Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/9/2019

16/09/2019, 08:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một đoạn cao tốc La Sơn - Tuý Loan kết nối với tuyến Cam Lộ - La Sơn sắp được khởi công xây dựng

Sáng nay, khởi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sáng nay (16/9), tại Quảng Trị, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Đây là dự án khởi công đầu tiên trong 11 dự án thành phần cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020, đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1291 ngày 19/6/2018. Dự án có tổng chiều dài gần 100km, điểm đầu tại Cam Lộ (Quảng Trị) qua các địa phận TP Đông Hà, TX Quảng Trị, huyện Triệu Phong, Hải Lăng, đến các địa phương Thừa Thiên - Huế: Phong Điền, TX Hương Trà, TX Hương Thủy và điểm cuối tại La Sơn (Phú Lộc).

Theo phê duyệt, giai đoạn đầu dự án có mặt cắt ngang với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền 12m. Riêng các đoạn nền đường đào sâu có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền 23m; Các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền B= 7,5m x 2 (mặt đường) + 1,5m (dải phân cách) + 2.5m x 2 (dải dừng xe khẩn cấp) + 0,75m x 2 (lề đường) = 23m. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến người đàn ông tử vong

Công an trích xuất camera, điều tra vụ tai nạn khiến người đàn ông tử vong

Đến 17h30 ngày 15/9, lực lượng chức năng mới xử lý xong hiện trường vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 15h30 cùng ngày, người đàn ông khoảng 35 tuổi điều khiển xe máy hiệu AirBlade mang BKS: 74L1- 131.47 chạy trên đường Lê Văn Khương (hướng từ cầu Dừa về cầu vượt Tân Thới Hiệp). Khi đến trước số nhà 95 (phường Hiệp Thành, quận 12) xảy ra tai nan khiến người đàn ông ngã xe, đập đầu xuống đường, bất tỉnh (mũ bảo hiểm văng ra khỏi đầu).

Ngay sau đó, người đàn ông được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Một số người đuổi theo một ô tô (7 chỗ) vì nghi có liên quan đến va quẹt (nhưng phương tiện này được cho là vô can). Xem chi tiết tại đây

img
Công an tịch thu tang vật, bắt các đối tượng trong xưởng sản xuất ma túy tại Kon Tum

Khởi tố 26 bị can vụ chiết xuất ma túy tại Kon Tum và Bình Định

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây sản xuất ma túy "khủng" ở tỉnh Kon Tum và Bình Định.

Trong 8 đối tượng (7 người Trung Quốc, 1 đối tượng người Việt gốc Hoa) gồm: Cai Zi li; Song Jian Huang (tức Tống Kiến Hoàng, SN 1963), trú tại TP Triều Châu, tỉnh Quảng Đông; Lyu Yu Zhong (tức Lữ Dư Trọng, SN 1975), trú tại thị trấn Nam An, TP Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc; Yang Yuan De (tức Dương Viễn Đức, SN 1964), trú tại khu Tam Nguyên, TP Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến; Huang Shan Yuang (tức Hoàng Sơn Nguyên), SN 1990, TP Nam An, tỉnh Phúc Kiến; Zhang Qin Shu (SN 1961), trú tại tỉnh Phúc Kiến; Cai Si Yuan (tức Thái Tư Viện, SN 1946, trú tại tỉnh Phúc Kiến; Sàn Khuấn Sáng (Tức Trần, SN 1976), trú tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Phía Công an Trung Quốc cũng đã đồng loạt bắt 22 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất trái phép chất ma túy trên, đã khởi tố bắt tạm giam 18 đối tượng. Công an hai nước đang tích cực phối hợp, điều tra, mở rộng chuyên án sản xuất ma túy xuyên quốc gia. Xem chi tiết tại đây

img
Mathew Davies đang là "vũ khí" lợi hại của HLV Tan Cheng Hoe

Báo châu Á cảnh báo tuyển Việt Nam về "hàng khủng" của Malaysia

Trước thềm chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày, báo giới Đông Nam Á đã “bóc mẽ” vì sao Malaysia gần đây lại sở hữu được nhiều tuyển thủ nhập tịch chất lượng hơn so với các đối thủ trong khu vực như: Mahamadou Sumareh (gốc Gambia), hậu vệ phải Mathew Davies và tiền vệ trung tâm Brendan Gan (cả hai đều gốc Úc). Cả ba đều được các chuyên gia bóng đá châu Á đánh giá có khả năng kiến tạo rất sắc bén và là ngòi nổ cho những pha tấn công lợi hại của Malaysia.

