Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/8/2019

14/08/2019, 08:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thời tiết hôm nay, 14/8 Hà Nội là một trong những địa phương chịu nắng nóng nhất với nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C. (ảnh minh họa)

Hà Nội nắng gay gắt, tia tử ngoại đạt mức nguy hại cao

Dự báo thời tiết ngày hôm nay (14/8), do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Đặc biệt thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày hôm nay, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 15/8 ở các tỉnh Bắc Bộ; riêng ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ

Tông máy bơm bê tông dừng giữa đường, 2 nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h45 ngày 13/8, trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 2 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chở nhau trên xe máy mang BKS: 59T1 - 743.77 chạy trên đường Quang Trung theo hướng quận 12 - ngã 5 Gò Vấp. Khi đến đoạn qua công ty Mercedes Benz thì tông thẳng vào máy bơm bê tông do xe tải BKS: 51C - 422.33 kéo đang dừng đỗ giữa đường vì gặp sự cố.

Vụ tai nạn khiến hai thanh niên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy văng sang phía vỉa hè bên đường, hư hỏng nhẹ. Tài xế và phụ xe tải đã rời khỏi hiện trường ngay sau tai nạn. Theo người dân, chiếc xe tải kéo theo máy trộn bê tông khi gặp sự cố dừng đỗ giữa đường có để vật cản nhằm cảnh báo. Tuy nhiên, khu vực đèn đường yếu nên khá tối là một phần nguyên nhân vụ tai nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Quả bom nặng hơn 2 tạ được Công an tìm thấy ở bãi đất trống và được nhóm trộm ngụy trang bởi những cành cây.

Quảng Bình: Liều lĩnh trộm quả bom 2 tạ để lấy thuốc nổ bán

Theo hồ sơ từ Công an tỉnh Quảng Bình, vào ngày 31/7, gia đình ông Lê Văn Sương, trú tại xã Lý Trạch thuê máy múc của Công ty TNHH Thiên Lợi đến đào hồ chứa nước.

Trong lúc làm việc, lái máy Lê Thanh Phượng (SN 1986, trú tại xã Hòa Trạch, Bố Trạch) phát hiện quả bom nặng trên 2 tạ, phần đuôi đã được múc nổi lên khỏi mặt đất 20cm.

Sau đó, Phượng báo cho chủ nhà biết. Đồng thời, gọi điện cho Lê Văn Vũ (42 tuổi, trú xã Sen Thủy, Lệ Thủy) để bán quả bom. Nhìn thấy quả bom vẫn nằm dưới đất, anh Sương lo sợ nguy hiểm nên không đồng ý cho xê dịch quả bom hay bán nó. Sau đó, anh Sương cũng đã thông báo lên chính quyền địa phương để có phương án xử lý. Xem chi tiết tại đây

img
U18 Việt Nam (đỏ) hẹp cửa đi tiếp

Kịch bản nào giúp U18 Việt Nam vào bán kết giải U18 Đông Nam Á?

Tối 13/8, U18 Việt Nam đã bị U18 Thái Lan cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này cộng với việc Malaysia bất ngờ thắng đậm Australia 3-0 khiến cửa đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cực hẹp.

Hiện tại, ở bảng B, Malaysia đang dẫn đầu với 9 điểm (hiệu số bàn thắng bại +7), Australia cũng có 9 điểm nhưng đứng thứ do kém hiệu số bàn thắng bại (+6). Việt Nam mới có 7 điểm (+1), đứng ở vị trí thứ 3. Singapore (4 điểm), Campuchia (3 điểm), Thái Lan (2 điểm) lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo và đã chắc chắn bị loại.

Cuộc cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp chỉ còn là chuyện riêng của Australia, Malaysia, Việt Nam. Lượt đấu cuối, thầy trò ông Tuấn sẽ gặp Campuchia trong khi Thái Lan đọ sức với Malaysia còn Australia đối đầu Singapore. Xem chi tiết tại đây

img
Đại tướng Shoigu và một học viên quân sự Nga - ảnh tư liệu.

Máy bay chở Đại tướng Shoigu bị tiêm kích NATO áp sát trên biển Baltic

Truyền thông Nga cho hay, máy bay chiến đấu F-18 của NATO đã cố gắng tiếp cận chuyên cơ của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng biển trung lập ở Biển Baltic, nhưng nó đã bị Su-27 của Nga đuổi đi.

Máy bay chở người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, được hộ tống bởi hai chiến đấu cơ Su-27 của Hạm đội Baltic bay từ Kaliningrad đến Moscow. Phía trên vùng biển trung lập của Baltic, máy bay F-18 của NATO đã cố gắng tiếp cận chuyên cơ của ông Shoigu, nhưng bị các phi công Su-27 đuổi khỏi khu vực gần máy bay.

Theo báo chí Nga, đây không phải là lần đầu tiên, vào tháng 6 năm 2017, chuyên cơ của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bị theo sát bởi máy bay chiến đấu Ba Lan trên Biển Baltic. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cảnh phim trong tập cuối phim "Về nhà đi con" giữa Vũ và Thư khiến khán giả xúc động

Chông chênh làm phim theo thị hiếu

Sau gần 4 tháng phát sóng, bộ phim “Về nhà đi con” chính thức kết thúc ở tập 85. Dẫu còn nhiều ý kiến trái chiều về chuyện đậm - nhạt, bộ phim vẫn làm hài lòng đại đa số khán giả với một cái kết tốt đẹp cho tất cả các nhân vật.

Thực tế ban đầu khi ê-kíp làm phim thông báo phim sẽ tăng từ 68 tập lên 82 tập, rồi kéo dài 85 tập đã khiến không ít khán giả bày tỏ nỗi ngán ngẩm, cho rằng bộ phim bị kéo dài tập để có nhiều nguồn thu từ quảng cáo. Mặt khác, phim Việt từ trước tới nay mỗi khi kéo dài tập đều kéo theo sự nhạt nhẽo, thiếu logic trong kịch bản. “Về nhà đi con” cũng không thoát khỏi tình cảnh ấy.

Mặc dù đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khẳng định, các tình tiết trong phim đều được xây dựng kỹ lưỡng và hợp lý nhưng về sau, phim càng nhận được nhiều phản hồi trái chiều bởi kịch bản lê thê, dài dòng, tình tiết diễn biến chậm, thiếu hấp dẫn. Bất chấp những điều đó, phim cũng đã thành công vì phần nào chiều theo được mong muốn của khán giả: Happy Ending. Và đây cũng chính là cái lợi của một bộ phim được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu (tức sản xuất tới đâu phát sóng tới đó), bởi đo được thị hiếu của khán giả và tăng giảm liều lượng. Rõ ràng, “Về nhà đi con” là bộ phim hiếm hoi được truyền thông và khán giả bỏ qua nhiều sạn, vui vẻ chấp nhận nó. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.