Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/2/2020

17/02/2020, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Du khách bức xúc với “trạm BOT” trên đường đến chùa Đồng - Yên Tử

Quảng Ninh: Du khách bức xúc lên Yên Tử phải qua “trạm BOT”

Lên chùa Đồng - Yên Tử từ phía Bắc Giang, quãng đường chỉ bằng 1/4 so với đi lối từ phía Quảng Ninh, nhưng du khách đều phải chịu chung mức phí 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em.

Sáng 15/2, anh Nguyễn Hùng (Bắc Ninh) đưa mẹ cùng vợ và chị gái đi từ Bắc Giang lên chùa Đồng (Yên Tử, Quảng Ninh) để lễ Phật. Nhiều năm trước, mẹ anh thường xuyên đi lễ ở chùa Đồng, nhưng do điều kiện sức khoẻ, lần gần nhất lễ chùa Đồng của bà là cách đây 5 năm.

“Lần này quay lại, tôi ngạc nhiên khi vào chùa phải mất phí, cả gia đình tôi 4 người và 1 lái xe mất tổng cộng 200 nghìn đồng tiền phí vào chùa. Gia đình tôi không tham quan, vãn cảnh gì ở quần thể khu vực Yên Tử, tôi chỉ lên chùa Đồng thắp hương, đây là ngôi chùa là của toàn dân, có từ lâu đời, sao lại thu phí?”, anh Hùng bức xúc. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tai nạn trên đường Hồ Chí Minh, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào hồi 14h10 ngày 16/2, tại Km 465 + 190m đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận thôn Sỏi, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 28FZ - 038.95 do Quách V. Th. (SN 2002, trú tại thôn Lũ, Phú Thành) điều khiển đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Hà Nội - Thanh Hoá. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ va chạm với xe ô tô BKS: 18C - 094.09 do Vũ Trung Ch. (SN 1988, ở Trực Mỹ, Trực Ninh, Nam Định) điều khiển đi từ nhà ra đường Hồ Chí Minh.

Cú va chạm mạnh khiến Quách V. Th. tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy bị hư hỏng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Công an phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê làm việc với đối tượng

Vụ hành hung phóng viên VTV8: Mới có 1 đối tượng trình diện cơ quan công an

Chiều 16/2, Thiếu tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết: Mặc dù khi xảy ra vụ việc, người bị hại không đến trình báo cơ quan công an, tuy nhiên, khi nắm được thông tin, Công an phường Thanh Khê Đông đã tiến hành xác minh vụ việc, mời người bị hại lên để nắm thêm thông tin; đồng thời xác minh các đối tượng qua các nguồn thông tin và BKS chiếc xe mô tô của các đối tượng này".

Thiếu tá Phạm Thanh Sơn cho hay: Qua xác minh, người bị hành hung tại gác chắn đường sắt Thanh Khê là phóng viên Phương Anh - kênh truyền hình VTV8, Đài truyền hình Việt Nam. Đôi nam nữ trong clip có hành vi hành hung phóng viên Phương Anh là N.T.T.V. (37 tuổi) và H.D.H. (34 tuổi) cùng trú phường An Khê, quận Thanh Khê.

"Sau khi xác minh, Công an phường Thanh Khê Đông đã mời 2 đối tượng hành hung phóng viên lên làm việc, nhưng đến nay mới chỉ có đối tượng nữ N.T.T.V. đến trình bày sự việc, còn đối tượng nam H.D.H. đang ở Hà Nội", Thiếu tá Sơn thông tin. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu trong màu áo CLB Heerenveen

Hãy để Văn Hậu chịu trách nhiệm tương lai của mình

Thời gian qua, tương lai của Đoàn Văn Hậu trở thành đề tài được giới mộ điệu bàn luận rất sôi nổi. Hiện tại, có hai luồng ý kiến trái chiều, một muốn Văn Hậu về nước chơi bóng và một muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan tìm kiếm cơ hội. Một bộ phận không nhỏ các cựu danh thủ, chuyên gia nghiêng về hướng cầu thủ quê Thái Bình không nên hồi hương.

