Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/3/2020

15/03/2020, 10:47
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dự kiến, sẽ có rất nhiều HS-SV, người lao động... về từ vùng dịch Covid-19, BCĐ Quốc gia đề nghị các địa phương, bộ ngành tăng cường cách ly

Lo ngại dân vùng dịch Covid-19 ùn ùn đổ về, Việt Nam lên phương án cách ly

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cho biết, qua nắm bắt thông tin, dự kiến trong những ngày tới sẽ có rất nhiều học sinh, sinh viên, người lao động, người nhập cảnh vào Việt Nam về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Theo thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 về việc phòng chống dịch Covid-19, trước mắt, các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bao gồm: các nước thuộc khu vực Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Để tổ chức cách ly y tế hiệu quả đối với người nhập cảnh từ vùng có dịch, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị các Bộ có liên quan và UBND các tỉnh, thành phố kịp thời lên phương án cách ly phòng chống dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, cứu hộ phương tiện bị tai nạn và phối hợp điều tra vụ việc

Tài xế nát chân, kẹt trong ca bin sau cú tông xe đầu kéo

Đến tối ngày 14/3, lực lượng chức năng đã huy động một xe cứu hộ giao thông đến cẩu và kéo chiếc xe tải BKS: 76C - 058.72 ra khỏi hiện trường sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực Đèo Nhông (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Trước đó, vào khoảng 14h00 cùng ngày (14/3), xe tải BKS: 76C - 058.72 đang lưu thông trên QL1A hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn dốc Đèo Nhông thì bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe đầu kéo BKS: 51C - 556.17 kéo theo rơ móoc BKS: 51R - 087.85 (chưa xác định được danh tính các tài xế) lưu thông cùng chiều.

Hậu quả, phần đầu xe tải bị nát vụn, kính vỡ toang, những mảnh sắt văng tung tóe ra đường... Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã kịp thời đến giải cứu tài xế xe tải bị mắc kẹt ra khỏi đầu xe và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Khang và An tại cơ quan công an

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng đốt pháo ở Sóc Sơn

Ngày 15/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) cho hay, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn An (SN 1975, trú tại TP Lào Cai) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, ngày 1/3, Trần Văn Khang và Nguyễn Văn An vừa là lái xe, vừa là đối tác của Công ty Hưng Phát được mời đến dự lễ cưới của con giám đốc. Với suy nghĩ để tăng thêm phần náo nhiệt, Trần Văn Khang đã đặt mua 3 dây pháo nổ vỏ màu đỏ, được cuộn thành hình tròn của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.

Khoảng 9h ngày 1/3, Khang nhận pháo nổ và thanh toán bằng tiền mặt cho người đàn ông giao hàng tại khu vực Bưu điện xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn. Sau khi mua pháo, Khang để pháo trong ô tô. Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu, Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt một dây pháo nổ tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể. Khoảng 15h30, khi đón dâu về, Khang và An rải tiếp 1 dây pháo ở vị trí đối tượng đốt trước đó. Xem chi tiết tại đây

img
Trần Phi Sơn trong màu áo CLB TP HCM

Tiền vệ Trần Phi Sơn: “Tâm nguyện của bố giúp tôi mạnh mẽ hơn”

Từng là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam nhưng Trần Phi Sơn đã phải trải qua nhiều thăng trầm. Anh chia sẻ, tâm nguyện cuối đời của bố khiến anh nhiều khi nản lòng nhưng không cho phép mình gục ngã trên con đường sự nghiệp.

Trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa TP HCM và Hà Nội FC, dù đội bóng phía Nam phải nhận thất bại nhưng Trần Phi Sơn vẫn để lại ấn tượng với những pha khuấy đảo ở biên. Trước đó, cầu thủ quê Hà Tĩnh cũng chơi cực hay với 4 lần kiến tạo thành bàn sau hai trận tại AFC Cup 2020. Phong độ xuất sắc của tiền vệ sinh năm 1992 có thể sẽ là tiền đề giúp anh trở lại đội tuyển quốc gia sau 4 năm chờ đợi. Nhưng đáng tiếc, anh lại dính chấn thương ở ngay vòng 1 V-League 2020 và chưa hẹn ngày trở lại.

Phi Sơn nổi lên trước lứa Công Phượng, Xuân Trường (HAGL), được ví von là “Ronaldo Việt Nam” nhờ tốc độ, những pha leo biên nhanh như chớp cùng sự quyết liệt trong cách chơi. Tuy nhiên, không giống như nhiều đồng nghiệp nổi tiếng, năm 21 tuổi anh mới được đôn lên đội 1 SLNA. Thời điểm đó, đội bóng xứ Nghệ quy tụ quá nhiều cái tên xuất sắc ở cả ba tuyến nên Sơn phải ngậm ngùi chờ đợi. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Donald Trump

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông Donald Trump được công bố

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 13/3 cho biết đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 và thân nhiệt hoàn toàn ổn định. Hãng tin Reuters cho biết, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump cho biết ông đã xét nghiệm vào tối 12/3. Ông Trump cuối cùng đã tiến hành xét nghiệm sau nhiều lần bị giới truyền thông chất vấn nhiều lần về tình huống ông có tiếp xúc với một vị quan chức Brazil mắc Covid-19.

Trước đó nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng ông không quan tâm và không làm xét nghiệm. Trong buổi họp báo, Nhà Trắng cũng lần đầu tiên kiểm tra thân nhiệt của toàn bộ phóng viên tham gia.

Giáo sư Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, thông báo nước này đã có 2.226 ca Covid-19. "Dịch bệnh sẽ diễn biến tệ đi trước khi khá lên. 99% người bệnh sẽ hồi phục và người dân cần biết điều đó", Tiến sỹ Jerome Adams thông báo. Xem chi tiết tại đây

img
Nhóm nhạc Mỹ The Good Morning Nags cover "Ghen Cô Vy"

Ban nhạc Mỹ cover "Ghen Cô Vy" lạ tai với âm hưởng dân ca Mỹ

Mới đây, nhóm nhạc Mỹ The Good Morning Nags đã gây thích thú khi cover ca khúc "Ghen Cô Vy" của Việt Nam như một cách để kêu gọi mọi người cùng chung tay, có những biện pháp phòng chống lây lan Covid-19.

"Hiện tại, New York (Mỹ) đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp, và dịch virus corona chính thức được công bố là đại dịch toàn cầu. Lấy cảm hứng từ thông điệp của Việt Nam để cùng nhau giảm thiểu lây lan Covid-19, chúng tôi đã tạo ra bản phối nhạc này để giúp nâng cao tinh thần và nhận thức của mỗi người", nhóm giới thiệu.

Nhóm này đã thể hiện lại bài hát theo phong cách nhạc Americana/Folk - thể loại nhạc đồng quê Mỹ kết hợp âm hưởng dân ca. Ngoài ra, "Ghen Cô Vy" cũng được chuyển ngữ sang tiếng Anh với tên gọi Corona song (Bài hát Corona) hoặc Washing hand song (Ca khúc rửa tay). Bản cover đầy lạ lẫm nhưng vẫn bắt tai với đoạn điệp khúc tạo nhiều cảm hứng, mang tính thúc giục. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.