Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/3/2019

14/03/2019, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thị sát dự án chống ngập cho TP HCM

Dự án chống ngập 10 nghìn tỷ ở TP.HCM sẽ hoàn thành cuối năm 2019

Ngày 12/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị về Dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến; đại diện các sở, ngành, quận, huyện liên quan.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam cho biết, sau một thời gian dự án tạm dừng, trước Tết, TP tổ chức cuộc họp rà soát và cho phép tái khởi động lại dự án. Đến nay, khối lượng thi công đạt hơn 72%. Nếu nhận được toàn bộ mặt bằng trong tháng 6, ông Tiến cam kết cuối năm 2019 sẽ hoàn thành dự án đưa vào vận hành.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cam kết, ngày 30/6, UBND TP sẽ hoàn thành cơ bản công tác bồi thường GPMB và tất cả các quận, huyện phải cam kết với UBND TP, nếu không có mặt bằng thi công công trình, Chủ tịch UBND các quận, huyện liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND TP. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên Xa lộ Hà Nội

Tai nạn liên hoàn trên Xa lộ Hà Nội, 2 người nhập viện

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào khoảng 14h45 ngày 13/3, trên Xa lộ Hà Nội, đoạn gần ngã tư Bình Thái, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM khiến 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS: 51E - 006.77 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên Xa lộ Hà Nội theo hướng Suối Tiên - cầu Sài Gòn. Khi đến gần ngã tư Bình Thái thì bất ngờ tông vào đuôi xe tải BKS: 51C - 856.19 chạy cùng chiều phía trước. Cú tông mạnh đẩy xe tải lao tới trước đâm tiếp vào đuôi xe container khác mang BKS: 51C - 180.79.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến chiếc xe tải bị kẹp chặt giữa 2 xe container, phần đầu và đuôi xe bị bị xé toạc, kính chắn gió vỡ nát văng tung tóe. 2 người trên xe tải bị thương, mắc kẹt trong ca bin được người dân giải cứu đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ảnh hưởng từ vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Một số đối tượng liên quan đến vụ việc

Chủ cầm đồ cho vay với lãi suất "cắt cổ": Vay 30 triệu phải trả 112 triệu

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt xóa thêm một đường dây cho vay nặng lãi do Trương Văn Hùng - chủ một hiệu cầm đồ ở thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc cầm đầu.

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp tại 2 địa điểm là hiệu cầm đồ 225 tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và nhà ở của đối tượng Trương Văn Hùng. Tại đây, Công an thu giữ nhiều quyển sổ, mẫu hợp đồng vay tiền cá nhân; giấy biên nhận nợ, nhiều tờ quảng cáo vay lãi suất thấp…; tang vật thu giữ của các đối tượng số tiền 80 triệu đồng, 1 khẩu súng ngắn tự chế dạng côn quay, 2 con dao nhọn.

Theo cơ quan điều tra, sau một thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra xác định, ngày 12/1, anh N.Đ.Q. (trú huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có vay tiền 30 triệu đồng của đối tượng Trương Văn Hùng với lãi suất mỗi ngày anh Q. phải trả là 1,5 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Bayern Munich (đỏ) thất thủ trên sân nhà trước Liverpool

Hùm xám "phơi thây" trên sân nhà, Liverpool vào tứ kết Champions League

Trận đấu giữa Bayern Munich vs Liverpool tại lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3h ngày 14/3. Trận lượt đi, hai đội hòa nhau 0-0 và trên lý thuyết Bayern là bên có lợi trước cuộc tái đấu rạng sáng nay. Tuy nhiên, trong khi Hùm xám buộc phải giành thắng lợi để đi tiếp, Liverpool chỉ cần 1 trận hòa có tỉ số là sẽ lấy vé vào tứ kết.

Bayern là đội nhập cuộc ấn tượng hơn với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Phút 11, nếu cú sút của Thiago chính xác hơn, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Tiếp đó, Hùm xám còn bị từ chối 1 quả penalty khi Lewandowski bị đốn ngã trong vòng cấm.

Bước ngoặt trận đấu tới ở phút 26, van Dijk phất bóng dài để Mane băng xuống vượt qua hậu vệ và thủ môn Bayern để ghi bàn vào lưới trống. Bị thủng lưới, Bayern phải ghi 2 bàn để đi tiếp nên không ngạc nhiên khi Hùm xám tăng tốc những phút sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Một máy bay Boeing 737 MAX 8 của American Airlines đang hạ cánh tại sân bay La Guardia, New York

Tổng thống Trump ra lệnh ngừng bay tất cả phi cơ Boeing 737 MAX

Quyết định này của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra với lý do lo ngại về an toàn sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Ethiopia. Trong đó, Hoa Kỳ là một trong những nước cuối cùng duy trì việc sử dụng dòng máy bay phản lực gây tranh cãi.

“Sự an toàn của người dân Mỹ và tất cả mọi người là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”, ông Trump nói hôm thứ Tư tại Nhà Trắng khi công bố biện pháp áp dụng cho tất cả các phiên bản MAX 8 và MAX 9 của máy bay Boeing 737 MAX. “Những chiếc máy bay đang ở trên không sẽ được thực thi việc ngừng bay khi hạ cánh tại điểm đến”, Tổng thống Trump nói thêm.

Dù vậy, ông Trump đã ca ngợi nhà sản xuất máy bay này là một công ty tuyệt vời và hy vọng Boeing sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời về nguyên nhân đã gây ra vụ tai nạn ở Ethiopia. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng, “các máy bay vẫn phải bị đình chỉ, cho đến thời điểm đó”. Xem chi tiết tại đây

img
Minh Béo từng bị bắt vì tội ấu dâm.

Số phận những nghệ sĩ Việt dính bê bối quấy rối tình dục ra sao?

Làng giải trí Hàn Quốc những ngày này đang chấn động với vụ bê bối tình dục liên quan tới nhiều ngôi sao. Seungri (Big Bang), Jung Joon Young đã tuyên bố giải nghệ vì dính phải bê bối này. Nhìn lại, showbiz Việt cũng từng có những nghệ sĩ dính phải ồn ào liên quan tới quấy rối tình dục.

Trước khi bị bắt ở Mỹ vào tháng 3/2016 vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, Minh Béo từng dính những ồn ào khi có những nam ca sĩ trẻ tố anh sàm sỡ, gạ tình. Đầu năm 2014, một ca sĩ trẻ có tên Nhật Hí đã tố Minh Béo sàm sỡ, đòi hỏi tình dục. Tìm đến nhờ sự giúp đỡ nhưng những hành vi thiếu chuẩn mực của đàn anh đã khiến cậu ca sĩ trẻ này bỏ về và đưa sự việc lên facebook. Sau Nhật Hí là Tuấn Chinh - một sinh viên năm cuối ĐH Sân khấu Điện ảnh cũng tố Minh Béo sàm sỡ mình tại nhà riêng.

Trước những lời tố cáo của đàn em, Minh Béo ra sức kêu oan. Anh cho rằng, đó chỉ là chiêu trò của những bạn trẻ bày ra để nổi tiếng. Anh còn tuyên bố sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ danh dự của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.