Sở dĩ, giới chuyên gia "cảnh báo" điều này là vì các cầu thủ nhập tịch của Malaysia được tuyển chọn và đáp ứng yêu cầu gắt gao. Tờ Indosport cho hay Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) không “độc đoán” trong việc nhập tịch cầu thủ, nhưng phải đảm bảo một số điều kiện rất khắc khe về tài năng và khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn của tuyển quốc gia.

“FAM đã có một ủy ban phụ trách nhập tịch riêng biệt, trong đó có các HLV, chuyên gia để đánh giá những cầu thủ tốt nhất. Cách FAM tìm kiếm cầu thủ nhập tịch rất chặt chẽ vì họ đưa ra các tiêu chuẩn khá cao trong việc lựa chọn. Điển hình là tiền đạo Mohamadou Sumareh - một cầu thủ 28 tuổi người Gambia. Phương pháp FAM hơi khác so với Indonesia. Bởi theo luật, các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Indonesia có quyền đề xuất nhập tịch và sẽ được chấp thuận nếu đáp ứng các yêu cầu theo luật. Điều này dẫn đến việc nhiều cầu thủ nhập tịch Indonesia có phần lớn tuổi”, tờ Indosport cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov (người ngồi sau/ảnh tư liệu).

Điện Kremlin phản ứng về vụ tấn công cơ sở lọc dầu của Arab Saudi

ổng thống Nga Vladimir Putin được thông báo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Arab Saudi, phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh. Theo người đại diện của Điện Kremlin, những sự cố như vậy không góp phần vào sự ổn định của thị trường năng lượng thế giới.

"Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Arab Saudi là một sự kiện đáng báo động cho thị trường dầu mỏ...", ông Peskov nói với báo Vedomosti. Theo vị trợ lý của Tổng thống Nga Putin, phía Arab Saudi đã không đề nghị có được sự giúp đỡ của Nga sau vụ tấn công.

Trước đó, tối 14/9, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Arab Saudi sau khi xảy ra các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Abkaik ở miền đông Arab Saudi và nhà máy lọc dầu Khurais ở phía đông thủ đô Riyadh, thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco. Xem chi tiết tại đây

img
Đông Nhi lần đầu tham gia diễn hài đã bị Trấn Thành "vùi dập" liên tục

Trấn Thành lần đầu tiết lộ Đông Nhi ở dơ

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, với sự nỗ lực không ngừng, Đông Nhi đã đạt được nhiều thành công với những album chất lượng, những giải thưởng âm nhạc uy tín và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Vpop hiện nay.

Lần đầu tiên tham gia "Ơn giời, cậu đây rồi” mùa 6, Đông Nhi không giấu nổi sự lo lắng và hồi hộp vì sợ bị "vùi dập" bởi các trưởng phòng. Trước giờ G, nữ ca sĩ tâm sự rất sợ “bệnh nói nhiều” của Trấn Thành nên cảnh cáo Trấn Thành nói ít lại.

Vào vai là người vợ và là trợ lý của trưởng phòng Trấn Thành, Đông Nhi nhanh trí chê bai Trấn Thành cực kì điệu đà, mỗi lần ra đường đi đâu là phải sửa soạn mất 8 tiếng đồng hồ mới ra khỏi nhà. Khi hỏi đến Hari Won, Đông Nhi liền dành nhiều lời khen và thể hiện sự yêu thích giọng ca "Anh cứ đi đi". Chưa dừng lại ở đó, Đông Nhi còn nhắn nhủ đến mọi người lời khuyên "Trấn Thành chơi không được, không nên chơi". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.