Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/7/2019

01/07/2019, 08:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một góc khu biệt phủ của gia đình bà Thảnh

“Biệt phủ” 4ha trên đất nông nghiệp của mẹ Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng

Thời gian gần đây, người dân ở huyện An Lão (Hải Phòng) xôn xao về việc bà Nguyễn Thị Thảnh (mẹ của Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng Phùng Văn Thanh) ở thôn Nhất Thượng, xã Thái Sơn, huyện An Lão sở hữu diện tích đất nông nghiệp lên đến hơn 4ha.

Trong khi người dân ở xã thuần nông này mỗi hộ gia đình chỉ sở hữu vài sào ruộng, việc gia đình bà Thảnh sở hữu tới hơn 4ha đất khiến nhiều người bất ngờ. Điều đáng nói dù là đất nông nghiệp nhưng trong diện tích này mọc lên nhiều công trình kiên cố như một biệt phủ xa hoa.

Nằm sát con đường liên xã ở thôn Nhất Thượng, khu đất hơn 4ha của gia đình bà Thảnh được bao quanh bởi những bức tường kiên cố. Bức tường này chạy dài gần 100m dọc tuyến đường liên xã, kéo dài hàng nghìn m bao quanh diện tích đất của bà Thảnh. Khu đất rộng mênh mông này nằm sát bờ sông thủy lợi của xã, ngay cạnh những thửa ruộng của người dân thôn Nhất Thượng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ

Người đàn ông chết thảm dưới gầm ô tô khách sau va chạm xe ba gác

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h00 ngày 30/6, trên QL1 đoạn qua phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 83P3 - 826.51 do người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng An Lạc - An Sương. Khi đến trước số nhà 129 thì xảy ra va chạm với xe ba gác do người đàn ông cầm lái đang quay đầu tại trước cửa hàng đá hoa cương.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng xe máy ngã ra đường, đúng lúc này chiếc ô tô khách chạy cùng chiều phía sau lao tới, không kịp xử lý đã kéo lê một đoạn gần 20 mét, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân biến dạng dưới gầm xe khách; giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Trung tâm huấn luyện và thi đầu TDTT tỉnh Thanh Híóa - nơi 3 cán bộ bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát ngân sách của Nhà nước.

Bắt giam nguyên Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa

Ngày 30/6, tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, cơ quan này vừa có lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam (SN 1959, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể dục thể thao (HL-TĐTDTT) tỉnh Thanh Hóa; ông Phạm Hồng Minh (SN 1974), Phó giám đốc Trung tâm và ông Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn đấu kiếm, HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa.

Cả 3 lãnh đạo trên bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát ngân sách của Nhà nước. Riêng ông Minh mới nghỉ hưu hôm 1/6 vừa qua.

Trước đó, nhiều cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận đơn thư của công dân tố cáo những sai phạm diễn ra trong thời gian dài ở Trung tâm HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa. Trên cương vị là giám đốc, ông Nam đã có nhiều sai phạm như: ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để rút tiền ngân sách Nhà nước. Ngoài vi phạm tài chính giống ông Nam, ông Phạm Hồng Minh còn bị tố cáo đưa 2 con của mình vào danh sách đi tập luyện đội hình cấp tỉnh để hưởng chế độ tập luyện, chế độ ăn nghỉ. Mặc dù con đầu của ông Minh đang theo học đại học, con thứ hai đang học bậc trung học cơ sở. Xem chi tiết tại đây

img
Nhiều khả năng, thông tin Công Phượng sang Bỉ thi đấu là chính xác

Báo Nhật có "nội gián" vụ Công Phượng sắp đi Bỉ thi đấu?

Mới đây, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản bất ngờ đưa tin Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu thay vì sang Pháp như những nguồn tin trước đây.

Cụ thể, nội dung bài báo cho hay: “Theo thông tin chúng tôi có được, CLB Sint-Truidense VV của Bỉ giành chiến thắng trong cuộc tranh đua chữ ký của Công Phượng. Công Phượng (24 tuổi) từng chơi cho CLB Mito Hollyhock tại J.League 2 của Nhật Bản. Theo một bên liên quan, thông tin này sẽ được công bố ở Việt Nam trong thời gian gần nhất".

Khi thông tin này được đưa ra, rất nhiều người đặt dấu hỏi vì sao Sponichi Annex biết vụ Công Phượng sang CLB Sint-Truidense VV? Song, tờ Sponichi Annex cũng như truyền thông nước mặt trời mọc rất quan tâm đến nội tình của CLB Sint-Truidense VV bởi có 6 cầu thủ Nhật khoác áo đội bóng này là Takehiro Tomiyasu, Yuta Koike, Daichi Kamada, Kosuke Kinoshita, Takahiro Sekine và Wataru Endo. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Elaine Chao, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ

Bộ trưởng Giao thông Mỹ bị "soi" vì quan hệ gần gũi với Trung Quốc

Trong loạt bài điều tra mới đăng từ đầu tháng này với tiêu đề: “Về gia đình bà Chao, những mối quan hệ với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới”, tờ báo tờ báo uy tín của Mỹ The New York Times (NYT) viết: Gia đình bà Elaine Chao - Bộ trưởng Bộ Giao thông Hoa Kỳ, phu nhân ông Mitch McConnell, lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ có nhiều mối quan hệ chính trị cấp cao không chỉ tại Mỹ mà cả ở Trung Quốc. Chính điều này đã tạo ra vị thế hiếm có cho công ty của gia đình bà - Tập đoàn Foremost, chuyên về vận tải - ở cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới”.

Theo NYT, nếu như chính quyền ông Trump thể hiện sự đối đầu với Bắc Kinh trên gần như tất cả các lĩnh vực thì bà Chao - một thành viên chủ chốt trong nội các Mỹ dường như vẫn duy trì mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc bao gồm cởi mở với truyền thông nước này về hoạt động vận tải của gia đình cũng như nhiều chủ đề khác.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình tại đất nước đông dân nhất thế giới, bà Tian Wei, một phóng viên nổi tiếng của Trung Quốc gọi bà Chao là “cầu nối” giữa Bắc Kinh và chính quyền Tổng thống Trump. Xem chi tiết tại đây

img
Bộ phim "Arthdal Chronicles" của Song Joong Ki dường như không bị ảnh hưởng nhiều về mặt rating.

Phim của Song Joong Ki bị ảnh hưởng thế nào khi anh ly hôn?

Sau thông tin Song Joong Ki đệ đơn ly hôn Song Hye Kyo vào ngày 27/6, mọi tin tức về cặp đôi đều trở thành tâm điểm chú ý. Đặc biệt, nhiều người tò mò về sự ảnh hưởng của thông tin này tới bộ phim có sự tham gia của Song Joong Ki mang tên "Arthdal Chronicles". Đây cũng chính là bộ phim mà nam diễn viên thực hiện trong thời điểm tin đồn cặp đôi tan vỡ bắt đầu xuất hiện.

Theo Nielsen Korea, tập 5 của bộ phim phát sóng ngày 29/6 đạt tỷ suất người xem trung bình là 5,8%, cùng mức xếp hạng chính xác đạt được vào ngày 22/6 tuần trước. Tập phát sóng ngày 23/6 đạt rating cao hơn là 6,5%. Có vẻ, tin tức Song Joong Ki ly hôn không làm ảnh hưởng nhiều tới dự án của anh.

Trước đó, đài tvN tuyên bố hồi đầu tuần rằng, tin tức về việc ly hôn của Song Joong Ki sẽ không ảnh hưởng đến lịch phát sóng của bộ phim dưới bất kỳ hình thức nào. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.