Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/9/2019

15/09/2019, 07:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ngôi nhà Bá Kiến đã hơn 100 năm tuổi, dù chưa được sửa chữa, tôn tạo nhưng cũng không hề dột nát, giờ trở thành một điểm tham quan miễn phí cho du khách

Những câu chuyện bí ẩn ở làng Vũ Đại

Nguyên mẫu làng Vũ Đại trong các tác phẩm của nhà văn Nam Cao ngày ấy giờ có tên là làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngôi làng không chỉ nổi tiếng bởi đặc sản cá kho, chuối ngự mà còn bởi những kỷ vật liên quan đến các nhân vật: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, Lão Hạc... cũng như những câu chuyện kỳ bí, hư/thực từ trong tác phẩm của nhà văn Nam Cao đến cuộc đời.

Một ngày đầu tháng 9, PV Báo Giao thông từ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, theo QL21 mới rẽ vào QL38B tìm về ngôi nhà Bá Kiến ở xóm 11, làng Đại Hoàng. Ngôi nhà của một lái buôn giàu có nổi tiếng vùng đồng bằng sông Hồng là ba gian nhà kiểu thôn quê Bắc bộ, nằm trên khu đất rộng chừng 900m2.

Dù đã được làm cách đây hơn trăm năm, qua bảy đời chủ, lại chưa được tu sửa gì, song ngôi nhà không hề dột nát, 16 cột lim của ngôi nhà vẫn vững vàng trên các viên đá xanh, mái ngói vẫn phẳng dù đã nhuốm màu thời gian. Toàn bộ gỗ của ngôi nhà này đều bằng lim, trên các văng, kèo, li tô vẫn còn nhìn rõ được chạm khắc nhiều chữ nho, hình rồng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Người đàn ông đi xe đạp địa hình chết thảm dưới gầm xe container

Khoảng 16h chiều 14/9, tại ngã 5 Kiến An thuộc địa phận phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP Hải Phòng, xảy ra vụ TNGT thương tâm giữa xe container và xe đạp khiến một người đàn ông tử vong.

Vào thời điểm trên, xe container BKS: 29C-587.61 (danh tính tài xế chưa xác định) điều khiển, đi theo hướng từ đường Phan Đăng Lưu sang đường Trần Nhân Tông. Khi đi đến vòng xuyến ngã 5 Kiến An thì bất ngờ va chạm với xe đạp địa hình do một người đàn ông điều khiển.

Hậu quả, người đàn ông cùng chiếc xe đạp ngã xuống đường và bị xe container cuốn vào gầm, cán qua tử vong tại chỗ. Được biết, nạn nhân khoảng 60 tuổi, nhà ở khu Khúc Trì, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường án mạng anh trai mang dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Mâu thuẫn nợ nần, anh trai vác dao truy sát gia đình em gái

Sáng 15/9, lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên cho biết, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào tối ngày 14/9 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h30 tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) mang theo dao, súng cùng 1 chai xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, trú phường Chùa Hang) để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc nói chuyện, giữa 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng rút dao đâm trọng thương bà Hà và ông Nguyễn Văn Thịnh (65 tuổi, chồng bà Hà) cùng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 3 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Hà đã tử vong sau đó. Hiện, ông Thịnh và anh Vương vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Theo lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc nợ nần giữa hung thủ và em gái (bà Hà) đã dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên. Xem chi tiết tại đây

img
Norwich (áo vàng) đánh bại Man City 3-2

Kết quả bóng đá 15/9: Cú sốc lớn ở Ngoại hạng Anh

Đêm 14/9, rạng sáng 15/9, bóng đá châu Âu cực kỳ sôi động khi tất cả các ông lớn đều ra sân. Tại Ngoại hạng Anh, Liverpool đánh bại Newcastle 3-1, MU thắng Leicester City 1-0, Tottenham vượt qua Crystal 4-0 trong khi Chelsea hạ Wolverhampton với tỉ số 5-2. Nếu như các đội bóng tên tuổi đều có niềm vui chiến thắng thì Man City lại hứng chịu nỗi buồn bại trận. Nhà ĐKVĐ thua sốc Norwich với tỉ số 2-3.

