Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/1/2020

18/01/2020, 08:34
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dù phía trước vẫn còn nhiều chông gai nhưng chị em Sáng vẫn quyết tâm vươn lên, chạm vào mơ ước

Xuân về trong ngôi nhà của chị em cô gái hiến tạng mẹ cứu 4 người

Hai năm sau ngày quyết định hiến tạng mẹ cho y học để cứu người, cuộc sống của ba chị em Nguyễn Thị Sáng (21 tuổi) đã có nhiều thay đổi. Dù cuộc sống phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng ba chị em Nguyễn Thị Sáng (21 tuổi), Nguyễn Thị Lương (19 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy (4 tuổi, ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn quyết tâm không đầu hàng số phận.

Những ngày cuối năm 2019, chúng tôi có dịp quay trở lại ngôi nhà tình nghĩa do Báo Giao thông kêu gọi và trích 150 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT xây dựng cho ba chị em Sáng, ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Nếu như cách đây hai năm, khu dân cư mới quy hoạch còn thưa thớt thì nay nhà cửa đã mọc lên san sát, mọi ngõ vào đều được đổ bê tông sạch sẽ. Nhìn ngôi nhà khang trang, bên trong đầy đủ các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, ít ai biết rằng ba chị em Sáng đã có những ngày cơ cực. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường của vụ TNGT giữa ô tô tải chở cá với tàu hoả

Tài xế xe tải chở cá nguy kịch vì cố vượt tàu hỏa

Chiều ngày 17/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác nhận, đơn vị đã bàn giao toàn bộ va chạm TNGT liên quan đến tàu hoả và một xe tải cho Công an huyện Phú Xuyên thụ lý giải quyết.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 13h30 buổi trưa cùng ngày (17/1) tại thôn Guột, lối rẽ xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe tải chở cá do 1 người đàn ông điều khiển đã cố tình vượt qua đường ray khi có tàu chuẩn bị đến gần.

Hậu quả, chiếc xe tải bị đoàn tàu thống nhất Bắc - Nam tông trúng kéo văng xa hàng trăm mét. Lúc này tài xế mắc kẹt bên trong ca bin và bị thương rất nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội ngày 09/01/2020 khiến 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh

Bộ Công an cảnh báo việc gửi tiền tài trợ cho nhóm gây rối ở Đồng Tâm

Bộ Công an vừa cho biết, qua công tác điều tra vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội ngày 09/01/2020; Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.

Bộ Công an thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý. Xem chi tiết tại đây

img
Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm

Báo Thái “trù ẻo” đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

U23 Việt Nam đã về nước, kết thúc hành trình ngắn ngủi tại giải U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, theo tờ Siam Sport, thất bại tại giải đấu trên đất Thái Lan sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới mục tiêu quan trọng của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.

Siam Sport nhận định, dù đang đứng đầu bảng G với 11 điểm nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tiềm tàng nguy cơ không thể lọt vào vòng loại thứ ba. Nguy cơ lớn nhất với đoàn quân áo đỏ chính là việc phải tới làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào cuối tháng 3 tới.

Đây là sân “đi dễ khó về”, tuyển Thái Lan từng trắng tay khi làm khách đến sân của Malaysia hồi tháng 11/2019, còn UAE chỉ thắng được đối thủ với tỷ số sát nút. Malaysia hiện đang có 9 điểm và đương nhiên quyết tâm đánh bại Việt Nam để giành ngôi đầu bảng. Xem chi tiết tại đây

img
Đại giáo chủ Khamenei

Đại giáo chủ Khamenei: Tên lửa Iran đã tấn công sự kiêu ngạo của Mỹ

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ali Khamenei, cho biết Iran đã “tát vào” sự kiêu ngạo của Hoa Kỳ bằng cách tấn công các căn cứ của Mỹ ở Iraq. "Ngày mà các tên lửa IRGC tung đòn tấn công vào sự kiêu ngạo của Hoa Kỳ là ngày thần thánh", - ông Khamenei nói.

"Một quốc gia sở hữu trong tay sức mạnh này, dám giáng cú tát vào mặt kẻ phạm tội, là quốc gia được dẫn dắt bởi quyền lực của Thiên Chúa", Đại giáo chủ Khamenei nhấn mạnh trong bài nói chuyện của mình gửi đến dân chúng trong buổi cầu nguyện tổ chức hôm 17/1 mà nhà lãnh đạo tinh thần của Iran tổ chức lần đầu tiên sau 8 năm.

Trước đó, Iran đã dùng tên lửa đạn đạo bắn phá các căn cứ của Mỹ vào ngày 8/1, để đáp trả vụ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani vào ngày 3/1 tại Baghdad, Iraq. Theo số liệu chính thức, được Tổng thống Donald Trump và Bộ Quốc phòng, quân đội Iraq công bố, không có thương vong trong quân đội Hoa Kỳ. Xem chi tiết tại đây

img
Kim Tae Hee vẫn xinh đẹp và rạng rỡ dù đã làm mẹ của hai con nhỏ

Nuôi con mọn, Kim Tae Hee vẫn rạng rỡ đóng vai hồn ma

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Kim Tae Hee sẽ trở lại trong dự án phim mới mang tên “Hi Bye Mama”. Bộ phim mới của kênh tvN xoay quanh người phụ nữ tên là Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee đóng) đã qua đời sau một tai nạn bí ẩn và có cơ hội quay trở lại gặp chồng và con gái dưới hình dáng là một linh hồn trong 49 ngày.

Trong hai tâm poster mới của phim được tiết lộ, Cha Yoo Ri xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ hạnh phúc ôm con gái Jo Seo Woo. Trong một hình ảnh khác, cô đứng sau lưng một cặp đôi, đứng từ xa nhìn con gái của mình và mỉm cười. Trên poster còn có ghi dòng chữ: "Con gái tôi có một người mẹ mới".

Kim Tae Hee từng chia sẻ ấn tượng sâu sắc với nội dung của bộ phim và không muốn bỏ lỡ cơ hội đóng vai Cha Yoo Ri. “Tôi hy vọng mang đến bộ phim làm khán giả xúc động, thể hiện thông điệp giàu ý nghĩa về tình yêu thương”, diễn viên nói trên Bnt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Giá vàng hôm nay (18/1/2020): Cuối tuần, vàng dao động mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.