Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/5/2019

15/05/2019, 09:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khu vực bị các đối tượng chặt cây, phá vỉa hè

Hải Phòng: Hàng loạt cây phượng bị chặt dịp lễ hội “hoa phượng đỏ”

Ngày 14/5, đại diện Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, Sở vừa có công văn gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý chặt hạ cây xanh tại thửa đất số 1, lô 26 Lê Hồng Phong, Khu đô thị mới ngã năm sân bay Cát Bi. Theo đó, Sở đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ việc một số cây xanh tại địa chỉ trên bị chặt phá.

Trước đó, dư luận Hải Phòng bức xúc phản ánh tới các cơ quan chức năng tình trạng một số cây phượng vĩ tuổi đời gần 20 năm nằm ngay trước cửa nhà thửa đất số 1, lô 26 Lê Hồng Phong, Khu đô thị mới ngã năm sân bay Cát Bi, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền bị chặt hạ một cách không thương tiếc. Đây là những cây có đường kính hàng chục cm, được trồng cùng với quá trình đầu tư, xây dựng Dự án khu đô thị mới ngã năm sân bay Cát Bi.

Điều đáng nói, việc chặt hạ những cây phượng này diễn ra đúng dịp TP Hải Phòng đang tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm ở Hải Phòng với hàng chục hoạt động lớn tôn vinh loài hoa biểu trưng của thành phố khiến dư luận bức xúc. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ

Đi báo tin bà ngoại mất, thiếu nữ 16 tuổi bị tai nạn tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 14/5, trên đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy Attila mang BKS: 51M4 - 2017 do em Nguyễn Ngọc Vân Anh (16 tuổi, trú quận Gò Vấp) điều khiển lưu thông trên đường Lê Đức Thọ theo hướng quận 12 - quận Gò Vấp. Khi đến trước giáo xứ Trung Bắc thì xảy ra va chạm với ô tô tải do tài xế H.P.V (56 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển chạy theo hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến Vân Anh ngã đập đầu xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe Attila không hư hỏng gì nhiều, nằm cách nạn nhân không xa, gần đó là chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm khiến giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nữ tài xế taxi bị cứa cổ trong xe gần đền Lừ

Xác định danh tính đối tượng cứa cổ nữ tài xế taxi gần đền Lừ

Sáng 15/5, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan công an xác định đối tượng cứa cổ nữ tài xế taxi rồi tự tử là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Còn nữ tài xế taxi được xác định là Phạm Thị Oanh (SN 1980, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

“Ngay sau khi đối tượng Long dùng dao đâm nữ tài xế taxi Oanh, Long đã tự sát và sau đó cơ quan chức năng kịp thời có mặt đưa cả hai đi cấp cứu tại bệnh viện”- nguồn tin này cho hay.

Như Báo Giao thông đưa tin vụ việc trên xảy ra vào khoảng 21h tối qua (14/5) tại khu vực trước cửa số nhà 431, đường Tam Trinh, đoạn gần đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội). Thông tin ban đầu, thời điểm trên Long bất ngờ dùng dao uy hiếp, sau đó cứa cổ nữ tài xế taxi Oanh. Người dân khi đi ngang qua nghe tiếng kêu cứu của nữ tài xế đã hô hoán truy đuổi hung thủ. Thấy vậy, Long dùng dao tự đâm vào ngực mình sau đó lao xuống sông. Xem chi tiết tại đây

img
Điểm số của Liverpool đủ vô địch tất cả những giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng chỉ về nhì tại Ngoại hạng Anh

Vì đâu Ngoại hạng Anh khốc liệt nhất châu Âu?

Cuối tuần qua, Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019 đã chính thức hạ màn với chức vô địch thuộc về Man City. Nhưng điều đáng nói hơn, cuộc đua đến ngôi vương bóng đá Anh giữa Man City và Liverpool kéo dài tới tận vòng đấu cuối cùng. The Kop hẳn rất tiếc nuối khi giành tới 97 điểm, thua duy nhất 1 trận nhưng không thể vô địch. Tuy nhiên, sẽ có đôi chút bất công nếu Man City để tuột chiếc cúp bạc bởi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện được bản lĩnh trong những thời điểm then chốt.

