Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/8/2019

15/08/2019, 08:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khung giá cho thuê mặt bằng kinh doanh thương mại tại cảng hàng không sẽ được xem xét, điều chỉnh sau khi Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Nghị định 102 về quản lý cảng hàng không, sân bay (Trong ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài)

Giá dịch vụ tại cảng hàng không nên thay đổi ra sao?

Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc cho hay, hiện tại, các mức giá, khung giá này được quy định tại các quyết định của Bộ GTVT. Thông tư lần này được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các quy định liên quan về mức giá.

“Các mức giá này cơ bản ổn định, mới điều chỉnh một lần ở giai đoạn 2016 - 2017. Dự thảo thông tư lần này còn bổ sung mức giá tại CHK mới là Vân Đồn và nhà ga quốc tế mới tại Cam Ranh”, ông Ngọc cho hay. Cụ thể, theo ông Ngọc, CHK quốc tế Vân Đồn đề xuất giảm giá theo lộ trình cho các hãng hàng không đối với một số dịch vụ do Nhà nước quy định mức giá, khung giá với mức giảm cao nhất lên tới 70% mức quy định trong thời gian 3 năm đầu khai thác.

Cho rằng đề xuất của Vân Đồn là cần thiết và phù hợp nhằm khuyến khích phát triển hoạt động vận chuyển tại cảng hàng không, song Cục Hàng không VN cho rằng mức giá Nhà nước quy định là cụ thể, khi DN thực hiện giảm giá thì phải có sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền là Bộ GTVT. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải cẩu trên QL51, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 14/8, trên QL51, đoạn thuộc phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 61D1 - 972.55 do 1 nam thanh niên (chưa rõ danh tính nạn nhân) điều khiển lưu thông trên QL51 theo hướng Vũng Tàu - thành phố Biên Hòa. Khi đến gần cổng Khu công nghiệp Tam Phước thì xảy ra va chạm với xe tải cẩu BKS: 54Y - 4429 (chưa rõ tài xế cầm lái) chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Ngô Hoàng Phủ tại cơ quan điều tra

Tạm giam đối tượng hiếp dâm người tàn tật

Ngày 14/8, thông tin từ Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết, nơi đây đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Hoàng Phủ (SN 1976, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 5/8/2018, sau khi dự đám tang và uống rượu tại nhà của người quen ở xã Long Phú, huyện Tam Bình, Phủ đi đến nhà của chị T.G (SN 1995) nằm nghĩ trên võng. Biết chị G. bị bệnh chậm phát triển, tật câm và điếc, Phủ nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị này.

Thấy chị G. đi ra ngoài 1 mình, Phủ đi theo và dẫn nạn nhân ra bụi cây gần đó rồi giỏ trò đồi bại. Sau đó, Phủ trở về Sóc Trăng đi làm thuê. Sự việc sau đó được người dân trình báo đến công an, Phủ được mời đến cơ quan công an làm việc. Tại đây, Phủ thừa nhận hành vi của mình. Xem chi tiết tại đây

img
Facundo Colidio

Vì cầu thủ này, Công Phượng sẽ phải “chầu rìa” ở Sint Truiden?

Trên trang chủ của mình, CLB Sint Truiden thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo 19 tuổi người Argentina Facundo Colidio từ Inter Milan. Cầu thủ này đá sở trường tiền đạo cắm nhưng hoàn toàn có thể chơi lệch cánh khi cần.

Facundo Colidio sở hữu bản lý lịch rất ấn tượng. Đầu tiên, anh được Inter mua về từ Atletico Boca Juniors với mức giá 9,5 triệu euro. Cầu thủ người Argentina chơi cho U19 Inter Milan. Tại Italy, Facundo có chức vô địch và ngôi á quân Italian Youth Championship cùng một lần đăng quang Viareggio Cup.

Với việc chiêu mộ thêm Colidio, hàng công của Sint Truiden đang trở nên rất chật chội và cơ hội ra sân dành cho Công Phượng càng bị thu hẹp. Thực tế, Công Phượng hiện nay chỉ là sự lựa chọn số 6 sau: Boli, De Bruyn, Suzuki, Balongo và Alan Sousa. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh tại hiện trường được chụp từ trên cao (ảnh ABC news).

Xả súng tại Philadelphia, Mỹ: Ít nhất 4 cảnh sát bị thương

Kênh truyền hình Fox29 công bố cảnh quay từ máy bay trực thăng. Đoạn clip cho thấy cảnh sát đưa một người đàn ông bị còng tay vào xe. Thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công khai.

Theo ông Eric Flu, phát ngôn viên của Cảnh sát Philadelphia, cho biết trên trang Twitter của mình rằng sự cố xả súng xảy ra ở phía bắc thành phố tại ngã tư đường 3700 N và đường 15.

Theo ông, lực lượng cảnh sát đáng kể đã được kéo đến hiện trường. Ông cũng kêu gọi các máy bay trực thăng truyền thông rời khỏi khu vực, vì chúng can thiệp vào hoạt động cảnh sát. Xem chi tiết tại đây

img
MV "Tứ phủ" của Hoàng thùy Linh lấy cảm hứng từ tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt

Phấn khích ca sĩ trẻ đưa văn hóa dân gian vào âm nhạc

Ngày càng có nhiều nghệ sĩ đưa tác phẩm văn học nghệ thuật hay văn hóa dân gian vào âm nhạc của mình. Việc đưa văn hóa dân gian vào âm nhạc mang đến cảm giác vừa quen, vừa lạ lẫm, tạo phấn khích cho người nghe.

Trở lại đường đua âm nhạc sau gần 2 tháng, kể từ MV “Để Mị nói cho mà nghe”, mới đây MV “Tứ phủ” của Hoàng Thùy Linh đang trở thành tâm điểm chú ý khi lấy cảm hứng từ tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Sau 4 ngày ra mắt, MV hiện đạt 3,4 triệu lượt xem và đứng top 2 Trending trên Youtube.

“Tứ phủ” gây ấn tượng bởi hiệu ứng hình ảnh đa chiều, mang đậm tính văn hóa tâm linh ma mị, cùng giai điệu đầy ám ảnh, khắc khoải. Đây là sản phẩm tiếp theo của Hoàng Thùy Linh trong chuỗi sản phẩm âm nhạc mang màu sắc dân gian pha trộn hiện đại của cô. Hai sản phẩm trước là “Bánh trôi nước” và “Để Mị nói cho mà nghe” cũng để lại dấu ấn riêng khi lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.