Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/10/2019

16/10/2019, 09:13
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Chiến sĩ Đội CSGT số 1, Hà Nội lấy xe máy đưa cháu Kim bị lạc về với gia đình

Bé trai bị bố mẹ mắng khi xem bóng đá nên đi lạc được CSGT đưa về tận nhà

Khoảng 22h40 ngày 15/10, Đại úy Phùng Duy Phúc và Thiếu úy Vũ Đăng Cường, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã đưa cháu Hoàng Vĩnh Kim (SN 2006, ở địa chỉ ngõ 47 phố Thanh Yên, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị lạc về tận gia đình.

Trước đó, khoảng 20h10 cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ chống đua xe tại nút giao thông Hàng Gai - Đinh Tiên Hoàng, Đại uý Phúc và Thiếu uý Cường thấy cháu Kim vừa khóc vừa chạy đến nhờ giúp đỡ đưa về nhà. Nhưng trong lúc hoảng loạn, cháu Kim không nhớ địa chỉ nhà, tên bố mẹ.

Để cháu trấn tĩnh, Đại uý Phúc và Thiếu uý Cường đã đưa cháu Kim về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm và đăng tải thông tin cùng số điện thoại cá nhân trên mạng xã hội nhờ tìm người thân giúp cháu Kim. Sau khi đăng tải thông tin khoảng hơn 1 tiếng sau, Đại uý Phúc và Thiếu uý Cường nhận được điện thoại của Công an phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm xác nhận trên địa bàn có vụ việc cháu Kim (SN 2006) đi lạc và gia đình cháu đang bủa đi tìm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô tông hàng loạt xe máy trước cổng trường, may mắn không ai bị thương

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 15/10, trên đường số 8, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô mang BKS: 51G - 545.32 do 1 nữ tài xế (khoảng 35 tuổi) cầm lái lưu thông trên đường số 8 theo hướng đường Đỗ Xuân Hợp - chợ Phước Bình. Khi đến gần trường tiểu học Phước Bình thì liên tục bấm còi rồi đột ngột lao về phía trước tông trúng 2 xe máy của phụ huynh đang dừng bên đường chờ đón con tan học.

Phát hiện lái xe có biểu hiện bất thường, người dân hô hoán để phương tiện này dừng lại đồng thời cảnh báo cho các phương tiện khác né tránh, nhưng nữ tài xế này lại tiếp tục cho xe chạy lùi và tông vào 1 xe máy khác ở phía sau. Vụ tai nạn khiến các phương tiện hư hỏng nhẹ, may mắn không có ai bị thương sau va chạm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ ô tô Maybach 30E-908.31 va chạm giao thông với một người đi xe máy rồi xảy ra xô xát

Người đi siêu xe Maybach xưng lái xe cho Bộ trưởng Công an là ai?

Sáng 16/10, trao đổi với PV, chỉ huy Công an phường Láng Hạ xác nhận, đã làm rõ nhân thân người đàn ông đi xe ô tô Maybach 30E-908.31 va chạm giao thông với một người đi xe máy rồi xảy ra xô xát, đánh người đi đường, xưng là lái xe của Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Qua xác minh, người đàn ông đi xe ô tô Maybach BKS: 30E-908.31 này là Phạm Quốc Nam Anh (SN 1985, trú tại 42 ngõ 26 Kim Hoa, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội), nghề nghiệp tự do, và không phải là lái xe của Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Trước đó, 15h ngày 15/10, anh Lê Sinh Tuấn (SN 1977, trú tại số 1 ngõ 45 Nguyên Hồng, phường Láng Hạ) đến Công an phường Láng Hạ trình báo về việc bị một thanh niên tự xưng lái xe của Bộ trưởng Bộ Công an đánh, gây thương tích tại ngõ 47 Nguyên Hồng. Từ trình báo này, Công an phường Láng Hạ đã tiến hành xác minh, đưa những người liên quan về trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, xác định Phạm Quốc Nam Anh là người điều khiển ô tô Maybach đã xảy ra va chạm, rồi đánh anh Tuấn. Xem chi tiết tại đây

img
Việt Nam được báo chí khu vực khen ngợi hết lời sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia

