Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/10/2019

18/10/2019, 08:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được miễn nhiệm như thế nào?

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến vào sáng 25/11.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, sau khi thảo luận ở các đoàn đại biểu Quốc hội, chiều cùng ngày (25/11), Quốc hội nghe kết quả thảo luận và phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Cùng với việc phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế, Quốc hội sẽ miễn nhiệm thôi chức ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đối với Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định. Vừa rồi, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công ông Định làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Còn bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã được bổ nhiệm làm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương từ ba tháng trước, thay ông Nguyễn Quốc Triệu đã nghỉ hưu. Ngày 14/10, Bộ Chính trị phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế thay bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Sỹ tử vong tại chỗ.

Xe tải mất phanh lật trên đèo Vi Ô Lắc, 2 vợ chồng chết thảm trong cabin

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 17/10, tại Km 63+750 trên QL24, thuộc thôn Ba Lăng, xã Ba Ngạt, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải chở gỗ mang BKS: 81C - 092.03 do anh Nguyễn Sỹ (46 tuổi, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) điều khiển, trên cabin còn có vợ tài xế là chị Nguyễn Thị Kim Dung (38 tuổi), lưu thông trên QL24 theo hướng tỉnh Kon Tum - tỉnh Quảng Ngãi. Trong lúc ôm cua, đổ đèo Vi Ô Lắc thì bất ngờ mất phanh, tông vào hành lang an toàn khiến xe lật úp.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Sỹ tử vong tại chỗ, mắc kẹt trong cabin. Người dân địa phương phải dùng cây gỗ, xà beng phá cabin xe tải mới có thể đưa thi thể hai vợ chồng nạn nhân ra ngoài. Xem chi tiết tại đây

img
Xét xử vụ gian lận thi cử ở Sơn La đã bước sang ngày làm việc thứ 3

Xét xử gian lận thi cử ở Sơn La: Nhiều tình tiết mâu thuẫn trong lời khai?

Ngày 17/10, trong phần xét hỏi của Công tố viên Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga. Trước tòa, lời khai báo của bị cáo hoàn toàn trái ngược với lời khai của bị cáo Trần Xuân Yến (Yến từng là sếp lãnh đạo của bị cáo Nga).

Bị cáo Nga khai rằng: Bị cáo được giao nhiệm vụ là quét và nhập ảnh bài thi do tổ trưởng Trần Xuân Yến phân công. Nếu thực hiện đúng theo Công văn 991 và của Bộ GD&ĐT trong quá trình xử lý bài thi, thì sau khi cắt bài thi và quét xong, phải niêm phong ngay.

Nhưng các bài thi lại không niêm phong ngay mà các túi đựng bài thi vẫn để trong phòng sau khi xử lý. Đến ngày 14/7 khi chỉnh sửa điểm bài thi mới được niêm phong. Đây là việc làm trái quy định. Theo bị cáo Nga khai: Trước khi chấm thi trắc nghiệm, bị cáo được ông Trần Xuân Yến gọi tôi sang phòng hỏi rằng: Năm nay, trong Sở có một số con cháu và các trường hợp con của cán bộ, để nâng điểm bài thi thì phải làm các thao tác như thế nào. “Muốn sửa điểm chỉ có sửa điểm trực tiếp vào bài thi và không được niêm phong bài thi thì mới thực hiện được. Ngoài ra, phải có sự đồng thuận, giúp đỡ bên công an” bị cáo Nga nói. Xem chi tiết tại đây

img
Top 10 thủ môn xuất sắc nhất lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Làm điều chưa từng có, Đặng Văn Lâm được AFC vinh danh

Sau khi lượt đấu ngày 15/10 khép lại, AFC đã công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý, thủ thành Đặng Văn Lâm của Việt Nam đã được vinh danh.

Điều này không quá bất ngờ bởi sau 3 trận đấu, Văn Lâm mới chỉ để lọt lưới 1 bàn. Thành tích này tốt nhất trong lịch sử các kỳ vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam. Tuy vậy, cầu thủ mang 2 dòng máu Nga-Việt còn để lộ điểm yếu trong khâu chống bóng bổng và ra vào khu vực 6m50.

Ngoài Văn Lâm, Đông Nam Á còn có 1 đại diện nữa là thủ thành Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan. Siwarak cũng mới thủng lưới 1 bàn sau 3 trận đấu, trở thành chốt chặn tin cậy của “Voi chiến”. 8 cái tên còn lại là thủ môn của các đội tuyển: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Qatar, Australia và Tajikistan. Trong đó, Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran) là những thủ môn hàng đầu châu Á hiện nay. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Erdogan - ảnh Al Jazeera.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ném thư của Donald Trump vào sọt rác?

Trong bức thư chuyển đến nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/10, được gửi sau khi Mỹ rút quân ra khỏi Syria, ông Donald Trump nói: "Đừng có làm tay cứng rắn. Đừng có ngu." Các nguồn thuộc phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với BBC rằng ông Erdogan hoàn toàn bác bỏ lá thư.

Cũng chính vào hôm nhận thư, Thổ Nhĩ Kỳ mở tấn công đánh lực lượng người Kurd ở Syria. Trong thư, ông Trump nói: "Hãy có thỏa thuận tốt. Lịch sử sẽ nhìn ông thiện cảm nếu ông làm điều đúng, nhân văn."

Nhưng các nguồn tin của Thổ nói với BBC: "Tổng thống Erdogan nhận thư, hoàn toàn bác bỏ và ném vào thùng rác". Tuy nhiên, chính quyền Ankara chưa lên tiếng về những thông tin này. Xem chi tiết tại đây

img
Hai người đi chơi mặc đồ vàng đôi

Văn Mai Hương sắp kết hôn với chàng trai có khuôn mặt dán sticker con mèo?

Văn Mai Hương vừa gây chú ý khi trên story của instagram cá nhân của cô hé lộ hình ảnh giấy chứng nhận kết hôn với lời bình "Cuối cùng". Giấy chứng nhận kết hôn chỉ được chụp một góc với tên và ngày tháng năm sinh của Văn Mai Hương ở mục thông tin của người vợ.

Việc nữ ca sĩ hé lộ thông tin này một cách bất ngờ khiến nhiều người nghi ngờ. Có ý kiến cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò PR để chuẩn bị trở lại với sản phẩm mới của Văn Mai Hương. Rất có thể sẽ là một sản phẩm nối tiếp bản hit "Cầu hôn" vào đầu năm của nữ ca sĩ sinh năm 1994. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người băn khoăn sự thật của thông tin này.

Hiện tại, Văn Mai Hương chưa lên tiếng về thông tin này. Tuy nhiên, trên Zing, đại diện truyền thông của giọng ca "Cầu hôn" xác nhận Văn Mai Hương đã đăng ký kết hôn và đám cưới sẽ tổ chức vào tháng sau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.