Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/12/2019

18/12/2019, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Việc chậm trễ xử lý sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực khiến cả chủ đầu tư và những hộ dân đã mua căn hộ ở đây thiệt hại không hề nhỏ.

Vì sao Thủ tướng 6 lần chỉ đạo chưa cắt ngọn xong nhà 8B Lê Trực?

Trong chỉ đạo, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm, bảo đảm kỷ cương, pháp luật. Điều khiến dư luận rất băn khoăn là vì sao với một việc không quá khó như vậy, suốt 4 năm qua Hà Nội không giải quyết xong, đến mức Thủ tướng phải 6 lần chỉ đạo?

Ngày 11/12/2019, nhiều hộ dân bỏ tiền mua nhà tại Dự án 8B Lê Trực đã viết đơn “Xin được về nhà tại 8B Lê Trực nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020” gửi UBND quận Ba Đình, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, người mua căn hộ tại tầng 10, tòa nhà Discovery Complex II (8B Lê Trực) cho hay, từ năm 2014, gia đình bà đã phải bán căn nhà mặt đất tại khu vực Hoàng Cầu (Đống Đa) để có tiền mua căn hộ tại 8B Lê Trực. “Cuối năm 2015, dự án hoàn thiện, gia đình tôi cũng làm xong nội thất, làm lễ nhập trạch, chỉ chờ về ở thì sai phạm của tòa nhà bị phát hiện, các cơ quan chức năng vào xử lý. Từ đó đến nay, chúng tôi phải đi thuê nhà để ở”, bà Xuân nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Một sĩ quan quân đội tử vong sau va chạm với ô tô ở Đắk Lắk

Vào khoảng 18h30 ngày 17/12, tại Km 113+100 trên Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô 16 chỗ và xe máy khiến một người đàn ông tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô 16 chỗ BKS: 47B - 019.46 do tài xế Đoàn Đình Thoại (SN 1989, ngụ huyện Ea Kar) điều khiển lưu thông theo hướng TP Buôn Ma Thuột - huyện Ea Kar. Khi xe lưu thông qua địa điểm trên bất ngờ xảy ra tai nạn với xe máy BKS: 47R2 - 4181 do anh Nguyễn Xuân D. (1983, ngụ xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) điều khiển chạy theo hướng ngược lại.

Hậu quả, ông D. tử vong trên đường đi cấp cứu. Được biết, anh D. hiện là sĩ quan quân đội, đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắk. Xem chi tiết tại đây

img
Công an tỉnh Đồng Nai đang mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm vừa triệt phá 2 tụ điểm ma túy lớn

Quản lý cùng 5 nhân viên quán bar Vic Beer Club ở Đồng Nai bị khởi tố

Tối 17/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hồng Ân (39 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành) quản lý quán bar Vic Beer Club tại khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với tội danh trên là 5 nhân viên của Ân gồm: Phan Văn Âu (21 tuổi), Tạ Quang Hùng (22 tuổi), Nguyễn Mạnh Tú (21 tuổi), Dương Lê Tính, (24 tuổi) và Phạm Thị Tuyết Mai (27 tuổi).

Trước đó, rạng sáng 8/12, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Long Thành bất ngờ đột kích quán bar trá hình Vic Beer Club, đã phát hiện 113 người đang có biểu hiện "phê" ma túy. Xem chi tiết tại đây

img
Đặng Văn Lâm

Động thái lạ của Đặng Văn Lâm giữa tin đồn lộ clip "nóng"

Nhiều ngày gần đây, thủ thành Đặng Văn Lâm là nhân vật được bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng Việt Nam. Anh bất ngờ bị dính vào ồn ào bị lộ video và đoạn chat 18+ với nội dung gạ gẫm một cô gái không rõ danh tính.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng có thể tài khoản của Lâm đã bị "hack" và bị kẻ xấu hãm hại. Trước đây, Văn Lâm cũng từng bị "hack" tài khoản Facebook vào đầu năm 2019 và phải rất khó khăn mới có thể lấy lại.

Giữa lúc tin đồn đang được bàn tán rầm rộ ở Việt Nam, thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ phép tại Nga cùng gia đình - trước khi tập trung lại với CLB Muangthong United để chuẩn bị cho mùa giải mới tại Thai-League (Thái Lan). Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch, Giám đốc điều hành GM, bà Mary Barra bắt tay với Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành LG Chem Hak-Cheol Shin sau khi thông báo thành lập doanh nghiệp liên doanh trị giá 2,6 tỷ USD.

Vì sao các tập đoàn lớn cùng bắt tay nhau sản xuất ô tô điện, xe tự lái?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chứng kiến những cái bắt tay trị giá hàng tỷ USD để lập ra các liên doanh sản xuất xe điện, xe tự lái. Mới nhất là thương vụ liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ và tập đoàn hóa chất Hàn Quốc LG Chem trị giá 2,3 tỷ USD. Đây là xu hướng tất yếu đã và sẽ phát triển trong ngành ô tô thế giới.

Trước khi General Motors (GM) và LG Chem kết hợp, đã có rất nhiều mối quan hệ hợp tác trong ngành ô tô thế giới khi các công ty đang nỗ lực để chia sẻ chi phí chế tạo phương tiện chạy bằng điện và tự động lái đang đội giá lên từng ngày. Các công ty như GM mỗi năm phải chi tới hàng tỷ USD vào các công nghệ mới nổi để đi tiên phong trong các ngành kinh doanh trị giá hàng nghìn tỷ USD được nhận định có thể biến đổi toàn ngành vận tải.

Trong đó, xe điện và xe tự lái sẽ đóng vai trò chủ đạo, hỗ trợ trong quá trình giảm thiểu khí thải carbon toàn cầu. Song, đến thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư này chưa mang lại lợi nhuận. Trong khi một số thương vụ hợp tác nổi bật nhất, gây chú ý trong năm nay là giữa các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ, có nhiều nhà sản xuất ô tô quyết định chia sẻ chi phí với các công ty từng là “đối thủ truyền kiếp”. Xem chi tiết tại đây

img
Chân dài xứ Lạng thường xuyên diện trang phục dáng rộng

Động thái "lạ" của Đàm Thu Trang giữa tin đồn mang thai con đầu lòng

Sau đám cưới cổ tích vào cuối tháng 7/2019, chuyện hôn nhân, con cái của cặp đôi Cường Đô La và Đàm Thu Trang vẫn luôn nhận được sự quan tâm của công chúng. Mới đây, thông tin bà xã doanh nhân phố núi đang mang thai con đầu lòng được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Nguồn cơn bắt đầu từ việc, Đàm Thu Trang vô tình để lộ vòng 2 nhô lên lớn bất thường. Trong bức ảnh mới đây, gương mặt người đẹp xứ Lạng trở nên tròn trĩnh rõ rệt. Cô cũng chăm diện những bộ trang phục rộng để che khéo vòng hai của mình. Điều này khiến tin đồn Đàm Thu Trang đang mang thai càng khiến nhiều người tin tưởng.

Tuy nhiên người đẹp chưa từng lên tiếng xác nhận hay bác bỏ. Người hâm mộ cặp đôi lại hy vọng cả 2 sẽ sớm có con đầu lòng trong thời gian tới. Thời gian qua, cặp đôi vẫn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào, hạnh phúc bên nhau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.