Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/1/2020

14/01/2020, 08:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Đối tượng Lê Đình Công

Lời khai của nhóm đối tượng vụ gây rối làm 3 công an hy sinh ở Đồng Tâm

Đài Truyền hình Việt Nam đã thông tin bước đầu về lời khai của nhóm đối tượng gây rối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Nhóm đối tượng này được xác định đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian dài. Không ai trong nhóm này có đất ở, đất canh tác trong diện tích đất mà xã Đồng Tâm đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng.

Cũng chính nhóm đối tượng này đã không ngần ngại tuyên bố sẽ giết người, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các loại hung khí, vũ khí, vật liệu nổ nhằm thực hiện kế hoạch cản trở các lực lượng chức năng xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Thậm chí, nhóm đã cực đoan đến mức thành lập "tổ quyết tử". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Va chạm với xe container, 2 phụ nữ thương vong tại "ngã ba tử thần"

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h00 ngày 13/1, trên tuyến ĐT747B đoạn qua địa bàn xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS 61C-151.89 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên tuyến ĐT747B theo hướng huyện Bắc Tân Uyên - thị xã Tân Uyên. Khi lưu thông đến ngã ba Hội Nghĩa, tài xế cho xe ôm cua rẽ phải thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển số Bình Dương do 2 người phụ nữ chở nhau.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nạn nhân cùng phương tiện ngã văng xuống đường, người cầm lái tên Nguyễn Thị Giăng (khoảng 60 tuổi, ngụ Bình Dương) bị bánh xe container cán tử vong tại chỗ; người ngồi sau bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng tại Cao Lộc trong đêm

Lạng Sơn: Một đêm 2 vụ án mạng kinh hoàng khiến 3 người tử vong

Sáng nay (14/1), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc và Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, tối qua trên địa bàn huyện Cao Lộc và TP Lạng Sơn liên tiếp xảy ra 2 vụ án giết người nghiêm trọng khiến ít nhất 3 người chết và 3 người bị thương nặng.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, khoảng 21h30, ngày 13/1, tại ngã ba Pò Hà, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân, một người đàn ông (SN 1971, trú tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc đã dùng súng nghi là AK 47 nã đạn vào xưởng xe T.H do chị N.T.T làm chủ khiến cháu gái chị T. (SN 2008) trúng đạn vào đầu chết tại chỗ. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm súng sang nhà anh trai chị T. (ở sát cạnh đó) nổ súng làm người này tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Việt Nam chơi kém thuyết phục tại giải U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam nguy cơ về nước sớm, HLV Park Hang-seo đã hết phép?

Trận hòa 0-0 trước U23 Jordan tối 13/1 khiến cửa đi tiếp của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020 trở nên hẹp hơn. Nếu muốn vào tứ kết, U23 Việt Nam cần thắng Triều Tiên từ 2 bàn trở lên và hi vọng cặp UAE - Jordan kết thúc có thắng thua hoặc hòa nhau 0-0.

Tuy nhiên, chỉ cần UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ về nước, bất chấp kết quả trận gặp Triều Tiên. Đương nhiên nếu không thắng Triều Tiên, thầy trò ông Park cũng sớm dừng bước mà không cần quan tâm trận đấu còn lại.

Những khó khăn chờ đợi U23 Việt Nam đã được dự báo trước khi giải U23 châu Á 2020 diễn ra. Tuy nhiên, không nhiều người tưởng tượng ra kịch bản tệ đến vậy dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Hai trận hòa liên tiếp, dưới thế trận nhạt nhòa cả công lẫn thủ, cái được duy nhất của U23 Việt Nam có lẽ là tinh thần chiến đấu. Đến lúc này, nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải HLV Park Hang-seo đã hết phép? Xem chi tiết tại đây

img
Cuộc biểu tình “chạy để phản đối” diễn ra vào sáng 12/1

Bùng phát biểu tình ở Thái Lan, kịch bản giống Hong Kong có xảy ra?

Những ngày đầu năm 2020, liên tiếp có nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên khắp các châu lục, trong đó, đáng chú ý là cuộc biểu tình của hàng nghìn người tại Thái Lan phản đối chính quyền quân quản và đòi thúc đẩy tự do chính trị. Sự kiện trên xảy ra chưa đầy một năm sau cuộc tổng tuyển cử đầy tranh cãi tại đất nước Chùa Vàng và là cuộc biểu tình chống chính phủ nổi bật thứ 2 chỉ trong 1 tháng.

Người biểu tình đã tụ tập tại công viên Bangkok, đi bộ biểu tình từ sáng sớm để chống lại chính phủ của Thủ tướng vốn là cựu tướng quân đội Prayuth Chan-Ocha. Ông Prayuth nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014, đứng đầu Hội đồng Nhà nước trong 5 năm, sau đó tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 3 năm ngoái và giữ chức Thủ tướng.

Sinh viên Tanawat Wongchai, một trong những người biểu tình và tham gia tổ chức chiến dịch “Chạy để phản đối” chia sẻ trước sự kiện: “Những người biểu tình như tôi muốn một chính phủ dân chủ thực sự chứ không phải độc tài trá hình”. Xem chi tiết tại đây

img
Hoa hậu khi mang thai ở tháng thứ 7

Hoa hậu Jennifer Phạm sinh con thứ 4, mẹ chồng làm điều đặc biệt

Mới đây, quản lý của hoa hậu Jennifer Phạm xác nhận Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 đã hạ sinh bé gái vào chiều 13/1. Trước đó, cô đã nhập viện từ chiều 12/1. Hiện, sức khoẻ của cô đã ổn định và sẽ xuất hiện trong vài ngày tới. Vợ chồng Jennifer chưa quyết định tên chính thức cho con.

Đại diện của Jennifer Phạm còn tiết lộ thêm, bà nhân Trương Thị Thanh Thanh, mẹ chồng của hoa hậu, là người đầu tiên đón tay bé bên ngoài phòng sinh. Bà sẽ ở lại Hà Nội một tháng để chăm sóc con dâu trong thời gian ở cữ.

Bé gái mới chào đời là con thứ tư của Jennifer Phạm và là "trái ngọt" thứ ba trong cuộc hôn nhân của hoa hậu với doanh nhân Đức Hải. Trước đó, cặp đôi đã có một con gái tên Na (5 tuổi) và một con trai tên Nu (3 tuổi). Con trai đầu của Jennifer Phạm là Bảo Nam, con chung của cô và chồng cũ - ca sĩ Quang Dũng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.