Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/10/2019

15/10/2019, 08:10
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng (áo xanh, thứ 2 từ trái sang) kiểm tra hiện trạng khu đất bị lấn chiếm ven đường World Bank

Giang hồ chiếm đất ven đường mới mở ở Hải Phòng: Nhiều diễn biến phức tạp

Báo Giao thông những ngày gần đây có nhiều bài viết phản ánh tình trạng giang hồ lộng hành chiếm đất đường mới mở tại Hải Phòng. Theo đó, thời gian gần đây tuyến đường World Bank đang được gấp rút xây dựng qua địa bàn quận Hải An (Hải Phòng) tạo nên quỹ đất lớn, giá trị cao. Lợi dụng những bất cập trong quản lý đất, nguồn gốc đất phức tạp tại địa bàn phường Thành Tô (quận Hải An), các đối tượng giang hồ đã nhảy vào ngang nhiên xâu xé, chiếm đất ven tuyến đường mới mở này.

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh, ngày 3/10, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã trực tiếp đi kiểm tra khu đất ven đường World Bank (phường Thành Tô, quận Hải An, TP. Hải Phòng) bị các đối tượng xã hội đen vây chiếm.

Ngay sau buổi kiểm tra, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương, ông Nguyễn Văn Tùng đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập, phê bình các đơn vị để xảy ra tình trạng giang hồ lộng hành chiếm đất. "Các đồng chí công an nói không có "xã hội đen" nhưng thực tế cho thấy các trường hợp lấn chiếm đất đứng sau đều có "dân anh chị"... Tôi nghe nói ở đây còn có sự hậu thuẫn của ngành công an, chính quyền, có chuyện nọ chuyện kia" - ông Nguyễn Văn Tùng nói. Xem chi tiết tại đây

img
Tông vào đuôi xe container chạy phía trước, nam thanh niên tử vong tại chỗ - Ảnh minh họa

Tông vào đuôi xe container chạy phía trước, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 14/10, tại Km 910+400 trên QL14, đoạn qua khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93L1 - 368.77 do anh Vũ Quang Vũ (SN 1992, ngụ xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) điều khiển chạy trên QL14 theo hướng tỉnh Đắc Nông - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì tông thẳng vào đuôi xe container BKS: 49C - 117.47 kéo theo rơmoóc mang BKS: 49R - 002.16 do tài xế Nguyễn Xuân Quyền (SN 1979, quê Phú Yên) cầm lái đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Cú tông quá mạnh khiến anh Vũ cùng phương tiện văng ngược trở lại, nạn nhân tử vong tại chỗ; chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Văn Thanh

Bắt đối tượng dùng vũ lực hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi

Tối 14/10, thông tin từ Công an TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú tại xã Quảng Lộc, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) vì đã có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 142 Bộ Luật hình sự.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 10/10, tổ công tác Công an TX Ba Đồn đã phát hiện, bắt quả tang 1 đôi nam nữ tại quán karaoke Miền Cát Trắng (thuộc Tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long, TX Ba Đồn) có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán dâm.

Quá trình xác minh, làm rõ, đối tượng nữ khai nhận trước đó được nam thanh niên rủ đi nhậu, sau đó dẫn về phòng hát karaoke và thực hiện hành vi dùng vũ lực để hiếp dâm. Xem chi tiết tại đây

img
U22 Việt Nam đang hy vọng hướng đến mục tiêu chinh phục HCV môn bóng đá ở SEA Games năm nay

Bốc thăm chia bảng SEA Games 30: Hồi hộp chờ đối thủ của Việt Nam

Sáng 15/10, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và nước chủ nhà kỳ SEA Games lần thứ 30 Philippines sẽ chính thức tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam sau lần trì hoãn từ ngày 3/10, tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila.

Buổi lễ được tổ chức từ lúc 9 giờ sáng (giờ Philippines), khoảng 8 giờ sáng cùng ngày giờ Việt Nam. Ngoài môn bóng đá nam và nữ, còn bốc thăm các môn đồng đội khác và cũng diễn ra Hội nghị trưởng đoàn, đưa các lãnh đạo, thành viên các nước tham quan sân bãi, nhà thi đấu cùng các điều kiện phục vụ thi đấu khác tại nước chủ nhà Philippines.

Tại SEA Games, môn bóng đá nam được chờ đợi nhất và các nước tham gia đều đặt mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất. Năm nay, với 11 nước tham dự và được chia thành 2 bảng gồm bảng A có 5 đội và bảng B có 6 đội. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh minh họa

Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ hãy hành động tương xứng với tình hình Syria

Thổ Nhĩ Kỳ cần hành động tương xứng với tình hình ở miền bắc Syria và không thực hiện các bước có thể gây ảnh hưởng đến quá trình ổn định chính trị. Theo báo chí Nga, đây là thông điệp kêu gọi và cảnh báo được phát đi từ trợ lý Tổng thống Nga Putin - ông Yuri Ushakov.

“Điều quan trọng là Thổ Nhĩ Kỳ cần phải hành động tương xứng với tình hình và hành động của họ không can thiệp vào vấn đề chính là duy trì giải pháp ổn định chính trị ở Syria. Đây là điều quan trọng nhất đối với chúng ta”, ông Ushakov tuyên bố.

Trước đó, Hội đồng Liên bang cho rằng Nga ủng hộ tăng cường đối thoại giữa chính phủ Syria và người Kurd, cũng như giữa Ankara và Damascus. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt chiến dịch “Mùa Xuân Hòa Bình” ở khu vực Đông Bắc Syria. Xem chi tiết tại đây

img
Các mẫu nhí trình diễn trong buổi họp báo ra mắt Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019

Người mẫu đặc biệt trình diễn tại VIFW 2019 là ai?

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (VIFW) đã tổ chức đến mùa thứ 10, trở thành sự kiện quen thuộc với giới mộ điệu. Thế nhưng, sự kiện này cũng nhận nhiều đánh giá trái chiều về độ thu hút và thành công.

Thời gian qua, làng thời trang Việt bắt đầu xuất hiện những người mẫu đặc biệt như Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 sử dụng những người mẫu thừa cân, người mẫu một tay là “nàng thơ” cho NTK Hà Duy. Và tới đây, trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 cũng sẽ có sự tham gia của những người mẫu mắc bệnh ung thư. Được biết, toàn bộ chi phí cho show trình diễn của nhà thiết kế sử dụng người mẫu đặc biệt này được BTC tài trợ hoàn toàn.

Theo NTK Ivan Trần, ý tưởng đưa các bệnh nhân nhi bị ung thư lên sàn diễn xuất phát từ một lần anh tham gia chuyến từ thiện tại bệnh viện. Nhiều bệnh nhi đã tâm sự muốn làm người mẫu và khát khao một lần được mặc đồ đẹp, trình diễn trên sân khấu. Trước đó, nhà thiết kế này từng thực hiện dự án “I don’t care” dành cho những bệnh nhi ung thư tại TP HCM để gây quỹ cho các bé. Lần này, anh muốn nhân rộng dự án nên đã đề nghị với BTC của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.