Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/3/2019

15/03/2019, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cảnh sát điều xe thang đến để đưa người đàn ông nước ngoài xuống đất an toàn

Giải cứu trong đêm người đàn ông "cố thủ" trên nóc nhà hơn 8 tiếng

Tối 14/3 trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đến 22h30, ngành chức năng quận đã phối hợp giải cứu, đưa người đàn ông xuống dưới mặt đất an toàn. "Ông ta là người Nhật Bản, đang phải điều trị tâm lý tại một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội" lãnh đạo Công an quận Ba Đình nói.

Vụ việc xảy ra trước đó, khoảng hơn 15h chiều cùng ngày (14/3), người dân trong Ngõ 12 phố Đào Tấn, quận Ba Đình không khỏi bàng hoàng khi thấy một người đàn ông xuất hiện trên nóc ngôi nhà 7 tầng. Một số người cho biết người đàn ông này có quốc tịch Nhật Bản, thuê nhà trọ trong ngõ. "Ông ta leo lên nóc nhà số 52 rồi nhảy qua nhiều nhà khác, đến nhà 58 thì dừng lại. Có khi ông ta ôm cái cột nhà đu người ra không trung khiến mọi người thót tim", một người trong ngõ kể.

Lúc 20h, người đàn ông vẫn ngồi trên nóc ngôi nhà 7 tầng, lực lượng chức năng đã huy động 3 xe chuyên dụng cùng nhiều chiến sỹ đến hiện trường, trên mặt đất cũng đã căng sẵn đệm hơi, tuy nhiên vẫn chưa tiếp cận được nóc ngôi nhà. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh chết thảm khi tới trường

Va chạm với xe tải, nữ sinh chết thảm trên đường tới trường

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 14/3, tại ngã tư Đồng Xoài, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, em Lê Nguyễn Tuyết Trinh (16 tuổi, học sinh trường THPT Hùng Vương, Đồng Xoài) điều khiển xe đạp điện lưu thông trên đường ĐT 741 hướng Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Đồng Xoài. Sau khi dừng đèn đỏ, em Trinh đi vào khu vực vòng xuyến thì xảy va chạm với xe tải mang BKS: 48C - 031.10 (chưa xác định danh tính tài xế) hướng từ thành phố Đồng Xoài đi Đắk Nông.

Vụ tai nạn khiến em Trinh cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường. Biết tin con gái gặp nạn, người mẹ đến hiện trường khóc ngất khiến ai cũng cảm thấy xót xa. Được biết, nữ sinh đang trên đường đi học thì xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên. Xem chi tiết tại đây

img
Lô xi măng do Nhà máy Xi măng Vicem Hoàng Mai sản xuất được đóng gói gắn mác xi măng Long Sơn

Xi măng Hoàng Mai xuất khẩu đóng bao bì Long Sơn: Lỗi do vô ý?

Sau khi Báo Giao thông đăng bài viết “Bắt quả tang xi măng Hoàng Mai giả danh Long Sơn xuất khẩu”, lãnh đạo TCT Công nghiệp Xi măng Việt Nam đã chỉ đạo và giao Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai cung cấp thông tin chi tiết cho báo.

Ngày 14/3, làm việc với Báo Giao thông, ông Lê Quý Thạch, Trưởng phòng Hành chính Quản trị, Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai cho biết, sau khi phát hiện sự việc, công ty đã tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ có liên quan để phục vụ điều tra, trong đó có Trưởng bộ phận Giao nhận hàng, cán bộ trực tiếp làm công tác giao nhận hàng, cán bộ phụ trách đơn hàng. Qua báo cáo của các cá nhân liên quan, bước đầu công ty nhận định lỗi nằm ở khâu giao nhận sản phẩm, đóng bao và là lỗi vô ý.

