Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/9/2019

14/09/2019, 09:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn phun nước khống chế đám cháy

Nhà ba tầng bốc cháy trong đêm, bốn người thoát chết

Công an phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận, đêm muộn 13/9, trên địa bàn xảy ra một vụ cháy nhà dân, may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h55 ngày 13/9, tại căn nhà số 4, dãy nhà liền kề LK 6 thuộc khu đô thị Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, ngọn lửa lớn bắt đầu bùng lên từ tầng 1 và nhanh chóng bao trùm ngôi nhà cao 3 tầng này. Có những tiếng nổ nhỏ phát ra từ hiện trường vụ cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã huy động 5 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường tích cực dập lửa. Gần 1 giờ đồng hồ sau, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục phun thêm nước vào bên trong căn nhà để hạ nhiệt hoàn toàn, tránh nguy cơ lửa bùng phát trở lại và lan sang các nhà bên cạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT xe container tông 3 xe máy trên cầu Thanh Trì, Hà Nội ngày 13/9

Tài xế container tông văng người đi xe máy xuống sông Hồng đã ra trình diện

Sáng 14/9, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, tài xế lái xe container tông 3 xe máy trên cầu Thanh Trì, khiến một người rơi xuống sông tử vong đã đến cơ quan Công an quận Hoàng Mai trình diện vào tối qua. Tài xế xe container BKS: 15C-085.22 kéo theo rơ moóc 15R-087.17 gây ra vụ việc được xác định là Dương Văn Tiếp (SN 1987, hộ khẩu thường trú ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn này.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 13/9, trên cầu Thanh Trì, Hà Nội xảy ra vụ TNGT hy hữu khi xe container BKS: 15C-085.22 đột ngột mất lái, tông liên tiếp vào 3 xe máy BKS: 89H9-0082, 29V5-059.68 và 89L2-0884.

Hậu quả, nạn nhân điều khiển xe máy BKS: 89H9-0082 văng xuống sông Hồng. Người điều khiển xe máy BKS: 89L2-0884 là Giang Tuấn Anh (SN 1991, ở Ân Thi, Hưng Yên) bị thương, được đưa đi cấp cứu. Người ngồi sau xe máy BKS: 89L2-0884 là Đỗ Mạnh Hùng (SN 1990, ở Trí Hoà, Hưng Hà, Thái Bình) và người điều khiển xe máy 29V5-059.68 là Dương Văn Huấn (SN 1970, Đào Xá, Đào Dương, Hưng Yên) bị xây xước nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Các đối tượng trong nhóm cướp bị công an bắt giữ

Tưởng người đồng tính, nhóm thiếu niên cướp "nhầm" 2 cán bộ công an

Công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự Hà Trung Nhân (SN 2003), Nguyễn Quang Vinh (SN 2004) và Nguyễn Đình Minh Thoại (SN 2004, đều trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 12/9, các đối tượng trên cùng một nhóm người khác rủ nhau đến phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để cướp tài sản. Đối tượng nhóm này nhắm đến là những người nghi đồng tính đi lại ở những tuyến đường vắng.

Khi cả nhóm đến đường Nguyễn Xí (phường Hòa Minh) thì thấy anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào (cán bộ Công an phường Hòa Minh) đang trên đường tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản theo kế hoạch của đơn vị) đang đi trên xe mô tô hiệu Yamaha Sirius. Nhầm tưởng đó là 2 người đồng tính đi chơi khuya, nhóm thiếu niên ép xe 2 cán bộ công an vào lề đường. Thoại lập tức nhảy xuống xe, rút dao áp sát anh Hào uy hiếp cướp tài sản. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Akira Nishino

Vì điều này, HLV Nishino phải "cầu xin" các đội bóng tại Thái Lan

Ở 2 trận đấu với Việt Nam và Indonesia, HLV Akira Nishino gây bất ngờ khi chỉ giữ duy nhất một tiền đạo là Supachai Jaided, trong khi lại không có sự góp mặt của những trụ cột như Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn. Kết quả là "Voi chiến" đã bị tuyển Việt Nam cầm hòa trên sân nhà, thắng lợi 3-0 trước Indonesia cũng xuất phát từ sự xuất sắc của các tiền vệ.

Giải thích về quyết định trên, HLV Nishino tiết lộ nguyên nhân đằng sau quyết định này là bởi các tiền đạo Thái Lan không được tạo nhiều điều kiện ra sân tại giải quốc nội. Chính vì vậy, vị HLV người Nhật Bản đã tha thiết gửi những tâm tư của mình đến các đội bóng tại Thai League.

"Tôi kêu gọi các đội bóng, làm ơn hãy cho các tiền đạo nội thêm thời gian thi đấu. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có thêm tiền đạo được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tôi muốn các tiền đạo chiến đấu vì vị trí tại đội bóng, nhưng các CLB cũng nên tạo điều kiện để họ ra sân. Tất cả đều vì tương lai của bóng đá Thái Lan", HLV Nishino nói. Xem chi tiết tại đây

img
Máy bay của Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Ông Duterte: Không ai được triển khai vũ khí hạt nhân ở Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng, để đảm bảo an ninh cho quốc đảo, sẽ không một nước nào được phép triển khai vũ khí hạt nhân ở Philippines.

Ông Duterte trước đó đã khẳng định sẽ công nhận Thỏa thuận về phòng thủ chung lẫn nhau với Hoa Kỳ năm 1951, nhưng không cho phép bố trí tên lửa của Mỹ ở nước này. Theo lời ông Rodrigo Duterte, việc triển khai vũ khí trên lãnh thổ Philippines là vi phạm Hiến pháp.

"Tôi sẽ không cho phép lắp đặt vũ khí hạt nhân tại đây. Tôi không bao giờ cho phép bất kỳ quốc gia nước ngoài nào làm việc này, dù là Hoa Kỳ hay Anh, ai cũng không quan trọng", - nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố. Xem chi tiết tại đây

img
Hàng trăm ngọn đuốc được thắp sáng trong đêm trung thu

Tết trung thu sáng loè ở Hát Môn, thanh niên trai tráng “quẩy hết nấc”

Trung thu là ngày đoàn tụ gia đình, là ngày trẻ em nô nức được phá cỗ, được người lớn cho quà bánh. Đối với những người dân phố thị, những ngày này có nhiều nơi tổ chức vui chơi cho trẻ em như ở các Trung tâm thương mại, các khu vui chơi thiếu nhi. Giới trẻ thì nô nức lên phố Hàng Mã để chụp ảnh “check-in”.

Nhưng không phải ai cũng biết chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, có một lễ hội trung thu rất đặc biệt. Đó là Tết trung thu của người dân tại xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ). Trung thu ấy không chỉ được tổ chức dành cho các em thiếu nhi phá cỗ, mà còn là ngày hội của dân làng, đặc biệt là các thanh niên trai tráng có dịp hội ngộ để say mê biểu diễn với những ngọn đuốc lửa sáng rực một góc trời.

Người dân nơi đây cũng chẳng biết truyền thống trung thu với đuốc lửa và múa lân ấy có từ bao giờ. Chỉ biết mỗi năm cứ vào ngày 15/8 (Âm lịch), mọi người đều tập trung lại để tổ chức một Tết trung thu thật đặc biệt, hiếm có. Trai tráng trong làng cứ vào ngày này, dù ai có bận đi làm xa thì cũng không ai bảo ai, tất thảy đều trở về quê để chuẩn bị cho ngày Tết đặc biệt này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.