Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/7/2019

17/07/2019, 07:34
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 17/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nhà đầu tư trao đổi trước khi tham gia phiên đấu giá gần đây tại TP Bắc Giang

Xã hội đen thao túng, "làm mưa làm gió" đấu giá đất ở Bắc Giang

Theo phản ánh của nhiều người dân, bên cạnh việc có dấu hiệu vi phạm quy trình tổ chức đấu giá đất ở của các đơn vị liên quan, thời gian gần đây, các phiên đấu giá tại Bắc Giang còn xuất hiện tình trạng các đối tượng xã hội đen ngăn cản, ép buộc người dân nhằm làm giá bất động sản.

Đơn cử, ngày 25/5 vừa qua, tại hội trường UBND thị trấn Bích Động, khi UBND huyện Việt Yên tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu dân cư thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến đã xuất hiện một nhóm người bặm trợn, xăm trổ ngăn cản người dân tham gia trả giá lô đất số 75 và 76 được cho là có vị trí đắc địa, nằm trong tầm ngắm của bọn chúng.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, sau đó, vẫn có 6 người vô tình trả giá lô đất này khiến hội trường được phen náo loạn. Ngay khi kết quả được công bố, các đối tượng trên đã ép buộc người trúng đấu giá là ông M.V.S, trú tại TP Bắc Giang từ chối kết quả. Thậm chí, chúng còn ngang nhiên “hạ lệnh” cho đấu giá viên phải dàn xếp cho ông S. và một số người liên quan hủy bỏ kết quả mà không mất tiền cọc theo quy định. Đồng thời, công bố các lô đất là của bọn chúng. Ai không nghe theo sẽ không được yên ổn. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong

Xe máy bị ô tô tải tông trên QL20, 1 người chết, 1 người nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 16/7, trên QL20 đoạn qua thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 49L1 - 079.15 do anh Ngô Chí Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai) điều khiển, chở phía sau là chị Phạm Thị Bích Mỹ (27 tuổi, ngụ tại TT. Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai) lưu thông trên QL20 theo hướng TP.HCM - TP. Đà Lạt. Khi cách cầu Đạ Quay khoảng 300m thì bất ngờ bị xe tải BKS: 49C - 187.74 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy chiều ngược lại lao qua bên trái đường tông trực diện.

Vụ tai nạn khiến chị Mỹ tử vong tại chỗ, anh Hiếu bị thương nặng được người dân đưa tới Bệnh viện II Lâm Đồng (TP. Bảo Lộc) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị tông bật khỏi lan can phòng hộ, dập nát, biến dạng hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

img
Các đối tượng bị bắt giữ

Chế tạo mìn để hạ độ cao núi đá làm đường

Ngày 16/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, đội chống buôn lậu Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an Thanh Hóa đã bắt quả tang 5 đối tượng đang chế tạo, sử dụng trái phép thuốc nổ trên địa bàn xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân.

5 đối tượng bị bắt quả tang gồm: Nguyễn Văn Tâm (SN 1958, ở xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa); Vi Văn Dữ (SN 1985); Hà Văn Cấp (SN 1987;) Lục Văn Điệp (SN 1987) và Phạm Văn Sứng (SN 1971) đều ở xã Thết Kế, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 2 bao thuốc nổ Anfo có trọng lượng 15kg và các máy khoan, ống nhựa, dầu diezel để chế tạo từ thuốc nổ thành mìn. Toàn bộ số thuốc nổ này đều ở dạng hạt và không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, 5 đối tượng khai nhận đã mua số thuốc nổ nói trên về chế tạo ra mìn để hạ độ cao núi đá làm đường. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng tử thần tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Bốc thăm vòng loại World Cup: Việt Nam nguy cơ vào bảng tử thần

16h chiều nay (17/7), LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

40 đội tuyển được bốc thăm vào 8 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về, 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ 2 có thành tích cao nhất sẽ vào thi đấu vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan nên chắc chắn không gặp những đối thủ này. Do các đội Đông Nam Á nằm khá rải rác nên hoàn toàn có thể diễn ra kịch bản Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nếu cộng thêm Hàn Quốc (hoặc Nhật, Úc, Iran) ở nhóm 1, đây sẽ là bảng tử thần với đoàn quân áo đỏ. Xem chi tiết tại đây

img
Căng thẳng thương mại Nhật - Hàn đang đe doạ chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử toàn cầu

Tại sao Mỹ không muốn làm trung gian hòa giải Nhật - Hàn?

Hai đồng minh thân cận của Mỹ là Nhật Bản và Hàn Quốc đang có nguy cơ rơi vào cuộc chiến thương mại có thể huỷ diệt lẫn nhau về kinh tế. Đây không phải lần đầu hai nước này căng thẳng với nhau nhưng Hoa Kỳ có vẻ không muốn trở thành một trung gian hòa giải.

Căng thẳng Nhật - Hàn nổ ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ áp dụng hạn chế xuất khẩu đối với 3 loại vật liệu công nghệ cao tối quan trọng cho Seoul, sử dụng trong sản xuất các linh kiện bán dẫn và màn hình gồm: Fluorinated polyimide (nhựa nhiệt dẻo), hydrogen fluoride và resist (chất cản màu) với cáo buộc Hàn Quốc có hệ thống kiểm soát xuất khẩu không đáng tin cậy. Trong khi đó, Seoul dự định hạn chế xuất khẩu màn hình OLED sang Nhật Bản để trả đũa đồng thời làn sóng tẩy chay hàng Nhật tại Hàn đang lan rộng.

Hiện nhiều hãng công nghệ Hàn Quốc như: Sumsung, LG Display... phụ thuộc gần như hoàn toàn vào các loại vật liệu công nghệ của Nhật Bản (hơn 90%). Đây là những vật liệu quan trọng nhất để tạo ra màn hình OLED trên cả TV, smartphone và những linh kiện bán dẫn. Xem chi tiết tại đây

img
Hoa hậu H'Hen Niê được BTC tặng vương miện Empower trị giá 2,7 tỷ đồng

Hoa hậu H'Hen Niê được giữ vương miện trị giá 2,7 tỷ đồng vì lý do đặc biệt

Theo thông tin mới nhất từ BTC, với việc lan tỏa tinh thần yêu thương, trái tim dũng cảm vượt lên số phận truyền đi cảm hứng tích cực cũng như thành tích tại Miss Universe 2018, Hoa hậu H'Hen Niê sẽ được giữ lại vương miện Empower trị giá 2,7 tỷ đồng như một món quà từ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Chia sẻ về vinh dự này, Hoa hậu H'Hen Niê nói trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019: “Không có gì tự hào hơn, hạnh phúc khi sự nỗ lực của bản thân được ghi nhận. Hai năm trước, Hen cũng giống như các thí sinh, cố gắng tất cả vì khao khát được đội lên đầu chiếc vương miện danh giá. Hen đã làm được, các bạn cũng sẽ làm được nếu thật sự cố gắng và tin vào bản thân. Hãy dũng cảm kế nhiệm vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bằng cả trái tim".

Bên cạnh đó, BTC cũng tiết lộ tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 sẽ được nhận vương miện mới cho chiến thắng của mình với concept “Brave Heart - Trái tim dũng cảm”. Chiếc vương miện Brave Heart sẽ được công bố trong thời gian sắp tới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.