Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/1/2020

16/01/2020, 09:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an vào viếng 3 liệt sỹ theo nghi thức của lực lượng CAND

Dòng người đổ về tiễn biệt ba liệt sỹ công an hy sinh tại Đồng Tâm

Sáng nay, 16/1, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ tang 3 liệt sỹ hy sinh ở Đồng Tâm theo nghi thức của lực lượng CAND.

Lễ viếng tổ chức từ 7h30. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Tô Lâm ( Bộ trưởng Bộ Công an), đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các đơn vị trong lực lượng công an lần lượt vào viếng ba liệt sỹ.

Lễ viếng được cử hành trong không khí trang trọng, xúc động. Linh cữu 3 liệt sỹ được quàn tại vị trí trang trọng nhất, chính giữa đài lễ và phủ hoa tươi. Trước linh cữu các đồng chí, bên trên là dòng chữ: “Vô cùng thương tiếc các liệt sỹ: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại uý Phạm Công Huy, Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân”, phía dưới là đài hoa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ

Xe tải đổ dốc mất phanh "phơi bụng" trên đường, 2 người tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 15/1, trên tuyến ĐT609, đoạn thuộc địa phận thôn Cột Bồn, xã Kà Giăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải chở vật liệu xây dựng BKS 92C - 013.81 do tài xế Trần Vũ (SN 1995, quê tỉnh Đắk Lắk, trú xã Đại Nghĩa, Đại Lộc) điều khiển, trên xe còn có anh Cao Văn Sơn (SN 1982, trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Mạnh (SN 1971, trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc) lưu thông trên tuyến ĐT609 theo hướng huyện Đại Lộc - huyện Đông Giang. Khi đang đổ dốc Bà Ngà thì bất ngờ mất phanh và lật nghiêng trên đường.

Vụ tai nạn khiến anh Sơn và anh Mạnh tử vong tại chỗ, tài xế Vũ bị thương nhẹ.

img
La Đình Hợi tại cơ quan điều tra.

Đối tượng chém nữ đồng nghiệp ở Thái Nguyên khai gì tại cơ quan điều tra?

Thông tin từ Công an TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên cho biết, tại cơ quan điều tra, La Đình Hợi (37 tuổi, quê huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị Trần Thị H. (SN 1987, trú tại xã Bình Sơn, TP Sông Công) nên sáng 13/1, khi chị H. gọi, Hợi đã đi mua một dao phay và đi gặp chị H.

Ngay khi gặp chị H. đi xe máy đến cầu Cứng, Hợi đã dùng dao chém chị H. nhiều nhát vào vùng mặt, vùng đầu và tay sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 13/1, chị Trần Thị H. (33 tuổi, ở xã Bình Sơn, TP Sông Công, Thái Nguyên) chở con gái 15 tháng tuổi qua cầu Cứng, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên thì bị La Đình Hợi (37 tuổi, quê huyện Phú Bình, Thái Nguyên) ép ngã giữa cầu. Gã này sau đó dùng dao chém liên tiếp vào đầu và tay người phụ nữ, mặc cho đứa trẻ đứng cạnh gào khóc. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải phát biểu trong buổi tập chiều 15/1

Quang Hải chỉ ra "chìa khóa" giúp U23 đánh bại U23 Triều Tiên

Chiều 15/1, đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập trước trận gặp U23 CHDCND Triều Tiên diễn ra vào 20h15 ngày 16/1 tại bảng D VCK U23 châu Á 2020. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là người được HLV Park Hang-seo cử trả lời báo chí.

Theo đó, đội trưởng của U23 Việt Nam thừa nhận Triều Tiên không phải là đội bóng yếu. Chính vì vậy, toàn đội phải tập trung hết sức cao độ.

"Theo đánh giá của ban huấn luyện cũng như toàn đội, bọn em phải có sự tập trung và chuẩn bị tốt nhất để hướng vào trận đấu ngày mai. U23 Triều Tiên là đội bóng thi đấu gắn kết và có sức mạnh, sự quyết tâm rất cao. Toàn đội phải chiến đấu và có sự quyết tâm cao hơn nếu muốn giành một chiến thắng. Em nghĩ hai trận đấu vừa qua có những mặt cầu thủ cần phải cải thiện như là đưa ra những sự quyết định cũng như quyết đoán, tăng cú sút nhiều hơn để cải thiện mặt ghi bàn thắng ở trận đấu tới", Quang Hải nói. Xem chi tiết tại đây

img
Người biểu tình đập phá một tòa nhà sát Đại sứ Nga - ảnh chụp màn hình BBC

Đại sứ quán Nga ở trong tâm chấn biểu tình tại Lebanon

Đại sứ quán Nga tại Beirut không phải là đối tượng gây hấn và đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng cảnh sát, tuy nhiên, tòa nhà nằm trong tâm chấn biểu tình - báo Sputnik dẫn nguồn tin ngoại giao cho hay.

“Chúng tôi nằm trong khu vực tâm chấn sự kiện, song không phải là đối tượng gây hấn của những người biểu tình, bởi vì trong thời điểm này họ đang tập trung trước tòa nhà cảnh sát bên cạnh yêu cầu thả những người ủng hộ họ bị bắt giữ (hôm 15/1)”, một nhà ngoại giao nói.

Nhân viên phái đoàn ngoại giao Nga không có ai bị thương. Có một vài quả pháo nổ nhỏ rơi vào khuôn viên đại sứ quán. Xem chi tiết tại đây

img
“Về nhà đi con” đã tạo nên lịch sử cho phim truyền hình Việt

Những "cơn sốt" và sự trở lại của kỷ nguyên vàng phim truyền hình Việt

Sau thời gian dài rơi vào tình trạng bị “đóng băng”, chịu sức ép và cạnh tranh quảng cáo từ các chương trình thực tế và gameshow, phim truyền hình Việt năm 2019 cũng tạo nên những “cơn sốt” và thu về hàng trăm tỷ đồng cho nhà sản xuất.

Nối tiếp bước đà từ năm 2018, năm 2019 trên nhiều kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL1)… xuất hiện nhiều bộ phim truyền hình có chất lượng nghệ thuật cao, được khán giả yêu thích. Càng bất ngờ hơn khi Google công bố danh sách Top 10 phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 ở Việt Nam, 100% đều là phim nội địa.

Báo cáo của Hệ thống đo lường định vị khán giả truyền hình Việt Nam (Vietnam Tam) cho biết, sau 85 tập, bộ phim “Về nhà đi con” đạt trung bình rating 14,1% tại thị trường Hà Nội và 1,39% tại TP HCM. Tập có rating cao nhất đạt 21,68% tại thị trường Hà Nội, cao hơn cả bộ phim “Người phán xử” từng “làm mưa làm gió” năm 2017. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.