Từ việc Man xanh và The Kop ganh đua tới phút chót cho thấy sự hấp dẫn và khốc liệt của Ngoại hạng Anh. Ngay cả Pep Guardiola, người rất giỏi ở những cuộc chiến đường dài, từng chinh phục La Liga, Bundesliga và Jose Mourinho, HLV rất giỏi chịu áp lực cũng đều phải thừa nhận, Ngoại hạng Anh khác biệt so với phần còn lại của châu Âu. Một chi tiết cần được nhắc đến, Tottenham cũng từng chạy đua với Man City và Liverpool nhưng do lực lượng chưa đủ dày, thày trò HLV Maurio Pochettino đã hụt hơi sau hơn 2/3 chặng đường.

Để làm rõ hơn về sự khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh, hãy cùng thực hiện một vài phép so sánh nhỏ. Liverpool với 97 điểm, chỉ giành ngôi Á quân. Trong khi đó, nhà vô địch Serie A Juventus kịch khung cũng chỉ giành được 95 điểm. Hiện tại, Lão bà đang có 89 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đá. Nhà vô địch La Liga Barcelona cũng chỉ có thể giành 89 điểm bởi chỉ còn 1 trận và hiện đang sở hữu 86 điểm. Tương tự, PSG dù thắng 2 trận cuối tại Ligue 1 cũng chỉ đạt 94 điểm. Xem chi tiết tại đây

img
Sắc đỏ (biểu thị giá trị cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng) tràn ngập các sàn giao dịch chứng khoán ngày 13/5

Trung Quốc trả đũa, chứng khoán Mỹ bốc hơi ngàn tỷ

Chỉ trong ngày giao dịch 13/5, hơn 1.000 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường đã “bốc hơi” do các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu ngay sau khi Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố tăng thuế từ 10 lên 25% đối với một phần hàng hóa trị giá 60 tỷ USD của Mỹ, bắt đầu từ ngày 1/6.

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất hiện là các công ty trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ, với cổ phiếu của Intel giảm 2,7%, trong khi Apple giảm 5,4% và Caterpillar mất 5% giá trị.

Ông Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities (Mỹ) cho rằng, động thái thuế quan của Trung Quốc đã được dự đoán từ trước, nhưng mức độ nghiêm trọng của cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới khiến các nhà đầu tư cảnh giác. Xem chi tiết tại đây

img
Số lượng người xem show diễn thời trang nổi tiếng với những người mẫu hàng đầu thế giới hiện giảm xuống chỉ còn 3,3 triệu người

Đế chế Victoria’s Secret sắp gãy cánh

Thông báo trên CNBC, ông Les Wexler - CEO của L-Brands Inc - Công ty mẹ của Victoria’s Secret cho biết, họ đang suy nghĩ lại về chương trình truyền hình của hãng này và thương hiệu Victoria’s Secret cần phải biến hoá và thay đổi để phát triển. Theo đó, Les Wexner nhận định mạng lưới truyền hình không còn phù hợp với chương trình này nữa.

Theo Times, lượng khán giả theo dõi chương trình đã giảm rất nhiều trong những năm qua. Năm 2018, chỉ có 3,3 triệu khán giả theo dõi chương trình, trong khi năm 2013 có tới 9,7 triệu khán giả. So với lượng khán giả vào năm 2001 - năm đầu tiên chương trình phát sóng trên đài ABC, con số đã giảm hơn 2/3 (12 triệu khán giả lúc bấy giờ).

Quyết định này được đưa ra sau những sóng gió của nhãn hàng này xoay quanh phát ngôn của Edward Razek, Giám đốc Marketing của L-Brands hồi tháng 11/2018 khi nói rằng chương trình này không dành cho những người mẫu plus-size (những người ngoại cỡ) và chuyển giới. Cùng với đó, là loạt chỉ trích những người mẫu sải bước trên sàn diễn với những bộ nội y quá thiếu vải và không mang tính ứng dụng. Ngay lập tức, doanh thu các cửa hàng tiếp tục tụt giảm 3% trong năm 2018. Chỉ riêng trong quý III năm 2018, doanh số Victoria’s Secret lao dốc tới 89% xuống còn vỏn vẹn 14,2 triệu USD. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.