Báo châu Á hết lời tung hô tuyển Việt Nam sau trận thắng Indonesia

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại ĐT Indonesia với tỉ số 3-1. Sau trận đấu, trang Bola của Indonesia có bài viết với tiêu đề: “Kỷ lục 28 năm không thua tại sân nhà trước Việt Nam đã sụp đổ”. Cụ thể kể từ lần đầu tiên gặp nhau năm 1991 (tính giao hữu quốc tế và giải đấu chính thức), Indonesia chưa bao giờ thua Việt Nam trên sân nhà. Đội bóng xứ Vạn đảo thắng 7 và hòa 4 trong những lần tiếp đón Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Sport Seoul của Hàn Quốc đã chúc mừng sớm đội tuyển Việt Nam khi trận đấu còn chưa kết thúc, khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạm dẫn trước với tỉ số 3-0: "Chiến thuật thực sự hợp lý của ông Park đã giúp Việt Nam có cự ly đội hình cực tốt. Các tuyến gắn kết nhau bằng những đường bóng ngắn rất ấn tượng. Chúc mừng Việt Nam. Chúc mừng HLV Park Hang-seo".

Tờ Chosun lại nhấn mạnh những điểm tệ hại của Indonesia: "Indonesia không có được thế trận tốt và cả con người trên sân cũng vậy. Họ thua kém mọi mặt so với Việt Nam. Cùng với những sai lầm nơi hàng thủ, thất bại cho đội chủ nhà là điều tất yếu. Việt Nam đã tận dụng cơ hội rất tốt để mang đến lợi thế tâm lý. Có bàn mở tỷ số, Việt Nam có được sự thoải mái và có liên tiếp 3 bàn thắng. Đó là một chiến thắng xứng đáng. Họ xứng đáng là ông vua của Đông Nam Á". Xem chi tiết tại đây

img
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

NATO cảnh báo: Thổ Nhĩ Kỳ phải ngừng chiến dịch ở Syria

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng cần chấm dứt chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Tuyên bố mà đại diện văn phòng Thủ tướng Anh cho hay, Thủ tướng Anh và Tổng Thư ký NATO đều bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về tình hình ở bắc Syria.

Các ông Boris Johnson và Jens Stoltenberg đều đồng ý rằng tất cả các đồng minh trong NATO, kể cả Thổ Nhĩ Kỳ, cần tập trung lực lượng đánh bại khủng bố IS và không để mất đi những thành công đã đạt được những năm gần đây.

Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh giá trị của Thổ Nhĩ Kỳ như là đồng minh NATO và ghi nhận vai trò của Ankara trong việc hỗ trợ người tị nạn Syria. Nhưng hai ông cũng nói rõ rằng chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay cần phải chấm dứt. Tổng Thư ký NATO Stoltenberg cũng cảm ơn chính quyền London vì khoản kinh phí phân bổ cho liên minh đã cao hơn 2% GDP. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Sulli

Cái chết của Sulli và chuyện chiến thắng dư luận

Đang là một nữ ca sĩ nổi danh châu Á, được mệnh danh “bảo vật nhan sắc của Hàn Quốc” và tưởng chừng có trong tay mọi thứ từ danh tiếng, tiền bạc, nhan sắc… nhưng Sulli đã chọn kết thúc cuộc sống trong sự bàng hoàng của dư luận. Cô kết liễu đời mình khi ở tuổi 25, lứa tuổi đáng lý phải đang tràn trề nhựa sống.

Cái chết của Sulli được cho là do bị trầm cảm khi đã chịu nhiều áp lực từ khi bước chân vào làng giải trí. Mỹ nhân ấy từng khóc mà nói với cộng đồng mạng: “Mình không phải là người xấu đâu! Mình xin lỗi! Tại sao nói những lời như vậy với mình? Mình đã làm gì để nhận lại những điều này chứ?”. Thế nhưng, đã không ai thấu hiểu, không ai lắng nghe cô.

Cái chết của Sulli lại làm dậy sóng câu chuyện về lời ác ý từ dư luận mà những người nổi tiếng luôn phải gánh chịu. Là người của công chúng, các ngôi sao luôn phải chứng tỏ mình là người hoàn hảo. Bởi, họ sẽ chịu những soi mói, mọi hành vi cử chỉ đều phải kiểm soát vì chỉ một lỗi nhỏ thôi, họ có thể bị chửi bới, chỉ trích. Nhưng không phải ai cũng vượt qua được điều ấy. Trước Sulli, đàn anh cùng Công ty SM Entertainment của cô là Jong Hyun (SHINee) cũng chọn cách tự vẫn do “bị trầm cảm nuốt chửng”. Trong bức thư tuyệt mệnh, Jong Hyun nhắn nhủ: “Những gì tôi muốn nói là hãy nói với tôi rằng tôi đã làm rất tốt, thế là đủ. Tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ. Nếu bạn không thể nở một nụ cười, xin cũng đừng trách móc tôi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.