Về quá trình cung ứng xi măng cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và dịch vụ Viết Nam (Công ty Viết Nam), ông Thạch cho biết, hơn 1 năm qua, Xi măng Hoàng Mai đã bán nhiều lô hàng cho Công ty Viết Nam thực hiện xuất khẩu. Các lô hàng khi xuất khỏi nhà máy đều có kèm theo phiếu xuất kho, hóa đơn VAT, chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. Trong hợp đồng cũng có điều khoản ghi rõ: Công ty Viết Nam chịu trách nhiệm về mẫu mã, thiết kế vỏ bao, logo, tiến độ cung cấp vỏ bao cho Xi măng Hoàng Mai và các thông tin trên vỏ bao. Hoàng Mai chỉ bán xi măng rời và thực hiện đóng bao theo 5 nhãn hiệu đã đăng ký là: EMPRESS, HERCULES, CORONA, BARKO và ALPHA. Đồng thời, lãnh đạo công ty ủy quyền cho xí nghiệp tiêu thụ thực hiện hợp đồng theo các đơn đặt hàng của Viết Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Chelsea đại thắng Dynamo Kiev

Kết quả Europa League: Chelsea hủy diệt Kiev; Arsenal ngược dòng thần kỳ

Rạng sáng 15/3, loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Dù phải làm khách trên sân của Dynamo Kiev nhưng Chelsea dễ dàng có thắng lợi 5-0, qua đó đi tiếp với tổng tỉ số 8-0. Sức ép lớn giúp The Blues vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau pha dứt điểm của Giroud ở phút thứ 5.

Tuy vậy, cũng phải tới phút 33, đội khách mới có bàn thắng thứ hai, người lập công vẫn là Giroud. Trước khi hiệp 1 khép lại, Marcos Alonso giúp đại diện nước Anh dẫn 3-0. Sau giờ nghỉ, Giroud hoàn tất cú đúp trong khi cầu thủ trẻ Odoi cũng lập công, qua đó ấn định kết quả 5-0 chung cuộc cho Chelsea.

Một đội bóng Anh khác cũng ra sân là Arsenal. Do đã để thua 1-3 ở lượt đi nên Pháo thủ tỏ ra cực kỳ quyết tâm khi trở lại sân nhà tái đấu Rennes. Hai bàn thắng của Aubameyang cùng pha lập công của Ainsley Maitland-Niles giúp Pháo thủ giành thắng lợi 3-0, vào tứ kết cùng tổng tỉ số 4-3. Xem chi tiết tại đây

img
​​Quân đội Ba Lan - ảnh minh họa.

Nga phản ứng gì khi Mỹ và Ba Lan thảo luận thành lập căn cứ quân sự?

Theo báo Sputnik, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RT, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng cuả Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga), ông Yuri Shvytkin đã nhận xét về cuộc đàm phán giữa Mỹ và Ba Lan về việc bố trí đội quân thường trực của Mỹ ở nước này.

"Tất nhiên, ngày nay chúng ta đang chứng kiến cuộc quân sự hóa của Ba Lan. Đồng thời, Warsaw theo đuôi Washington, nơi chỉ đạo cho nước này trong chính sách hung hăng và gây bất ổn tình hình trên lục địa châu Âu. Thật đáng tiếc là bằng quyết định của mình, Ba Lan đã khiến cho an ninh châu Âu bị đe dọa" - ông Yuri Shvytkin nói.

Trước đó, báo chí quốc tế đưa tin rằng Washington và Warsaw đang đàm phán triển khai đội quân thường trực của Hoa Kỳ tại Ba Lan, việc chuẩn bị thỏa thuận có thể mất từ sáu tháng đến một năm. Xem chi tiết tại đây

img
Biệt đội Avengers chính thức hội ngộ trong "Avengers: Endgame"

Rạo rực với trận chiến "kỳ phùng địch thủ" trong trailer Avengers: Endgame

Cách đây ít phút, chương cuối cùng của kỷ nguyên anh hùng thứ 3 của Marvel đã được hé lộ trong trailer chính thức của Avengers: Endgame (tựa Việt: Avengers: Hồi kết), tập trung vào hành trình tái hợp của các thành viên còn sót lại của đội Avengers.

Một năm trước, cái kết của Avengers: Infinity war đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với đại bại của đội Avengers. Thu thập đủ sáu Viên đá Vô cực, Thanos đã dùng sức mạnh huỷ diệt của mình để xoá sạch một nửa sinh linh trên toàn vũ trụ. Từng người một, các siêu anh hùng hùng mạnh của chúng ta dần tan thành khói bụi: Black Panther, Doctor Strange, Spiderman, Star Lord… Cả thế giới bỗng chốc rơi vào tình trạng hỗn mang, tuyệt vọng.

Trailer của Avengers bắt đầu với những lời nhắn nhủ của Tony Stark - Iron Man với người bạn gái Pepper Potts. Dù đang trôi dạt vô hướng trên vũ trụ, ông vẫn hi vọng có thể quay trở lại Trái Đất để tạo “một bất ngờ cuối cùng”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.