Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/4/2019

16/04/2019, 09:24
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Gần 100 kiến trúc sư kiến nghị xem lại quy hoạch trung tâm Đà Lạt

Vì sao gần 100 kiến trúc sư kiến nghị xem lại quy hoạch trung tâm Đà Lạt?

Liên quan đến đồ án quy hoạch chi tiết và thiết kế tỷ lệ 1/500 khu trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt, 77 kiến trúc sư (KTS) đã gửi bản kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận, Chủ tịch Hội Quy hoạch Việt Nam Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn và KTS Hồ Thiệu Trị, tác giả đồ án.

Theo báo Tuổi trẻ, 77 kiến trúc sư khẳng định đánh giá đồ án quy hoạch này không phù hợp với cảnh quan, giá trị lịch sử của đô thị Đà Lạt.

Các ý kiến cũng nhận định rằng việc ban hành quyết định liên quan đến quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt có nhiều vấn đề chưa rõ ràng theo quy định của pháp luật. Do đó, cần phải cần phải xem lại chất lượng, tính hợp lý của đồ án và tính hợp pháp của quyết định nói trên. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên nguy kịch

Xe máy SH tông đổ cổng chào, nam thanh niên nguy kịch

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 15/4, trên đường ĐT747, đoạn thuộc khu phố 5, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 1 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy Honda SH mang BKS: 61D1 - 770.98 do 1 nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) điều khiển lưu thông trên đường ĐT747. Khi đến gần ngã 3 Bà Muộn, chợ Tân Uyên thì bất ngờ tông thẳng vào cổng chào của khu phố.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên nằm bất động, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, cổng chào đổ sập xuống đường, trong khi chiếc xe SH nằm dưới trụ cổng chào. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng vận động đối tượng ra ngoài.

Cảnh sát khống chế đối tượng nghi ngáo đá, dùng kéo đâm anh trai

Tối 15/4, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan công an vừa khống chế một đối tượng nghi ngáo đá, dùng kéo đâm trúng vào người anh trai, gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 cùng ngày, Công an xã Tắc Vân (TP Cà Mau, Cà Mau) nhận được tin báo có một đối tượng nghi ngáo đá đang đốt các vật dụng và đập phá tài sản trong nhà ở ấp 4 (xã Tắc Vân, TP. Cà Mau), khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngay sau đó, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Cà Mau đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức vận động, nhưng đối tượng vẫn bất chấp chống trả và dùng các vật dụng như: tuýp sắt, kéo, dao cố thủ trong nhà, thậm chí đối tượng còn dùng kéo đâm trúng vào người anh trai, gây thương tích. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Lim Joong-yong

Thông tin bất ngờ về HLV mới của Công Phượng ở Incheon

Ngay sau khi HLV Andersen từ chức, BLĐ Incheon United đã bổ nhiệm trợ lý Lim Joong-yong vào chiếc ghế nóng. Ông Lim sẽ tạm thời dẫn dắt Incheon cho tới khi đội bóng này tìm được nhà cầm quân khác. Do chưa có bằng Pro của FIFA nên Lim chỉ được làm HLV trưởng một CLB ở K-League trong vòng 60 ngày. Tức trong khoảng thời gian này, đội bóng của Công Phượng sẽ gấp rút tìm kiếm cái tên phù hợp.

Lim Joong-yong là huyền thoại một thời của CLB Incheon United. Ông sinh năm 1975, thi đấu ở vị trí hậu vệ và có 7 năm cống hiến cho đội bóng này trong giai đoạn 2004-2011. Lim ra sân tổng cộng 163 trận đấu và ghi 6 bàn thắng. Năm 2005, ông có tên trong đội hình tiêu biểu tại K-League.

Năm 2011, Lim chia tay Incheon đồng thời giã từ sự nghiệp cầu thủ và trở thành HLV tại trường trung học Daegun ở Incheon. Kể từ năm ngoái, cựu danh thủ 44 tuổi trở thành trợ lý đắc lực cho HLV Andersen tại CLB Incheon. Xem chi tiết tại đây

img
Mái vòm nhà thờ bị cháy rụi.

Cháy lớn và dữ dội ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Theo hãng tin AFP, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở Nhà thờ Đức bà Paris (Notre Dame), một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm Paris. Lực lượng cứu hỏa Paris cho biết, đám cháy đã xảy ra ở Nhà thờ Notre Dame vào chiều tối 15/4 (theo giờ địa phương).

Đám cháy bắt đầu từ phần gác mái của nhà thờ trước khi bùng lên và lan rộng, thiêu trụi một phần lớn khu vực nóc. Phần đỉnh tháp của Notre Dame sau đó đã bị sập. Khoảng 400 lính cứu hỏa được điều động làm nhiệm vụ chữa cháy. Có một lính cứu hỏa bị thương và chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Phó Thị trưởng thành phố Paris Emmanuel Gregoire cho biết, các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Hiện chưa rõ số phận của các bảo vật vô giá được lưu giữ bên trong nhà thờ Notre Dame. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cú nhào lộn của Minh Hằng biến cô thành trò cười của cộng đồng mạng

Minh Hằng "xấu hổ muốn đội quần" sau cú nhào lộn thất bại

Chiều 15/4, Minh Hằng đã chính thức lên tiếng thông qua trang cá nhân về màn biểu diễn nhào lộn trên sàn catwalk của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2019 vào ngày 13/4 vừa qua. Theo nữ ca sĩ, cú chao đảo khi nhào lộn của cô bị giễu cợt nhưng cú đu người trên không lại bị lãng quên.

Theo Minh Hằng, trong buổi diễn hôm đó, khi Minh Tú bước vào đã chạy lại nói với cô: "Chị ơi, coi lại màn nhào lộn nhé, sàn trơn lắm" và còn khuyên Minh Hằng không nên nhào lộn vì rất nguy hiểm. Sau đó khi các người mẫu khác vào cũng đều thừa nhận sàn diễn trơn, cảnh báo mọi người cẩn thận. Minh Hằng thừa nhận lúc đó cô đã sợ xanh mặt. Cô đấu tranh tư tưởng giữa việc quyết định lộn hay không lộn.

Cuối cùng, cô lựa chọn thực hiện theo kịch bản ban đầu là vẫn lộn một vòng. Bởi nữ ca sĩ chia sẻ, cô đến sự kiện không phải để làm người mẫu catwalk mặt lạnh lùng trên sàn diễn. Cô đến đây vì mình là Minh Hằng, là đại diện cho nét đẹp năng động khoẻ mạnh và dẻo dai. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 16/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.