Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/12/2019

14/12/2019, 09:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Mâm cỗ quê với món thịt sống, nem chạo của người làng Vị Thủy

Về làng ăn cỗ sang phải có... thịt sống

Ở làng Vị Thủy (xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), thịt sống luôn hiện diện trong các mâm cỗ của mỗi gia đình. Trong các dịp trọng đại, lễ, Tết, đám hiếu đám hỉ, ngày rằm mùng 1…, dân làng Vị Thủy thường làm cỗ có thịt sống và luôn cho rằng “thiếu thịt sống thì cỗ không to”.

Ngày rằm tháng 11 Âm lịch, PV Báo Giao thông được một người bạn ở làng Vị Thủy (xã Thái Dương, huyện Thái Thụy) mời về nhà ăn cơm. Khi mâm cơm được bê ra, PV giật mình bởi các món trong mâm đa phần là thịt sống. Trong đó, có cả đĩa thịt sống thái lát còn đỏ tươi.

Thấy PV ngại ngần, người bạn cười nói, hôm nay biết có khách nên làm thêm mấy món chín, còn có những hôm, làm cỗ không cần nổi lửa, mâm cỗ toàn là thịt sống, từ tiết canh, thịt băm sống, thịt thái lát, xương băm nhừ... “Tất cả đều rất ngon, an toàn”, anh Đinh Văn Phúc - người làng Vị Thủy cho biết. Theo anh Phúc, nguyên tắc để chế biến các món thịt sống, là thịt phải tươi và không được phép rửa lại bằng nước mà phải để nguyên phần thịt vừa cắt ra, chế biến. Theo họ, chỉ cần dính nước lã vào, món này sẽ hỏng, vì ăn vào sẽ bị đau bụng. Xem chi tiết tại đây

img
Ô tô bán tải tông liên tiếp 2 xe máy trên QL14, 2 người bị thương nặng - Ảnh minh họa

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 13/12, trên QL14 đoạn qua khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô bán tải BKS: 51D - 464.60 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy với tốc độ cao trên QL14 theo hướng tỉnh Đắk Nông - TP HCM. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã tông thẳng vào 2 xe máy BKS: 93H9 - 3361 do chị Vi Thị Nhỏ (40 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng) điều khiển và xe máy BKS: 93H1 - 3361 do một người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển đang lưu thông cùng chiều và chuẩn bị qua đường.

Vụ tai nạn khiến chị Vi Thị Nhỏ và người đàn ông cùng phương tiện văng xa hàng chục mét, 2 nạn nhân bị thương nặng, nằm bất tỉnh trên đường được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Dự án khu đô thị mới 2A (Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) thời điểm ngổn ngang mồ mả, chưa hoàn thành GPMB, bàn giao đất nhưng ồ ạt hợp tác vốn dẫn đến nhiều hệ lụy. Trong đó đối tác QHD nhận tiền đặt cọc đất nền 2A dù dự án còn nằm trên giấy (ảnh chụp tháng 6/2019)

"Lơ" quyết định của tòa, chủ đầu tư khu đô thị 2A chậm trả tiền đối tác

Sáng 11/12, ông Nguyễn Văn Hòa, Tổng giám đốc Công ty CPĐT và Phát triển Đô thị Dana Home Land (Homeland Group) cho biết, công ty này vừa có đơn gửi chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) yêu cầu phong tỏa tạm thời toàn bộ tài sản Công ty TNHH thương mại Phong Hải Thịnh (sau đây gọi là Công ty Phong Hải Thịnh) - chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới 2A vì không thực hiện đúng tiến độ trả tiền theo quyết định của TAND quận Liên Chiểu trước đó.

Theo ông Hòa, đây là những tài sản thuộc diện thi hành án nên mọi hoạt động giao dịch, đặt cọc, hợp đồng mua bán đất nền đều không đảm bảo quy định pháp luật, chưa được mua bán theo Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành. Trước đó, Công ty Homeland Group và Công ty Phong Hải Thịnh có xảy ra tranh chấp về hợp đồng góp vốn hợp tác đầu tư thuộc dự án Khu đô thị mới 2A (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 5/6/2019, phía Công ty Homeland Group đã gửi đơn tố cáo lên TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) yêu cầu giải quyết về hành vi “lừa đảo” của Công ty Phong Hải Thịnh, vi phạm các điều khoản hợp đồng góp vốn hợp tác đầu tư Khu đô thị mới 2A. Ngày 20/11/2019, TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) có quyết đinh buộc Công ty Phong Hải Thịnh phải hoàn trả số tiền 65,4 tỷ đồng cho Công ty Homeland Group. Xem chi tiết tại đây

