Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/2/2020

14/02/2020, 08:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Nhà hàng Ếch Xinh đang cắt giảm mọi chi phí, cố duy trì với hy vọng trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát

Hàng loạt nhà hàng, quán bia đóng cửa thời dịch bệnh

Chưa kịp hồi phục sau khi có quy định phạt nặng uống rượu bia lái xe, dịch virus Corona lại ập đến khiến các nhà hàng, quán ăn rơi vào cảnh “ngắc ngoải”.

Sau khi dịch virus Corona (Covid-19) bùng phát, nhiều người hạn chế ra khỏi nhà, “trốn” các nơi công cộng, sợ ăn uống quán xá bởi lo lây nhiễm bệnh. Nhà hàng bia Hải Xồm trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội bao phủ một cảnh tượng yên vắng đến lạnh lẽo. Ngồi lấp sau tán cây lớn, ông Bằng, bảo vệ nhà hàng than thở: “Sắp đóng cửa rồi, những bảo vệ khác nghỉ hết rồi, giờ chỉ còn mình tôi ở lại đợi xem có khách ghé vào thì thông báo cho họ biết là nhà hàng vẫn mở”. Ông Bằng cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc kinh doanh của nhà hàng gần như đình trệ hoàn toàn, nhân viên cũng chỉ còn lại ít người chủ chốt.

Anh Nguyễn Hưởng, quản lý nhà hàng thông tin: Lượng khách giảm thêm 10-20% sau khi đã giảm do tác động của Nghị định 100 được ban hành trước đó không lâu. Hiện, mỗi ngày chỉ khoảng vài chục khách ghé quán. Các cơ quan, doanh nghiệp không còn mặn mà với những bữa tiệc ở nhà hàng do lo ngại dịch bệnh lây lan nên khách đến chỉ là vài thanh niên nhỡ nhàng bữa ăn… Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm trên tuyến đường Hồ Chí Minh khiến ba người trong một gia đình tử vong

Va chạm với xe đầu kéo, ba người trong một gia đình tử vong thương tâm

Sáng 13/2, thông tin từ Công an huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường Hồ Chí Minh vừa xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khiến ba người trong một gia đình tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ TNGT xảy vào hồi 19h00 ngày 12/2 tại Km458 + 160(G) thuộc địa phận xã An Phú, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Vào thời điểm này, xe ô tô đầu kéo mang BKS: 29C - 570.91 do tài xế Chu Đức Đ. (SN 1974 tại Phú Thành, Lạc Thủy, Hòa Bình) điều khiển di chuyển hướng Xuân Mai - Thanh Hoá khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe máy mang BKS: 29Y3 - 34829 do anh Nghiêm Đình T. (SN 1985, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển chở theo sau vợ Nguyễn Thị P. (SN 1986) và con gái Nghiêm Thị N. (SN 2010) đang di chuyển hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến anh T. và con gái tử vong tại chỗ, còn người vợ tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau tai nạn, tài xế xe đầu kéo đã để xe lại và rời khỏi hiện trường. Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo quay ngang ra đường, còn chiếc xe máy hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Tuấn "khỉ" vừa bị lực lượng chức năng tiêu diệt

Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt trong đêm tại Hóc Môn, TP.HCM

Nguồn tin từ cơ quan công an TP.HCM xác nhận, giữa đêm 13/2, Lê Quốc Tuấn, 33 tuổi (tức Tuấn "Khỉ"), nghi can bắn chết 5 người tại sòng bạc, đã bị cảnh sát tiêu diệt khi hắn chống trả lực lượng cảnh sát trong cuộc vây bắt. Tại hiện trường công an đã thu giữ vũ khí.

Lực lượng công an tham gia vây bắt nghi phạm gồm Công an TP.HCM, Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng khác. Khu vực vây bắt Tuấn "khỉ" xảy ra tại Cầu Xáng, xã Tân Thạnh Đông, Hóc Môn, TP.HCM, địa điểm này cách hiện trường gã gây án khoảng 10 km.

Tuấn là nghi can xả súng bắn chết 4 người tại sòng bạc ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) và một người khác để cướp xe máy chạy trốn, ngày 29/1. Khẩu AK Tuấn dùng gây án được xác định không phải súng của Công an quận 11. Liên quan vụ án, trước đó, Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi, em họ Tuấn) cũng bị bắt giữ; Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, 33 tuổi, nghi can giữ một tỷ đồng Tuấn cướp tại sòng bạc) đã ra trình diện. Xem chi tiết tại đây

img
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Australia

HLV Mai Đức Chung hé lộ cách đối phó "chị đại" Australia

Sau khi biết được đối thủ ở trận play-off tranh vé dự Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với giới truyền thông.

