Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/6/2019

16/06/2019, 08:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thêm cơ hội nguyện vọng 3 cho nhiều thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020

Thừa điểm cả 2 nguyện vọng vào lớp 10 ở Hà Nội, thí sinh đăng ký thế nào?

Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, khi đăng ký dự tuyển, học sinh phải sắp xếp theo thứ tự: NV 1 và NV 2. Nếu học sinh đã trúng tuyển NV 1, thì không được xét tuyển NV 2. Trường hợp học sinh không trúng tuyển NV 1, thì được xét đến NV 2 với điều kiện phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường đó ít nhất 1,5 điểm. Thời gian đăng ký trúng tuyển của cả hai NV 1 và 2 là cùng lúc.

Cũng theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong số 112 trường trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội có tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, có 3 trường tuyển học sinh đăng ký NV 3. Đây là cơ hội học tập cho học sinh không đủ điểm trúng tuyển theo NV 1 và NV 2 vào các trường THPT đã đăng ký trước đó.

Hai điều kiện để được xem xét đăng ký NV 3: Thuộc địa bàn tuyển sinh của trường và có mức điểm xét tuyển theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến bà Tr. tử vong tại chỗ

Nữ tạp vụ tử vong thương tâm dưới bánh xe container sau tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 15/6, trên QL13 đoạn qua phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS: 12C - 045.32 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường ĐT743 theo hướng thị xã Dĩ An - thị xã Thuận An. Khi xe đến ngã tư cầu ông Bố, tài xế cho xe ôm cua rẽ phải vào QL13 thì xảy ra va chạm với xe đạp do bà Trần Thị Tr. (SN 1957, ngụ Bình Dương) điều khiển chạy phía trước.

Vụ tai nạn khiến bà Tr. cùng phương tiện ngã vào gầm xe container bị kéo lê một đoạn; nạn nhân bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân và chiếc xe đạp nằm dưới gầm xe container, giao thông qua QL13 ùn tắc cục bộ. Xem chi tiết tại đây

img
Khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng chuyên ép xe phụ nữ đi đường để cướp giật.

Bắt 2 thanh niên chuyên ép xe phụ nữ đi đường cướp dây chuyền, túi xách

Ngày 16/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Thái Hùng Phi (38 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) và Hồ Xuân Phước (30 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, từ ngày 22/2 đến ngày 27/5/2019, Phi và Phước đã gây ra 5 vụ cướp giật túi xách, dây chuyền vàng táo tợn của những phụ nữ đi đường trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị tài sản cướp giật trên 100 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Phi từng có 3 tiền án; Phước có 1 tiền án. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Đắk Trung (thuộc Bộ Công an, ở huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), hai đối tượng đã làm quen, làm "bạn tù" với nhau. Đầu năm 2019, Phi và Phước mãn hạn tù rồi ra tù kết thân. Lúc này, để có tiền tiêu xài, hai đối tượng đã rủ nhau dạo trên đường phố Buôn Ma Thuột để cướp giật tài sản. Hàng ngày Phi điều khiển xe máy chở Phước ngồi phía sau đi dò la trên các tuyến phố. Khi thấy “con mồi” là những phụ nữ đeo túi xách hay dây chuyền vàng, chúng ép xe ra tay cướp giật rồi rồ ga tẩu thoát. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo trên khán đài sân Thống Nhất.

HLV Park Hang-seo có động thái bất ngờ, tuyển Việt Nam sinh “biến”?

Tối qua (15/6), HLV Park Hang-seo bất ngờ có mặt trên khán đài sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giữa TP HCM và Thanh Hóa. Nhà cầm quân Hàn Quốc không ngồi ở khu vực ghế VIP như thường lệ mà chọn một góc ở khán đài A như CĐV bình thường.

Trong lần tập trung mới nhất của ĐTVN, cả Thanh Hóa lẫn TP HCM không có cái tên nào góp mặt. Đặc biệt, việc đội đầu bảng TP HCM bị “ngó lơ” khiến dư luận cảm thấy khó hiểu bởi nhiều cầu thủ của đội bóng này đang chơi rất hay. Điển hình như trung vệ Hữu Tuấn hay tiền vệ Văn Thuận.

Với động thái vừa qua, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ điền tên một vài cầu thủ TP HCM trong lần tập trung tiếp theo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Nếu có, đây là việc cần thiết bởi nhiều trụ cột của ĐTVN đang rơi vào tình trạng quá tải. Xem chi tiết tại đây

img
Nga tuyên bố kiểm soát được tình hình nơi NATO đang tập trận

Quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn khu vực NATO tập trận

Theo kênh Ngôi Sao, Trung tâm Quốc gia Điều phối Quốc phòng của Nga thông báo rằng lực lượng tàu chiến và máy bay của Hạm đội Baltic đang kiểm soát tình hình trong khu vực NATO tập trận.

Thông báo này cho biết thêm rằng các đơn vị của Hạm đội Baltic tham gia tập trận ở phần phía nam biển Baltic đang thực hành bài tập gắn với đến việc dùng áp lực vô tuyến để triệt tiêu tác dụng của hệ thống radar và điều hướng.

Để xác định mối đe dọa đối với định hướng an toàn hàng hải cho tàu thuyền dân sự liên quan đến việc sử dụng thiết bị tác chiến của tàu chiến NATO, các đơn vị chuyên trách của Hạm đội Baltic đang theo dõi sát tình hình điện tử vô tuyến trong khu vực tập trận. Giai đoạn chính trong cuộc tập trận Hải quân hỗn hợp của NATO có tên BALTOPS-2019 đã bắt đầu từ hôm 10/6 vừa qua. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên Cao Thái Hà

Cao Thái Hà: Không ngại tiêu tiền của bạn trai

Tham gia diễn xuất đã lâu nhưng chỉ đến bộ phim Hậu duệ mặt trời, Cao Thái Hà mới thực sự gây chú ý. Nổi tiếng sau bộ phim vào năm 2018, nữ diễn viên từng thừa nhận, thu nhập của cô thời điểm đó đã tăng lên gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, số thu nhập ấy không phải từ tiền cát-sê đóng phim của cô mà từ những quảng cáo, đi sự kiện… Khi vị trí trong showbiz tăng lên, nhiều ngôi sao lựa chọn xuất hiện trước công chúng với những món đồ hiệu đắt tiền để chứng minh đẳng cấp của mình, trong khi Cao Thái Hà thì không.

Có mặt trong buổi ra mắt bộ phim “Bão ngầm” mới đây tại Hà Nội, Cao Thái Hà tâm sự, kể từ sau khi cha mất, cô không mua bất cứ món đồ hiệu nào nữa. Có một thời gian, cô bán phân nửa đồ hiệu của mình và chỉ giữ lại một số thứ làm kỷ niệm. Hiện tại, số tiền kiếm được, cô tích góp tiền để mua nhà, mua xe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.