Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/3/2020

17/03/2020, 08:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Không có y tế bản đồng nghĩa với việc không có người phụ trách túi thuốc y tế bản, sẽ rất khó khăn cho bà con mỗi khi có bệnh cần dùng thuốc

Sơn La: Không còn phụ cấp, cán bộ y tế bản đồng loạt xin nghỉ

Gần đây, hàng loạt cán bộ y tế bản tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xin thôi nhiệm vụ do những thay đổi về chế độ phụ cấp.

Púng Bánh, xã vùng cao biên giới cách trung tâm huyện Sốp Cộp (Sơn La) khoảng 20km, có 13 bản nằm rải rác, phần lớn cuộc sống của người dân nơi đây còn khó khăn, trình độ dân trí còn thấp với nhiều hủ tục lạc hậu. Anh Tòng Văn Phú, Phó trưởng Trạm y tế xã Púng Bánh cho hay, từ đầu tháng 1 đến nay, toàn bộ 13 cán bộ y tế bản trên địa bàn xã đều có nguyện vọng xin thôi đảm nhiệm chức danh này. “Nguyên nhân là do chế độ bồi dưỡng cho họ hiện nay quá thấp, thậm chí không đủ trang trải tiền xăng xe”, anh Phú nói.

Theo tìm hiểu, từ năm 2017 đến hết năm 2019, chức danh nhân viên y tế bản được hưởng từ 0,3-0,5% mức lương cơ sở/tháng (khoảng 600-700 nghìn đồng). Tuy số tiền không lớn, nhưng cũng có thể bù đắp được một phần chi phí đi lại, công sức khi y tế bản tham gia hoạt động. Tuy nhiên, từ 1/1/2020, theo Nghị quyết 120/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Sơn La, chức danh này không còn được hưởng phụ cấp hàng tháng mà sẽ nhận bồi dưỡng với mức không quá 30.000 đồng/người/buổi. Mức bồi dưỡng này sẽ được cân đối, thảo luận, chi trả sao cho không vượt quá kinh phí hoạt động trong năm của mỗi bản. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe container cán cụ bà 68 tuổi tử vong thương tâm ở TP.HCM

Chiều 16/3, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe đạp khiến 1 người tử vong trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 12h30 cùng ngày, xe container mang BKS TP.HCM lưu thông trên đường Đặng Thúc Vịnh hướng về Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Khi qua khu vực ấp Thới Tứ 1 huyện Hóc Môn va chạm với cụ bà 68 tuổi đi xe đạp cùng chiều.

Cú va chạm khiến cụ bà bị xe đầu kéo cán tử vong, giao thông trên đường Đặng Thúc Vịnh bị ùn tắc. Xem chi tiết tại đây

img
Công an Đồng Nai tiếp tục mở cao điểm trấn áp các loại tội phạm

Công an Đồng Nai mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm lần 2

Tối 16/3, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an tỉnh tiếp tục cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh thời gian từ 15/3 đến 15/4.

Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, có phương án tham mưu giải quyết kịp thời không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự phát sinh “điểm nóng” tại cơ sở. Rà soát, nhận diện, đánh giá tính chất hoạt động của tất cả các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức đang hoạt động trên địa bàn.

Tiếp tục tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, nhất là tội phạm tàng trữ, sử dụng vũ khí vật liệu nổ. Tội phạm liên quan “tín dụng đen”; tổ chức đánh bạc, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; trộm cắp... quyết tâm kéo giảm các loại tội phạm này, từ đó kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh Xuân Nam xuất hiện trên trang chủ của AFC

"Gà son" của CLB TP.HCM bất được AFC "gọi tên"

Bàn thắng ở phút 90+4 của Nguyễn Xuân Nam trong màn tiếp đón Thanh Hóa vào tối 15/3 giúp CLB TP.HCM vươn lên dẫn đầu V-League 2020 sau hai vòng khởi động. Pha lập công ấy là bàn thắng thứ 5 ở 3 trận đấu gần nhất của cầu thủ sinh năm 1994 và đáng chú ý nó đều ở những trận cầu mà Xuân Nam vào sân từ băng ghế dự bị.

Và nhân sự kiện này, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi cho chân sút đến từ CLB TP.HCM. Mở đầu bài viết với tựa đề: ''Đông Nam Á và Đông Á: TP.HCM vươn đỉnh", tác giả sau đó đề cập đến trận thua của ĐKVĐ Hà Nội FC và màn tỏa sáng của Xuân Nam giúp CLB TP.HCM có khởi đầu như mơ.

''Jeremie Lynch lập 1 cú đúp góp công lớp giúp Than Quảng Ninh thắng Hà Nội FC 3-1, hoàn thành một tuần xuất sắc của họ khi trước đó cũng thắng Preah Khan Reach Svay Rieng FC (Campuchia) 4-1 tại AFC Cup. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Canada Trudeau - người có vợ cũng bị nhiễm Covid-19

Canada sẽ "cấm cửa" gần như tất cả người nước ngoài

Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố rằng Canada sẽ đóng cửa biên giới với hầu hết khách du lịch nước ngoài trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Nói chuyện với các phóng viên từ Rideau Cottage ở Ottawa, ông Trudeau cho biết Canada đang thực hiện các bước ngăn chặn ngày càng quyết liệt, theo đó, nước này sẽ đóng cửa biên giới với những người không phải là công dân Canada hoặc thường trú nhân Canada.

Ông Trudeau cho biết các hạn chế sẽ có hiệu lực từ ngày 18/3 nhưng các trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện cho các phi hành đoàn phục vụ máy bay, các nhà ngoại giao (cùng thành viên gia đình) và các công dân Hoa Kỳ. Theo Thủ tướng Trudeau, các hãng hàng không của Canada sẽ cấm bất cứ ai có triệu chứng nhiễm virus lên máy bay. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai có triệu chứng sẽ không thể vào Canada, ông Trudeau nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Vai diễn Nhân Tuyên Hoàng thái hậu do NSƯT Lê Thiện thủ vai

Hậu trường phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam “Phượng khấu”

Quy tụ 4 thế hệ diễn viên vàng của Việt Nam cùng những nhà chuyên môn lịch sử, văn hóa, trang phục có uy tín, “Phượng khấu” là bộ phim đầu tiên khai thác về hậu cung triều Nguyễn, với kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Phim cổ trang là một đề tài thách thức với người làm nghề. Điện ảnh Việt chứng kiến nhiều tác phẩm tiêu tốn tiền tỷ nhưng số phận hẩm hiu. Từ “Thiên mệnh anh hùng” (2012) kinh phí 25 tỷ đồng, doanh thu lỗ hơn 10 tỷ, đến “Khát vọng Thăng Long” (2012) đầu tư 25 tỷ đồng mà chỉ thu về khoảng 16,4 tỷ.

Mới đây, web-drama (phim chiếu mạng) cung đấu đầu tiên của Việt Nam có tên “Phượng khấu” lại được đi một nước cờ táo bạo, một cuộc chơi của những người yêu nghề. Họ sẵn lòng đầu tư kinh phí 19 tỷ đồng cho 11 tập, mỗi tập 45 phút. Nhà tài trợ không ai khác chính là các chuyên gia “tay chơi”, yêu điện ảnh cổ trang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.