Thực tế, mỗi luồng ý kiến đều có lý của riêng mình và đều có mặt lợi, hại riêng. Nhưng thiết nghĩ, tương lai của Hậu, hãy để Hậu là người quyết định, mọi lý lẽ đều chỉ là đứng bên ngoài mà nói chuyện bên trong. Cầu thủ quê Thái Bình khoác áo Heerenveen từ tháng 9/2019, tức đến nay cũng được khoảng 6 tháng. Ngần ấy thời gian đủ để anh đánh giá về cơ hội của mình ở Hà Lan, hiểu về những gì đang chờ đợi mình phía trước.

Công bằng mà nói, đến thời điểm này, ngay cả người lạc quan nhất cũng không thể tin Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu vì yếu tố chuyên môn. Ngay cả những cựu quan chức của đội bóng áo sọc xanh - trắng cũng đều lên tiếng phản đối thương vụ này. Đứng trên góc độ thương mại, tuyển thủ Việt Nam cũng chưa phải là “con gà đẻ trứng vàng” cho Heerenveen khi mới có duy nhất một hợp đồng tài trợ nhỏ từ Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, việc phát hiện sớm và cách ly người bệnh là rất quan trọng

Dịch Covid-19 ngày 17/2: Thêm 100 người chết, 1.770 ca nhiễm mới ở Hồ Bắc

Tính đến hết ngày 16/2 vừa qua, riêng trên địa bàn toàn tỉnh Hồ Bắc, ở miền Trung của Trung Quốc, nơi có tâm điểm dịch Covid-19 tại thành phố Vũ Hán, đã ghi nhận thêm 100 người chết, 1.770 ca nhiễm mới. Trên toàn thế giới, đến sáng ngày hôm nay (17/2), đã ghi nhận tổng cộng 71.223 ca nhiễm Covid-19, 1.770 ca tử vong và 10.607 ca bệnh đã hồi phục.

Theo SCMP, tỉnh Hồ Bắc, đã yêu cầu toàn bộ cư dân trên địa bàn, bao gồm 24 triệu người ở khu vực nông thôn, ở nhà cho đến khi có thông báo mới. Động thái quyết liệt của nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc được đưa ra trong bối cảnh đã có gần 1.700 người chết vì Covid-19, bao gồm ca tử vong đầu tiên ở châu Âu và Đài Loan vào cuối tuần này.

Chính quyền trung ương Trung Quốc hôm Chủ Nhật cũng cho biết số ca nhiễm mới Covid-19 đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp tính tới ngày 16/2. Tổ chức Y tế Thế giới vào tối hôm qua Chủ nhật (16/2) đã tuyên bố rằng tương lai của dịch Covid-19 là không thể dự đoán được. Trong khi đó, các chuyên gia quốc tế đã bắt đầu gặp gỡ và làm việc với các đối tác của họ ở Trung Quốc để trao đổi, hợp tác về tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt này. Xem chi tiết tại đây

img
Phim “Gái già lắm chiêu” được cho là khai khống doanh thu

Doanh thu phim Việt thật giả lẫn lộn!

Năm 2019, tổng doanh thu phòng vé phim Việt Nam ước khoảng 1.150 tỷ đồng, trở thành năm có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Sang đến đầu năm 2020, phim Việt rơi vào thế bị động, đặc biệt khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây nên đang có diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh đó, “Gái già lắm chiêu 3” (đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito) được thông báo phim cán mốc 165 tỷ đồng sau 2 tuần phát hành (từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán) khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Ngoài ra, “30 chưa phải là Tết” cũng được thông báo thu về 11 tỷ trong ngày đầu công chiếu, được cho là phim Việt bán vé chạy nhất những ngày đầu năm mới cũng khiến nhiều khán giả hoài nghi về sự chân thực doanh thu phim.

Đây không phải lần đầu tiên phim Việt bị nghi “khai khống” doanh thu. Năm ngoái, “Cua lại vợ bầu” và “Trạng Quỳnh” đều công bố phim mình đứng đầu phòng vé ngày mùng 1 Tết và vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận. Cả hai tác phẩm này đều dừng ở mức nhẹ nhàng, dễ xem. Song, cách xây dựng nhân vật, nội dung, tình tiết còn nhiều khiên cưỡng, không thể để lại những dấu ấn điện ảnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.