Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/1/2019

16/01/2019, 09:23
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Người dân dựng lều bạt ngăn xe rác vào Khu xử lý chất thải Nam Sơn

Vụ chặn xe rác: Dân đề nghị Chủ tịch Chung thực hiện lời hứa

Từ việc rác thải chất đống ở nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội trong nhiều ngày, câu chuyện về cuộc sống khốn khổ của người dân ven bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn đã được nhiều người biết đến hơn.

Đến ngày 15/1, trên nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội, lượng rác ùn ứ sau 4 ngày vẫn còn rất lớn do chưa được chuyển kịp sang Khu liên hợp xử lý chất Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Sự việc bắt đầu từ tối 10/1, khi một nhóm khoảng 50 người dân xã Nam Sơn tập trung dựng lều, dùng chướng ngại vật ngăn cản xe vào đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Người dân cho rằng TP Hà Nội và huyện Sóc Sơn đã chậm thực hiện các chính sách với người dân bị ảnh hưởng bởi khu xử lý chất thải. Suốt từ đó cho đến ngày 13/1, lãnh đạo huyện đã 3 lần xuống hiện trường đối thoại với người dân nhưng đều không có kết quả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ

Va chạm giao thông, 2 thanh niên bị xe rác cán tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 15/1, khi anh M.T.L (21 tuổi) và T.S (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk) chở nhau trên xe máy mang BKS: 59S2 - 174.63 chạy trên đường Nguyễn Thị Búp hướng từ đường Hương Lộ 80B đi đường Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM.

Khi vừa qua khỏi Hương lộ 80B được 200m, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 thì va chạm với xe chở rác mang BKS: 51C - 779.46 do tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển cùng chiều bên trái.

Vụ va chạm khiến cho cả 2 nam thanh niên ngã xuống đường, bị bánh xe rác cán qua người tử vong tại chỗ. Tài xế chạy được chừng vài chục mét rồi dừng lại và tới công an trình báo. Xem chi tiết tại đây

img
Tài xế Tuấn xe ôm Văn Minh (ảnh cắt ra từ Clip)

Xe ôm Văn Minh “chặt chém” khách: Lái xe hoàn tiền, xin lỗi cô gái

Sáng 16/1 theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông tại Công an phường Mỹ Đình 2, lái xe ôm Văn Minh “chặt chém” cô gái trẻ được xác định là Đỗ Văn Tuấn (SN 1991, ở Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Wave màu xanh mang BKS 29B1-418.52. Còn nạn nhân đi xe ôm chưa đến 10km phải trả số tiền 500.000 đồng là chị Lâm Thị Vy (SN: 2000 trú tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

“Tại trụ sở công an, tài xế Tuấn đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời xin lỗi và trả lại số tiền 500.000 đồng đã lấy của chị Vy trước đó. Tuy nhiên, chị Vy không nhận số tiền mà gửi lại cho tài xế xe ôm và chấp nhận xin lỗi”- nguồn tin này cho hay.

Trước đó, vào buổi trưa 15/1, chị Vy đi xe khách từ Lào Cai về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Lúc này, do bị say xe nên Vy quyết định bắt xe ôm để về đường Điện Biên Phủ, Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Australia thắng Syria, Việt Nam hưởng lợi

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ hưởng lợi trước trận quyết đấu với Yemen

Tối 15/1, hai trận đấu cuối cùng tại bảng B Asian Cup 2019 đã diễn ra. Australia thắng nghẹt thở Syria 3-2 trong khi Palestine hòa Jordan 0-0. Hai kết này khiến Syria đứng bét bảng và đã chính thức bị loại. Jordan giữ vững ngôi đầu với 7 điểm còn Australia đứng thứ 2 với 6 điểm.

Palestine có 2 điểm, xếp thứ ba bảng B và phải đợi các bảng đấu còn lại để xác định có nằm trong top 4 đội đứng thứ ba thành tích tốt nhất hay không.

Việc Palestine chưa thể “chốt” vé giúp cơ hội dành cho Việt Nam tăng lên đôi chút bởi nếu đội bóng này hoàn thành mục tiêu, số vé còn lại chỉ là 2, trong khi có tới 4 đội cạnh tranh. Xem chi tiết tại đây

img
Ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại London năm 2015

Ông chủ Huawei lần đầu lên tiếng sau scandal con gái bị Canada bắt

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi ngày 15/1 đã bác bỏ thông tin tập đoàn của ông được chính phủ Trung Quốc sử dụng làm công cụ do thám và nói rằng ông nhớ con gái mình, bà Mạnh Vãn Châu, người đang bị chính quyền Canada bắt giữ, theo Financial Times.

Ông Nhậm đã nói chuyện hiếm hoi với các phóng viên nước ngoài khi Huawei Technologies Ltd., thương hiệu công nghệ toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc, cố gắng bảo vệ quyền tiếp cận của mình vào các nhà mạng viễn thông toàn cầu bằng công nghệ thế hệ mới (5G).

“Huawei chưa bao giờ nhận được bất kỳ yêu cầu cung cấp thông tin từ bất kỳ chính phủ nào. Tôi vẫn yêu đất nước của mình. Tôi ủng hộ Đảng Cộng sản nhưng tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây hại cho bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”, Financial Times dẫn lời ông Nhậm trong cuộc phỏng vấn ở thành phố Thâm Quyến, phía Nam Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lê Âu Ngân Anh lên đường dự thi Hoa hậu Liên lục địa vào ngày 9/1 vừa qua

BTC Hoa hậu Liên lục địa nói gì về Ngân Anh bị tố thi chui?

Nhiều ngày qua, hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của công chúng khi người đẹp này bất chấp lên đường dự thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) mà không được sự đồng ý cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Trước phản hồi này của khán giả ở Việt Nam, BTC cuộc thi đã có phản hồi với Vietnamnet nội dung: "Chúng tôi đã ký hợp đồng bản quyền với một đối tác ở Việt Nam. Chúng tôi không biết về việc cấp phép hoặc không được cấp phép từ phía giám đốc quốc gia - người giữ bản quyền tham dự cuộc thi ở Việt Nam. Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là chúng tôi công bố cố ấy là Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam. Chúng tôi không có vấn đề gì về việc thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Đây không phải lý do tước quyền thí sinh".

Lê Âu Ngân Anh cũng từng lên tiếng lý giải lý do vì sao cô nhất định phải dự thi Hoa hậu Liên lục địa năm nay: “Việc tham dự Miss Intercontinental 2018 là trách nhiệm của tôi phải thực hiện. Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, trong đó phần thưởng cũng là trách nhiệm của tôi là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là Miss Intercontinental 2018. Tôi hiện vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương, chưa bị tước danh hiệu như nhiều người lầm tưởng. Tôi cũng đã nhận được giấy mời từ ban tổ chức Miss Intercontinental 2018. Thời gian qua, tôi đã lắng nghe góp ý từ công chúng và các chuyên gia để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bản thân tôi thấy mình đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn xin cấp phép". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.