Mở đầu buổi phỏng vấn, vị HLV sinh năm 1951 tỏ ra bình thản khi biết đối thủ ở vòng play-off sắp tới của đội nhà là các cô gái Australia: ''Dù Trung Quốc hay Australia thì họ đều là những đối thủ mạnh hơn chúng ta. Họ đã đạt tới đẳng cấp Thế giới. Chúng tôi cũng xác định từ trước rằng đội nữ sẽ gặp Australia'', HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo thống kê từ năm 2010 đến nay, ĐT Việt Nam luôn thua đậm trước các cô gái đến từ xứ sở Chuột túi mỗi khi đối đầu. Thực tế đẳng cấp của đội bóng này đã vươn ra tầm châu lục cũng như thế giới. Ở cấp độ châu lục, ĐT Australia đã một lần vô địch châu Á, 3 lần giành ngôi Á Quân còn ở đấu trường thế giới, họ đã rất nhiều lần tham dự World Cup bóng đá nữ. Hiện tại, đội bóng của HLV Ante Milicic đang xếp hạng 7 thế giới trong khi đó chúng ta đang xếp hạng 32. Xem chi tiết tại đây

img
Thêm một trường hợp tử vong do virus Corona chủng mới được ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc - ảnh NHK.

Dịch Covid-19 ngày 14/2: Nhật Bản có người chết, thêm tài xế taxi nhiễm bệnh

Thống kê của báo SCMP, trích dẫn số liệu của Ủy ban y tế Trung Quốc và nhiều nguồn tin báo chí chính thống trên toàn thế giới cho thấy, nếu tạm tính đến 5:00 sáng ngày 14/2/2020, tổng số người nhiễm Convid-19 là 60.386; số người đã chết là 1.370; Số người được chữa khỏi là 5.954.

Trong ngày 13/2 vừa qua, đã có thêm 1 ca tử vong bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đó là tại Nhật Bản. Bộ y tế Nhật Bản cho biết bệnh nhân tử vong vì Covid-19 là 1 phụ nữ người Nhật trong độ tuổi 80 sống ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo. Đây là trường hợp đầu tiên ở Nhật Bản tử vong do Covid-19.

Người này cảm thấy mệt mỏi từ hôm 22/1 nên đã đi khám vào ngày 28/1 và được chỉ định theo dõi tại nhà. Sau đó, vào ngày 1/2, người này được chẩn đoán viêm phổi và đã nhập viện. Đến ngày 6/2, bệnh nhân khó thở và được chuyển sang 1 cơ sở y tế khác. Đến ngày 12/2, bệnh tiếp tục chuyển biến xấu và bệnh nhân được xét nghiệm virus. Sau khi bệnh nhân tử vong vào ngày 13/2, kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với Covid-19. Xem chi tiết tại đây

img
Ông xã của Thu Minh tặng vợ túi xách hàng hiệu trong dịp Lễ tình nhân

Chuẩn "chồng người ta", chồng Tây của Thu Minh tặng vợ túi hàng hiệu

Trong dịp lễ Valentine, Thu Minh được ông xã Otto tặng chiếc túi hàng hiệu Dior. Ông xã của Thu Minh được biết đến là một doanh nhân tỷ phú người Hà Lan. Sau khi kết hôn vào năm 2012, Thu Minh thường xuyên chia sẻ cuộc sống giàu có, hạnh phúc của mình bên ông xã. Gần đây, căn biệt thự tại thành phố biển Nha Trang của nữ ca sĩ được tiết lộ cũng khiến nhiều người trầm trồ bởi sự bề thế, hoành tráng như một resort.

Trong dịp lễ Valentine năm nay, quản lý của Thu Minh vừa tiết lộ cô được ông xã tặng một chiếc túi hàng hiệu. Chiếc túi xách thuộc thương hiệu Dior, có gắn tên Thu Minh. Được biết, chiếc túi Tote Dior nằm trong BST 2019 của thương hiệu này, từng ra mắt đầu tiên trên sàn diễn Xuân Hè 2018 với trị giá khoảng 2700 USD (~ 63 triệu đồng).

Trước đây, Thu Minh cũng từng được chồng Tây tặng chiếc túi hàng hiệu giá trị nửa tỷ đồng. Mùa lễ tình nhân năm nay, cô tiếp tục được tặng chiếc túi mới có giá trị. Có thể thấy, nữ ca sĩ đang tận hưởng cuộc sống vương giả như bà hoàng của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.