Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/1/2019

17/01/2019, 09:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/1/2019: Ông Nguyễn Văn Thanh (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Vì sao Phó Trưởng ban Nội chính Hà Tĩnh bị khiển trách?

Sáng ngày 17/01, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Võ Trọng Hải - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác nhận: Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh và BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tiến hành xem xét, thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, với cương vị người đứng đầu, ông Nguyễn Văn Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Ông Thanh đã ký một số văn bản không bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của tổ chức công đoàn; chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ, quản lý tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng cơ bản không đúng quy định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người bị thương nặng

Xe đầu kéo tông ô tô tưới cây, 2 công nhân bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 16/1, trên tuyến tránh QL1A, đoạn qua địa bàn xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe đầu kéo BKS: 29C - 981.16 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 29R - 075.34 chở xe ô tô 4 chỗ lưu thông trên tuyến tránh QL1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên thì lao vào xe tải chở nước BKS: 85C - 031.23 của Công ty TNHH thương mại xây dựng Hiếu Thảo đang đi tưới cây di chuyển chậm cùng chiều, sát dải phân cách giữa.

Cú tông quá mạnh khiến xe tải chở nước văng lên, xoay ngược, rồi lật nghiêng xuống đường. Sau khi gây tai nạn, xe container tông đổ một đoạn dài dải phân cách. Vụ tai nạn khiến tài xế xe chở nước và người công nhân tưới cây trên xe bị thương rất nặng, được người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

Xét xử vụ chạy thận 9 người chết: Các bị cáo "thi nhau" đổ trách nhiệm

Chiều 16/1, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình với phần hỏi của các luật sư.

Tại phiên xét xử, các luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đã tập trung hỏi các bị cáo liên quan về việc sửa chữa hệ thống RO số 2 dẫn đến sự cố khiến 9 người chết.

Trả lời luật sư về lý do chỉ định gói thầu thay thế, sửa chữa hệ thống RO số 2 cho Công ty Thiên Sơn, bị cáo Trương Quý Dương, cựu Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình cho biết việc chọn Công ty Thiên Sơn là do chỉ định thầu rút gọn, không mời thầu rộng rãi. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi tại sao không mời thầu rộng rãi nhưng có nhiều báo giá từ các công ty gửi đến bệnh viện, bị cáo Dương cho rằng câu hỏi này nên dành cho Phòng Vật tư - Thiết bị y tế của Bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Việt Nam thắng Yemen nhưng chưa thể đi tiếp

Thắng Yemen, tuyển Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại

Đêm 16/1, tuyển Việt Nam đã đánh bại Yemen 2-0 trong trận đấu cuối cùng tại bảng D Asian Cup 2019. Kết quả này giúp đoàn quân áo đỏ chính thức có được vị trí thứ ba bảng D với 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể giành quyền đi tiếp.

Trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba, Việt Nam hiện đứng thứ ba sau Bahrain (4 điểm), Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số bàn thắng bại bằng 0). Việt Nam có cùng 3 điểm nhưng hiệu số là -1. Đứng ngay sau Việt Nam là Palestine (2 điểm).

Hiện tại, còn Lebanon và Oman chưa thi đấu. Ở lượt đấu diễn ra đêm nay (17/1), nếu cả hai đội bóng này giành thắng lợi đủ đậm trước CHDCND Triều Tiên và Turkmenistan, Việt Nam sẽ bị loại. Tuy nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và cấp phó của mình Mike Pence

Mỹ vẫn quyết định rút quân sau vụ tấn công của IS tại Manbij

Sau vụ tấn công khủng bố tại Manbij chiều ngày 16/1, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng việc rút khoảng 2.000 lính Mỹ ở miền Bắc Syria sẽ vẫn được thực hiện theo kế hoạch, nhưng lực lượng Mỹ được duy trì trong khu vực để đảm bảo rằng IS không thể trỗi dậy.

Vụ đánh bom tự sát ở Manbij của Syria đã khiến gần 20 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 4 người Mỹ.

Trang tin tức về người Kurd Rojava News cho biết, ngoài số người Mỹ thiệt mạng, 2 binh sĩ thuộc Hội đồng An ninh Manbij (MMC) và 13 dân thường đã bị sát hại trong vụ tấn công. 18 người khác bị thương, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lê Âu Ngân Anh

Lê Âu Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Ngày 15/1/2019, thông tin từ Lê Âu Ngân Anh cho biết, luật sư (theo sự ủy quyền của cô) đã nộp Đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đến Tòa án Nhân dân TP Hà Nội: Về việc không xem xét đề nghị cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018. Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện của Lê Âu Ngân Anh để xem xét, thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung đơn khởi kiện, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đúng, đủ theo quy định của pháp luật. Lý do để Cục NTBD không xem xét hồ sơ hồ sơ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa Hậu Thế Giới là không có cơ sở pháp lý.

“Khi Cục NTBD đã không viện dẫn được cơ sở pháp lý cho quyết định của mình, thì rõ ràng quyết định từ chối xem xét việc cấp phép cho tôi đi thi quốc tế (theo Đơn và hồ sơ của công ty trên) là hoàn toàn không thể chấp nhận được, việc này đã làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tôi” - theo đơn khởi kiện. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.