Sau gần 4 tháng "làm mưa làm gió", bộ phim "Về nhà đi con" đã đi tới tập cuối cùng (tập 85) với cái kết có hậu theo ý khán giả. Sau bao gióng gió và nước mắt, cuối cùng, mỗi nhân vật đều có được những hạnh phúc riêng của mình.

Trong tập cuối của bộ phim, Vũ (Quốc Trường) tìm mọi cách để được ở lại bên Thư (Bảo Thanh). Sau khi chạm ánh mắt của nhau ở buổi tiệc mà Quốc (Tuấn Tú) tỏ tình với Huệ (Thu Quỳnh), Vũ đã theo Thư về tận nhà cô. Cả hai đều ngại ngần không nói nên lời.

Để có thể "cua" lại Thư, Vũ phải nhờ tới cậu bạn thân Dũng (Anh Vũ) lừa Thư đến nơi lần đầu hai người đi chơi. Tại đây, anh chàng Sở Khanh đã có màn cầu hôn đầy lãng mạn trên biển với một bó hoa dại tặng Thư. Đây cũng là lần hiếm hoi, anh chàng thốt lên những lời lẽ đầy ngôn tình với Thư kể từ sau khi kết hôn rồi ly hôn với cô. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.