img
Đại diện lãnh đạo Heerenveen tặng hoa chúc mừng Văn Hậu

Văn Hậu được vinh danh trong ngày Heerenveen thua đau vì hàng thủ

Rạng sáng 14/12, Heerenveen có cuộc tiếp đón Willem II trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 17 Giải VĐQG Hà Lan. Ngay trước trận đấu, đội bóng Hà Lan đã dành cho Văn Hậu phần vinh danh ngắn gọn vì thành tích vô địch SEA Games 30. Đại diện CLB chúc mừng, tặng hoa Văn Hậu dưới sự tán dương của hàng ngàn CĐV nhà.

Đáng tiếc, Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội vào sân dù HLV Jansen đã có điều chỉnh ở vị trí hậu vệ cánh trái ở trận đấu này. Trở lại với diễn biến trên sân, ngay phút thứ 9, đội khách Willem có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau sai lầm của hàng thủ chủ nhà.

Sau bàn thua, Heerenveen đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành đối thủ. Phút 22, từ quả tạt bên cánh phải, hậu vệ Botman làm tường cho Kongolo băng vào đánh đầu dũng mãnh làm tung mành lưới đội khách Willem II. Xem chi tiết tại đây

img
Đại sứ David Satterfield.

Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập Đại sứ Mỹ để phản đối

Theo truyền thông Nga, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ vừa triệu tập Đại sứ Mỹ tại Ankara, ông David Satterfield sau khi Thượng viện Hoa Kỳ ra nghị quyết công nhận vụ diệt chủng người Armenia. Ngày 13/12, Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết về sự cần thiết phải chính thức công nhận và ghi nhớ cuộc diệt chủng người Armenia.

Nghị quyết thể hiện quan điểm ​​của Thượng viện Quốc hội, cho rằng Hoa Kỳ cần tưởng niệm cuộc diệt chủng người Armenia bằng cách chính thức công nhận và ghi nhớ. Ngoài ra, văn kiện còn có lời kêu gọi chặn đứng nỗ lực vận động lôi kéo chính quyền Mỹ hoặc liên kết Hoa Kỳ vào việc phủ nhận tội diệt chủng người Armenia hoặc bất kỳ cuộc diệt chủng nào khác, đồng thời khuyến khích cung cấp thông tin về vụ diệt chủng Armenia.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng kịch liệt lên án nghị quyết này. "Đại sứ Mỹ Satterfield đã được gọi đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khi Thượng viện Hoa Kỳ về các sự kiện năm 1915. Thứ trưởng Ngoại giao Sedat Onal đã truyền đạt cho ông này về phản ứng gay gắt của Ankara đối với nghị quyết kể trên", - nguồn tin thông báo. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên Việt Anh và vợ cũ khi vẫn còn mặn nồng

Vợ cũ tố Việt Anh giả tạo, 10 năm không hỏi thăm con gái

Sau khi diễn viên Việt Anh tiết lộ hình ảnh của con gái đầu mà anh không gặp suốt 10 năm qua, vợ cũ của nam diễn viên là BTV Thùy Linh đã bình luận ngay dưới dòng chia sẻ của anh, yêu cầu Việt Anh gỡ bài viết cũng như hình ảnh con gái của cả hai.

"Đây là hình cá nhân của con tôi, và tôi không cho phép anh dùng đăng trên trang công cộng của anh. Đừng giả tạo nữa. Từ chối và tránh né trách nhiệm với con mà còn thể hiện như yêu thương nó thật vậy. 10 năm trời, một món quà, một cái thiệp, hay chỉ một tin nhắn chúc mừng cũng không có. Con mới 12 tuổi mà tính ra tới 13 thì phải biết anh thương nó cỡ nào rồi", vợ cũ của Việt Anh bức xúc.

Thậm chí, cô còn cho rằng nam diễn viên đang dùng con gái để đánh bóng tên tuổi, để cho con được sống bình lặng. Cô cũng khẳng định mình không muốn đôi co với chồng cũ. "Nếu tôi còn thấy những hình ảnh và những bài viết thế này nữa, tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp và sẽ không giữ kín tất cả mọi chuyện về anh nữa đâu anh Việt Anh ạ", cô viết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.