Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/3/2020

16/03/2020, 07:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Trường Dạy nghề tư thục lái xe Thế Giới tạm đóng cửa

Lỗ hổng dạy lái dùng chứng chỉ giả

Cả nước hiện có khoảng hơn 300 cơ sở đào tạo lái xe ô tô với 20.000 giáo viên. Sau sự việc 83 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả tại TP HCM bị phát hiện, không ai dám chắc thực trạng này có diễn ra ở các cơ sở khác hay không. Thực tế cho thấy, có “lỗ hổng” trong việc xác minh văn bằng, chứng chỉ đối với giáo viên dạy lái xe, bởi không dễ để xác định việc họ dùng văn bằng thật hay giả.

Sáng 13/3, ghi nhận của PV tại Trường Dạy lái xe Thống Nhất ở quận 10, TP HCM, văn phòng đã đóng cửa, không còn cảnh người ra vào tấp nập đăng ký như mọi ngày. Đây là một trong 5 cơ sở bị xử phạt vì tuyển dụng giáo viên sử dụng bằng giả. Tương tự, tại Trường Dạy nghề tư thục lái xe Thế Giới trên đường Tản Đà, quận 5, văn phòng này cũng đóng cửa im lìm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thành Danh, Phó hiệu trưởng Trường Dạy lái xe Thống Nhất cho biết, sau khi có kết luận xử phạt sai phạm, trường vẫn hoạt động bình thường, chỉ không được tuyển sinh khóa mới trong 2 tháng. “Hiện, trường đã sa thải 29 giáo viên, cơ quan công an cũng đang điều tra về việc này”, ông Danh nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Yến Nhi

Người phụ nữ tử vong thương tâm dưới gầm xe sau va chạm với ô tô khách

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 15/3, trên QL13 đoạn qua phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 61B1 - 023.69 do một người phụ nữ điều khiển lưu thông trên QL13 theo hướng thị xã Bến Cát - TP Thủ Dầu Một. Khi đến ngã 3 giao nhau với đường Nguyễn Văn Lộng thì xảy ra va chạm với ô tô khách 45 chỗ ngồi BKS: 78B - 004.43 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân bị bánh sau ô tô cuốn vào gầm, kéo lê khoảng 10m, tử vong tại chỗ. Vụ việc xảy ra tại ngã 3 giao nhau với tuyến đường huyết mạch vào giờ cao điểm nên giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh do công an cung cấp)

Truy nã thiếu phụ xinh đẹp chuyên làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần

Cơ quan CSĐT Công an TP vừa ra Quyết định truy nã bị can Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1979; trú tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm).

Theo điều tra, từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Nguyễn Thị Mai Anh đã thuê một số đối tượng làm giả các kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, TAND tỉnh Thanh Hóa… sau đó, lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần của một số phạm nhân, đối tượng có tiền án, tiền sự.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai Anh về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 17/2/2020, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố đã ra Quyết định truy nã bị can đối tượng Nguyễn Thị Mai Anh. Xem chi tiết tại đây

img
Các trận đấu tại vòng 16 đội Champions League bị tạm hoãn

Bóng đá châu Âu thiệt hại thế nào vì Covid-19?

Bóng đá châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Các giải đấu lớn đều đã bị hoãn trong khi Vòng chung kết EURO 2020 nhiều khả năng cũng chịu chung số phận, kéo theo rất nhiều hệ lụy.

Cuối tuần qua, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố hoãn các trận đấu còn lại thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League và lượt về vòng 1/8 Europa League vì dịch Covid-19 đang lan nhanh ở châu Âu. Vòng chung kết EURO 2020 đang đứng trước nguy cơ không thể tổ chức đúng hẹn bởi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa bóng sẽ lăn trong khi Covid-19 mới bước đầu “tấn công” châu Âu. Đương nhiên, UEFA Nations League 2020-2021 cũng sẽ bị ảnh hưởng, dù dự kiến tháng 9/2020 mới khởi tranh.

Về phần các giải vô địch quốc gia, 5 giải đấu hàng đầu châu Âu cũng đã chính thức lùi lịch. Serie A (Italia) đi đầu trong việc hoãn các trận đấu sau khi hàng loạt cầu thủ dương tính với Covid-19. Ngoại hạng Anh hoãn tới ngày 4/4; La Liga (Tây Ban Nha) hoãn hai vòng đấu 28 và 29; Bundesliga (Đức) tạm dừng cho tới ngày 2/4 còn Ligue 1 (Pháp) hoãn vô thời hạn. Bên cạnh đó, giải vô địch quốc gia Hà Lan, Thụy Sĩ, Bỉ… cũng đang đứng trước sự đe dọa. Xem chi tiết tại đây

img
Tình hình nhiễm bệnh Covid-19 ở các nước châu Âu

Covid-19 ngày 16/3: Tây Ban Nha đã có 288 người chết, gần 8000 ca nhiễm

Số người chết do dịch Covid-19 gây ra ở Tây Ban Nha đã tăng gấp đôi lên 288 người sau khi số ca nhiễm Covid-19 đã chạm mốc gần 8.000 người. Số liệu mới nhất vừa được chính quyền Tây Ban Nha công bố cho thấy 7.753 người dân nước này đã dương tính với Covid-19 trong ngày 15/3.

Chính phủ Tây Ban Nha trước đó đã phải ban bố lệnh đóng cửa 15 ngày với tất cả các quán bar, nhà hàng để cố gắng ngăn chặn virus tiếp tục lây lan. Khách du lịch và người dân địa phương ở Benidorm được yêu cầu ở trong nhà hoặc đối mặt khả năng bị bắt giữ và bị phạt tiền nếu cố tình vi phạm.

Italy có thêm 368 ca tử vong, 3.590 người nhiễm mới. Đây là con số thống kê về người chết vì Covid-19 tăng cao nhất kể từ đầu mùa dịch Covid-19 tại Italy. Italy đã có tổng cộng 24.747 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.809 người đã tử vong. Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Italy đã đình chỉ các chuyến tàu đêm trong nước kể từ ngày 14.3. Việc đi lại bằng đường bộ hoặc đường hàng không, đường biển đều hạn chế để ngăn Covid-19 lây lan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Dương Mịch vẫn luôn là diễn viên được khen ngợi về nhan sắc và vóc dáng của làng giải trí Hoa Ngữ

Giữa mùa dịch bệnh, Dương Mịch vẫn khoe eo "con kiến" cùng chân dài tít tắp

Dương Mịch vẫn luôn được nhắc tới như một trong những mỹ nhân hạng A sở hữu nhan sắc và vóc dáng khiến nhiều người ngưỡng mộ của Cbiz. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, nữ diễn viên thường khiến nhiều người trầm trồ bởi phong cách thời trang và nhan sắc của mình.

Mới đây, Dương Mịch một lần nữa cho thấy gu thời trang đẳng cấp của mình chỉ với những bộ đồ đơn giản gồm quần jeans, áo choàng, áo croptop và boots cao cổ.

Trong những bức hình được studio của nữ diễn viên "Cung tỏa tâm ngọc" đăng tải, dù chỉ là những bức hình chụp bình thường bằng điện thoại nhưng Dương Mịch vẫn cho thấy kỹ năng "pose" dáng và thần thái của mình. Vốn theo đuổi phong cách thiếu nữ trẻ trung nên từ sau khi ly hôn với Lưu Khải Uy và sống độc thân, Dương Mịch ngày càng trở nên quyến rũ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.