Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/3/2020

14/03/2020, 08:49

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hàng ngày, các chiến sỹ của Trường Quân sự - Quân đoàn I (Ninh Bình) đưa thức ăn đến các khu vực cách ly đúng giờ

Bên trong khu cách ly ở trường quân sự

Những ngày vừa qua, theo ghi nhận của PV tại các trường quân sự như: Trường Quân sự - Quân đoàn I (Ninh Bình) và Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh, hàng trăm công dân là người Việt Nam trở về từ vùng dịch đang được cách ly, chăm sóc rất đặc biệt.

Hiện tại, trường Quân sự - Quân đoàn I (phường Tân Bình, TP Tam Điệp, Ninh Bình) đang cách ly tập trung gần 550 trường hợp là công dân Việt Nam trở về từ các nước, vùng dịch. Sau gần 10 ngày được cách ly tại đây, sức khỏe của những trường hợp được cách ly đều ổn định và chưa có trường hợp nào có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Chị T.T.H (một người quê tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đang được cách ly tại đây cho biết: "Chúng tôi chỉ có một chút nhớ nhà, nhưng rất an tâm khi được theo dõi sức khỏe tại đây. Các điều kiện về ăn, ngủ, tinh thần được các cán bộ, bộ đội tại Trường Quân sự quan tâm, động viên, chăm sóc chu đáo. Mỗi ngày, chúng tôi được ăn 3 bữa, thức ăn ngon, đảm bảo vệ sinh, luôn nóng sốt và vừa khẩu vị. Các điều kiện sinh hoạt khác cũng rất thoải mái, mỗi người được phát một bộ chăn chiếu, gối ga riêng, có nước nóng để tắm, gội và đầy đủ các đồ vệ sinh cá nhân...". Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hùng tử vong tại chỗ - Ảnh: Đoàn Dự

Va chạm với xe container, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 13/3, trên đường Điện Biên Phủ, đoạn qua phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container chở thép cuộn mang BKS: 81C - 212.01 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Điện Biên Phủ theo hướng TP.Thủ Dầu Một - Tân Uyên. Khi đến đoạn giao nhau với đường N2 thuộc KCN Sóng Thần 3 thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 51K3 - 0544 do anh Nguyễn Trung Hùng (SN 1982, ngụ TP.HCM) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến anh Hùng cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị bánh xe container cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy; chiếc container dừng cách đó khoảng 15m, tài xế đã rời khỏi hiện trường sau tai nạn.

img
Bó hoa Viện KSND huyện Phụng Hiệp tặng ngày được xin lỗi minh oan, ông Việt đã trao lại cho bà Loan, người đã đồng hành cùng ông trong suốt 33 năm đi tìm công lý

33 năm đi tìm công lý từ vụ án oan “vôi trộn đường”

Bất ngờ bị khởi tố, bắt tạm giam khi đang là Ủy viên thư ký thường trực UBND xã, phụ trách khối văn hóa - xã hội, kiêm trưởng tư pháp và trưởng lương thực xã Tân Bình vào tháng 1/1987, phải hơn 33 năm sau, ông Nguyễn Hoàng Việt (SN 1962, ngụ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) mới được minh oan.

Một ngày giữa tháng 3/2020, chúng tôi có mặt tại nhà ông Nguyễn Hoàng Việt tại xã Tân Bình. Căn nhà cấp 4 của ông Việt nằm ven QL61B, sau nhiều năm xây dựng đã xuống cấp trầm trọng, tài sản quý giá nhất trong nhà có lẽ là chiếc tivi cũ.

Ba năm trở lại đây, ông Việt mắc bệnh tim nên không làm được việc nặng. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Loan cũng không thể đi làm vì phải chăm sóc ông cùng người mẹ đã ngoài 80 tuổi. Cuộc sống của cả gia đình nhờ vào phần chu cấp của 3 người con trai hiện đang đi làm thuê bên ngoài. “Nếu không có biến cố bất ngờ 33 năm trước, có thể cuộc đời tôi, vợ và các con đã khác”, nhấp ngụm trà, ông Việt trầm ngâm nói. Xem chi tiết tại đây

img
Xuân Nam đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt trong màu áo CLB TP.HCM

Liên tục ghi bàn, Xuân Nam nói điều bất ngờ về cơ hội lên tuyển

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam là cái tên được giới truyền thông liên tục nhắc đến trong suốt những ngày qua bởi phong độ cực tốt trong màu áo TP.HCM. Hiện tại, Xuân Nam đã ghi được 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu tại V-League cũng như AFC Cup 2020, dù chỉ sắm vai dự bị.

Thành tích trên của Xuân Nam thậm chí còn trội hơn nhiều so với một tân binh rất được kỳ vọng khác tại CLB TP.HCM đó là Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An mới chỉ có hai pha lập công dù liên tục được đá chính trong 4 trận đấu vừa qua.

Trong chia sẻ mới đây, tiền đạo gốc Hải Dương cảm thấy rất vui với những gì bản thân vừa làm được. Năm 2015, Xuân Nam từng tạo ra dấu lớn khi giành vua phải lưới giải VĐQG Lào dẫu vậy khi về với CLB Hà Nội, anh đã không thể chen chân vào đội hình vốn đầy rẫy ngôi sao của đội bóng Thủ đô. Xem chi tiết tại đây

img
Mỹ thừa nhận thiếu những thành phần cơ bản trong hoạt động sản xuất thuốc men trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Trung Quốc đe dọa Hoa Kỳ: Nước Mỹ có thể biến thành biển virus Covid-19

Hãng Fox News dẫn tuyên bố của các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc ám chỉ rằng Bắc Kinh có thể từ chối, không cung cấp thuốc cứu người Mỹ khỏi đại dịch Covid-19.

Fox News cho hay, giờ đây, khi số người mới nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đang giảm đi, Trung Quốc lại đang tăng cường các mối đe dọa chống lại phương Tây, với một cảnh báo đặc biệt khó chịu về việc tiếp cận với các loại thuốc cứu sống sinh mạng cho người Hoa Kỳ.

Trong một bài báo trên tờ Tân Hoa Xã, cơ quan truyền thông nhà nước, tiếng nói của ĐCSTQ, Bắc Kinh đã tự hào về chiến dịch xử lý dịch Covid-19, một loại virus nguy hiểm có nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán, vốn đã lan truyền ra khắp thế giới với hơn 5.000 người đã chết và lây nhiễm cho hơn 100.000 ngàn người. Bài báo này cũng tuyên bố Trung Quốc có thể áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu các dược phẩm phòng chống Covid-19 và sẽ đẩy Mỹ vào tình thế trở thành "biển virus Corona". Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch

Tùng Dương ủng hộ quần áo bảo hộ, Chi Pu góp 1 tỷ chống dịch Covid-19

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sĩ đã có những động thái ý nghĩa để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Ca sĩ Tùng Dương vừa cho biết, anh và nghệ sĩ trẻ Phạm Thuỳ Dung sẽ ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, Công an phường tại Hà Nội.

Chia sẻ về điều này, Tùng Dương tâm sự, anh mong muốn sẽ có những thay đổi tích cực hơn về tình hình dịch bệnh, để các văn phòng lại sớm trở lại hoạt động bình thường, hocj sinh được đến trường, các công viên lại đông đúc mọi người ra hoạt động thể thao, không phải lo ngại dịch bệnh.

Nam ca sĩ cũng mong muốn mọi người sẽ cùng góp sức để nhân lên về số lượng các món đồ ủng hộ cho chiến dịch này, gồm nước khử trùng, quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.