Tại La Liga, Atletico Madrid cũng chịu chung số phận khi để thua Real Sociedad 0-2. Trong khi đó, Real Madrid thắng hú vía Levante 3-2 còn Barcelona hủy diệt Valencia 5-2.

Tại Serie A, Inter vượt qua Udinese 1-0, Napoli đánh bại Sampdoria 2-0. Juventus bị Fiorentina cầm hòa 0-0. Tại Bundesliga, Bayern Munich cũng không thể khuất phục Leipzig. Tại La Liga, PSG nhọc nhằn hạ đội mới lên hạng Strasbourg 1-0. Xem chi tiết tại đây

img
Căn cứ hải quân Ream của Campuchia

Campuchia bác tin cho Trung Quốc dùng căn cứ hải quân Ream

Truyền thông Mỹ đưa tin, giữa những tin đồn cho rằng Campuchia đã đồng ý cho Trung Quốc tiếp cận độc quyền căn cứ hải quân tại tỉnh Preah Sihanouk, giới chức Campuchia đã lên tiếng bác bỏ chuyện họ đã ký một mật ước cho phép Trung Quốc sử dụng căn cứ hải quân Ream. Chính quyền Campuchia nhấn mạnh rằng nước này sẽ không cho phép Bắc Kinh dùng căn cứ này trong bất cứ khả năng nào.

Tuyên bố được đưa ra sau khi một quan chức cao cấp của quân đội Mỹ nói Hoa Kỳ có tin tức cho thấy Trung Quốc sẽ bắt đầu xây dựng những cơ sở trong căn cứ vừa kể vào năm tới 2020.

Trước đó, tờ Wall Street Journal ngày 22/7 đưa tin rằng Campuchia đã ký một mật ước với Trung Quốc đầu mùa xuân năm nay cho Trung Quốc độc quyền tiếp cận một phần căn cứ hải quân Ream ở Vịnh Thái Lan, không xa phi trường quốc tế Dara Sakor hiện đang được một công ty Trung Quốc xây dựng. Xem chi tiết tại đây

img
Sự kiện có sự tham gia của diễn viên Ji Chang Wook có số lượng người tham gia vượt ngoài tầm kiểm soát của ban tổ chức

Khi phấn khích trở thành quá khích!

Mấy ngày trôi qua nhưng dư âm về sự kiện có sự tham gia “hụt” của nam tài tử Hàn Quốc Ji Chang Wook tại TP HCM vẫn gây xôn xao và tranh cãi trên các diễn đàn. Trước đó, theo dự kiến, tối 10/9, Ji Chang Wook sẽ có buổi giao lưu với khán giả Việt Nam trong một sự kiện được tổ chức tại Q.1, TP HCM. Sự kiện dự kiến diễn ra lúc 18h nhưng ngay từ 14h, lượng người kéo đến đường Trần Hưng Đạo - địa điểm tổ chức sự kiện đã rất đông, khiến giao thông ở đây bị ách tắc. Càng về cuối chiều, số lượng càng đông đơn, ước tính lên tới hàng nghìn người. Để đảm bảo cho nghệ sĩ và người hâm mộ, sự kiện bị hủy bỏ và Ji Chang Wook không xuất hiện.

Càng đáng chú ý hơn là lực lượng an ninh đã dùng vòi xịt cứu hỏa, cây chích điện để giải tỏa đám đông. Điều này khiến nhiều người bức xúc cho rằng, người hâm mộ bị ngược đãi, bị đối xử bất công và thiếu tôn trọng.

Phải nói thêm, đối với nhiều người tham gia sự kiện hôm ấy, đó là nỗi ám ảnh. Chính Diệp Lâm Anh - người đã mời Ji Chang Wook tham gia sự kiện cho biết, sự việc ngoài tầm kiểm soát của tất cả bộ phận liên quan. Phần vỉa hè quá hẹp không đủ sức chứa khiến người tham gia phải đứng tràn xuống lòng đường, vô cùng nguy hiểm khi lưu lượng giao thông giờ cao điểm ùn ùn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.