Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/11/2019

15/11/2019, 12:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày báo cáo thẩm tra dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi)

Chính phủ đề xuất Chủ tịch tỉnh được cấp phép đầu tư dự án sân golf

Sáng 15/11, Trình bày Tờ trình của Chính phủ về Luật Đầu tư (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh phân cấp cho các địa phương, dự thảo thu hẹp phạm vi dự án phải trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo hướng loại bỏ dự án sản xuất thuốc lá; phân cấp cho UBND cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf; nâng mức vốn dự án thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ từ 5.000 tỉ đồng lên 10.000 tỉ đồng.

Về nội dung này, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh đề nghị cơ quan soạn thảo giải trình thêm về cơ sở, tiêu chí, nguyên tắc phân định các dự án thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ và UBND cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư quy định tại Điều 32 và Điều 33 dự thảo Luật; cơ sở nâng mức vốn dự án thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ từ 5.000 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng theo quy định tại khoản 2 Điều 32 dự thảo Luật.

Đồng thời, bổ sung đánh giá tác động, thống kê, so sánh sự thay đổi về số lượng và phân loại các dự án thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ và UBND cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định hiện hành và theo quy định của dự thảo Luật. Rà soát, bảo đảm quy định đầy đủ các trường hợp cần phải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như: dự án đầu tư lớn, công nghệ phức tạp, lần đầu tiên có ở địa phương, địa phương không đủ kinh nghiệm hoặc năng lực thực hiện… Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT giữa xe đầu kéo và xe máy khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vượt đèn đỏ, nam thanh niên bị xe đầu kéo đâm tử vong

Ngày 14/11, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ TNGT giữa xe đầu kéo và xe máy tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân - Hoàng Văn Thái khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Trước đó, lúc 22h15 ngày 13/11, xe đầu kéo BKS: 98C - 069.47 (chưa rõ người điều khiển) kéo theo rơmóoc 98R - 0198 lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân hướng Nam - Bắc. Khi đến nút giao với đường Hoàng Văn Thái thì xảy ra tai nạn với xe máy BKS 43-800FM do Đỗ Hoàng C. (SN 1999, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển. Hậu quả, C. tử vong tại chỗ.

Camera tại ngã tư này cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, C. điều khiển xe máy vượt đèn đỏ đúng lúc xe đầu kéo chạy tới, dẫn đến tai nạn thương tâm. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ đại uý Lê Thị Hiền

Sẽ cho ra khỏi ngành đối với nữ đại uý náo loạn sân bay

Sáng 15/11, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, hiện Công an TP Hà Nội đang làm quy trình kỷ luật đối với Đại uý Lê Thị Hiền. Hình thức kỷ luật sẽ hạ 2 cấp từ Đại uý xuống Trung uý và cho viết đơn xin ra khỏi ngành.

Được biết, tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành kỷ luật Đảng đối với Đại úy Lê Thị Hiền. Nữ đại uý này bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng (mức cao nhất trong kỷ luật Đảng).

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 5/11, khi trả lời về vụ việc của Đại úy Lê Thị Hiền, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Công an quận Đống Đa đã điều chuyển Đại uý Lê Thị Hiền sang vị trí công tác khác, không liên quan đến bộ phận tiếp dân. Căn cứ hành vi sai phạm, quy định của Bộ Công an, dự kiến Công an Hà Nội sẽ hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung uý. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam đánh bại UAE tại Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo gửi "chiến thư" tới tuyển Thái Lan

Trong trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE tối 14/11, Tuấn Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng áo đỏ. Tiền vệ quê Thái Bình chạy không biết mệt mỏi, có mặt tại mọi điểm nóng, hỗ trợ phòng ngự và phát động tấn công điều hiệu quả.

Chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp cao của Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra nguyên nhân giúp cậu học trò hồi sinh sau những chấn thương: "Tôi biết cậu ấy là một tài năng. Mỗi lần đội tuyển tập trung, tôi đều muốn gọi Tuấn Anh nhưng không may là Tuấn Anh thường chấn thương. Sau đó, cậu ấy phải sang Hàn Quốc điều trị. Việc Tuấn Anh hồi sinh là nhờ sự giúp đỡ của nhiều người. Bản thân cậu ấy là người có thực tài, đồng thời có ý chí rất mạnh mẽ”.

Đánh giá tổng thể trận đấu với UAE, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đã trải qua nhiều trường đoạn, lúc khó, lúc dễ. Nhưng nói chung, để đạt được kết quả này, tất cả các cầu thủ đã chơi hết mình, đúng với vai trò mà Ban huấn luyện giao. Ai cũng biết ý nghĩa của trận đấu này. Một chiến thắng trước UAE sẽ giúp Việt Nam giành đầu bảng. Bởi vậy, các cầu thủ đều rất nỗ lực, và kết quả giành được là công sức của tập thể. Tôi thật lòng muốn cảm ơn họ”. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Nancy Pelosi.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi: Trump hối lộ Ukraine

"Phiên điều trần chứng thực những bằng chứng hối lộ được phát hiện trong cuộc điều tra. Tổng thống đã lạm dụng quyền lực, vi phạm lời thề khi dọa ngừng cung cấp viện trợ quân sự và hủy cuộc gặp ở Nhà Trắng để đổi lấy cuộc điều tra đối thủ chính trị của ông ấy", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói với các phóng viên sau phiên điều trần công khai đầu tiên.

Bà Nancy Pelosi khẳng định bằng chứng trong phiên điều trần khiến những tội lỗi của cựu Tổng thống Richard Nixon, người phải từ chức năm 1974 để tránh bị luận tội, "thật nhỏ bé". "Khoản viện trợ quân sự được dùng để đổi lấy tuyên bố công khai hoặc một cuộc điều tra giả mạo (từ phía Ukraine)", Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói thêm.

Tuyên bố của Pelosi cho thấy đảng Dân chủ đang thay đổi ngôn từ khi mô tả cáo buộc nhằm vào ông Donald Trump, cụ thể là các từ ngữ như "hối lộ" thay vì "đổi chác lợi ích" như trước đây. Phiên điều trần công khai đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội Trump đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hôm 13/11 (theo giờ Mỹ). Xem chi tiết tại đây

img
Sau khi ly hôn, chồng cũ Nhật Kim Anh được quyền nuôi con trai

Nhật Kim Anh van lạy chồng cũ để được trò chuyện với con trai của mình

Mới đây, trên trang cá nhân của, Nhật Kim Anh đã chia sẻ một dòng trạng thái nhắn gửi tới chồng cũ. Theo đó, cô van nài chồng cũ cho cô được gọi điện để nhìn thấy con trai qua điện thoại. "Tôi lạy anh! Anh Ngô Bửu Lộc ơi! Làm ơn cho tôi facetime nhìn con tôi một chút. Anh đừng ích kỷ nhỏ nhen tiểu nhân đến vậy!", nữ diễn viên "Tiếng sét trong mưa" viết.

Mặc dù không chia sẻ rõ ràng nhưng theo chia sẻ của Nhật Kim Anh, có thể thấy rằng cô không thể liên lạc với chồng để có thể nhìn thấy con trai. Vì quá bất lực nên Nhật Kim Anh đành phải nói trên mạng xã hội với hy vọng chồng cũ có thể cho cô được nhìn thấy con.

Dưới phần bình luận, nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự cảm thông với Nhật Kim Anh, nhất là những người đã từng làm mẹ. Có người còn khuyên Nhật Kim Anh đòi lại quyền nuôi con. Người đẹp cũng cho biết cô đang chờ giải quyết: "Chị gửi đơn rồi, đang chờ giải quyết. Trong thời gian đó anh ta lấy đủ lý do bận này bận kia để chia cách chị và con chị. Thật sự không thể chịu nổi nữa". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.