Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/4/2019

15/04/2019, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nhiều đồ dùng của các em để lại trên bờ hồ

Gia Lai: 3 học sinh tiểu học tử vong vì đuối nước

Ngày 14/4, UBND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tiểu học tử vong. Vụ việc xảy ra tại hồ nước của một gia đình trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Phú Túc.

Các nạn nhân được xác định gồm: hai anh em ruột là Nguyễn Anh Khôi (8 tuổi), học sinh lớp 3A3 và Nguyễn Đăng Khôi (6 tuổi), học sinh lớp 1A1 đều là học sinh Trường Tiểu học số 1 thị trấn Phú Túc; Hoàng Công Huân (7 tuổi) học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành - thị trấn Phú Túc. Cả 3 em đều trú tại Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Túc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h sáng cùng ngày, các cháu Anh Khôi, Đăng Khôi và Công Huân rủ nhau ra hồ nước khá sâu của gia đình em Công Huân câu cá. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe ô tô hết hạn đăng kiểm nằm chỏng chơ sau khi gây tai nạn

Xe tải tuột dốc "đè" 3 người ở Thanh Hóa hết hạn đăng kiểm 2 năm

Liên quan đến vụ TNGT giữa chiếc ô tô tải và xe máy điện khiến 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra trên địa bàn thôn Đồng Minh (xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) chiều ngày 14/4, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, trên cơ sở dữ liệu lưu trữ tại Cục Đăng kiểm, chiếc xe ô tô tải trong vụ tai nạn mang BKS: 36C-048.38 có nhãn hiệu - số loại: Vinaxuki - 1240T, sản xuất năm 2007 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là: Trần Văn Trương (địa chỉ: Đội 8, Đông Tiến, Đông Sơn, Thanh Hóa).

"Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 24/8/2016 có hạn kiểm định đến hết ngày 23/2/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3601S - tỉnh Thanh Hóa. Như vậy, tại thời điểm gây tai nạn, chiếc xe ô tô tải đã hết hạn kiểm định hơn 2 năm nhưng chưa đi kiểm định lại và không được phép tham gia giao thông", lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, thông tin và cho biết, hiện Cục Đăng kiểm VN đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về vụ việc trên.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 14/4, trên địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), một xe ô tô đầu kéo mang BKS: 36C-048.38 chở máy xúc khi lên đoạn dốc bất ngờ mất đà, tuột lùi. Lúc này, phía sau có 3 người đang đi xe đạp điện thì bất ngờ bị xe ô tô đè vào. Hậu quả, khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường xảy ra vụ việc

Người đàn ông tâm thần đâm 2 người thương vong trong đêm

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 14/4, đối tượng Nguyễn Thanh Thiên (SN 1968, trú tại thôn Cam Vũ 2, xã Cam Thuỷ) đến nhà chị Nguyễn Thị Huế (trú thôn Cam Vũ 2, Cam Thủy). Tại đây, Thiên dùng dao đâm chị Huế bị thương ở tay.

Tiếp đến, Thiên đâm 2 nhát vào người anh Lê Văn Hướng (SN 1971, trú tại thôn Cam Vũ 2) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Người dân địa phương đã nhanh chóng khống chế Thiên và đưa chị Huế đến Bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ điều trị.

Được biết, Thiên là người bị bệnh tâm thần nhiều năm nay. Vào chiều cùng ngày (14/4), Nguyễn Thanh Thiên và Lê Văn Hướng đều có mặt tại bữa tiệc mừng nhà mới của chị Nguyễn Thị Huế. Xem chi tiết tại đây

img
Martin Lo trong màu áo CLB Phố Hiến

Cầu thủ Việt kiều “hành hạ” U18 Việt Nam là ai?

Trong trận giao hữu giữa U18 Việt Nam và đội dự bị của CLB Phố Hiến mới đây, đội bóng đất nhãn lồng đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Nhưng nhân vật đáng chú ý nhất của Phố Hiến không phải là hai cầu thủ ghi bàn Đức Lợi, Quốc Thắng (cú đúp) mà là Martin Lo, tiền vệ Việt kiều Australia.

Martin Lo chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, cũng đồng thời trực tiếp phát động tấn công. Khả năng cầm nhịp trận đấu của Martin khiến tuyến giữa U18 Việt Nam gần như tê liệt, không thể triển khai bóng cho tuyến trên.

Được biết, Martin Lo năm nay 22 tuổi, có bố mẹ là người Việt Nam nhưng sinh ra ở Australia. Martin Lo mong muốn được khoác áo ĐTVN và đã trở về Việt Nam đầu quân cho CLB Phố Hiến, tân binh giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang ủng hộ phe đối lập tại Venezuela do ông Juan Guaido (ngoài cùng bên phải) dẫn đầu

Mỹ ra điều kiện vực dậy nền kinh tế Venezuela với 10 tỷ USD

Hãng tin RT ngày 14/4 cho biết, Washington sẵn sàng đàm phán gói viện trợ thương mại trị giá 10 tỷ USD để vực dậy nền kinh tế Venezuela nếu chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Nicolas Maduro từ bỏ quyền lực và “Tổng thống tự phong” Juan Guaido thành lập chính phủ mới.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 13/4 (theo giờ Mỹ), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết Mỹ đang dẫn đầu nỗ lực nhằm cứu nền kinh tế gặp khủng hoảng của Venezuela.

Cụ thể, một nhóm gồm 20 bộ trưởng tài chính các nước phương Tây, những nước nằm trong nhóm được gọi là “bạn bè của Venezuela”, đã gặp nhau vào đầu tuần này tại Washington để thảo luận về gói viện trợ thương mại trị giá 10 tỷ USD dành cho quốc gia Nam Mỹ. Bộ trưởng Mnuchin nói với báo giới: “Chúng tôi đang nỗ lực để tập hợp gói hỗ trợ tài chính thương mại trị giá 10 tỷ USD nhằm giúp chính phủ mới của Venezuela phát triển thương mại”. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh trong đoạn clip được cho là của hotgirl T.A và bạn trai

Vụ hotgirl bị lộ clip "nóng": Công an TP Hà Nội nói gì?

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin một hotgirl đình đám tại Hà Nội bị tung clip "nóng" với bạn trai. Trước sự việc trên, phía Công an TP Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: "Sau khi nắm được thông tin, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh đoạn clip nóng được cho là của hotgirl trên. Sau khi có thông tin sẽ cung cấp sau".

Trong bối cảnh đó, báo Giao thông đã trao đổi với luật sư Trương Quốc Hòe - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội). Theo đó, luật sư Trương Quốc Hòe cho rằng ,việc tung clip "nóng" của hotgirl lên mạng là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt dân sự và hình sự.

Cụ thể, kẻ tung clip nóng của hotgirl trên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 253 Bộ luật Hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và vi phạm Điều 121 Bộ luật Hình sự về tội Làm nhục người khác (nếu người bị hại có văn bản khiếu nại, tố cáo tới cơ quan chức năng). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.