Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/8/2019

01/08/2019, 07:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự báo đường đi và vị trí của cơn bão số 3

Hải Phòng chủ động phòng chống bão số 3

Để chủ động đối phó với cơn bão số 3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

Kiểm đếm, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn. Quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải; tổ chức neo đậu tàu thuyền; gia cố lồng bè thủy sản; không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và các đảo; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Băng qua đường ngang có gác chắn tự động, cô gái bị tàu tông tử vong

Tối 31/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Thanh Song, Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ TNGT đường sắt khiến 1 cô gái tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h35 trưa cùng ngày (31/7), chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1994, trú ở tiểu khu Tân Lập, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa) điều khiển xe máy băng qua đường ngang dân sinh (đoạn Km437+760, đường sắt Bắc – Nam, thuộc địa phận thị trấn Đồng Lê) thì bị tàu SE12 đang di chuyển theo hướng Nam – Bắc tông phải.

Cú đâm khiến chị Hồng tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Trương Văn Đạt trong phiên xét xử.

Ông bố 9X ném con mới sinh xuống giếng vì nghi không phải con mình

Ngày 31/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử Trương Văn Đạt (22 tuổi) trú xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An, về tội Giết người. Nạn nhân chính là con gái Đạt mới sinh được mấy ngày.

Được biết, Đạt kết hôn với chị Hồng (23 tuổi), có con gái đầu lòng sinh tháng 3. Sau bữa cơm tối ngày 22/3, Đạt chuẩn bị đi mua thuốc nhưng tìm trong túi áo không thấy 500.000 đồng nên nghi ngờ vợ lấy.

Khi vợ trả lời không lục ví chồng, Đạt không tin, đánh ngã vợ xuống nền nhà. Sau khi tấn công vợ, Đạt lại cho rằng đứa trẻ sơ sinh không phải con ruột của mình nên bế thả xuống giếng rồi bỏ vào phòng ngủ. Mẹ Đạt phát hiện sự việc nên đã tri hô mọi người đến cứu cháu, khi được đưa lên đứa bé đã tử vong. Trong phiên xét xử, Đạt thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem chi tiết tại đây

img
Paulo Domingos Gali Da Costa Freita là đội trưởng của U15 Đông Timor

Sốc khi đối thủ của U15 Việt Nam dùng cầu thủ 22 tuổi

Sau hai lượt trận, U15 Đông Timor mới là những người dẫn đầu bảng sau khi lần lượt vượt qua U15 Philippines và U15 Myanmar với các tỷ số 7-1 và 3-1. Với cùng 6 điểm như Indonesia, nhưng Đông Timor đã xếp trên do có hiệu số tốt hơn, hai đội sẽ bước vào cuộc chạm trán ở lượt trận thứ ba vào chiều 31/7.

Tuy nhiên, sau khi trận đấu diễn ra, U15 Đông Timor vướng phải cáo buộc gian lận cầu thủ. Cụ thể, cầu thủ mang tên Paulo Domingos Gali Da Costa Freita, người đã ghi cú poker trong trận đấu với U15 Philippines được cho là đã 22 tuổi.

Theo Fox Sports, sự việc này được phát hiện bởi một CĐV Thái Lan - chủ nhà của giải đấu khi thấy cầu thủ này giống hệt với số 16 của ĐTQG Đông Timor tham dự AFF Cup 2018. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nga - ảnh ghép minh họa: Yeshiva World News.

Tổng thống Trump bất ngờ điện đàm với ông Putin

Theo Điện Kremlin, cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến của bên Mỹ. Trong khi đàm thoại, nhà lãnh đạo Mỹ đề nghị hỗ trợ Nga trong việc chống cháy rừng. Tổng thống Nga Putin chân thành cảm ơn đồng cấp Mỹ vì thái độ chu đáo và đề nghị giúp đỡ và hỗ trợ như vậy.

Vladimir Putin nói thêm rằng, nếu cần thiết, ông sẽ tận dụng đề xuất của ông Donald Trump và nói với nhà lãnh đạo Mỹ rằng một nhóm không quân đáng kể đã được thành lập ở Siberia để chữa cháy.

Tổng thống Nga cho biết, theo báo cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hiện có khó khăn với việc giải quyết vấn đề tiếp nhiên liệu và vị trí triển khai máy bay. Dịch vụ báo chí của Kremlin nhấn mạnh ông Putin đã ca ngợi hoạt động này của Donald Trump đảm bảo để khôi phục quan hệ định dạng đầy đủ giữa hai nước. Xem chi tiết tại đây

img
"Ai là triệu phú" từng khiến khán giả “dậy sóng” vì câu hỏi “khó đỡ”

Gameshow truyền hình ngày càng... nhảm

Những gameshow mang tính trí tuệ vốn vẫn luôn có lượng khán giả trung thành. Bởi những chương trình không chỉ đơn thuần mang tính giải trí mà còn cung cấp kiến thức, sự hiểu biết cho cả người chơi lẫn khán giả. Thế nhưng, không phải lúc nào những gameshow ấy cũng “trí tuệ” như cách nó vốn được khán giả xem trọng.

Bước sang mùa 2, Nhanh như chớp đang là một trong những chương trình được nhiều khán giả yêu thích. Mỗi tập của chương trình được đăng tải trên Youtube đều thu hút trung bình khoảng 3 - 4 triệu lượt xem, nhiều tập lên tới gần 6 triệu lượt xem. Một trong những lý do khiến Nhanh như chớp nhận được sự quan tâm là bởi tính giải trí kết hợp rèn luyện phản xạ trí não của người chơi lẫn người xem. Trong chương trình này, người chơi được chia làm hai đội, cùng trả lời những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra để giành giải thưởng giá trị. Ngoài những câu hỏi đòi hỏi vốn kiến thức phong phú và sự am hiểu, còn có nhiều câu hỏi đố mẹo, chơi chữ để làm khó người chơi, cũng như mang lại những tiếng cười cho khán giả.

Thế nhưng nhiều tập gần đây, chương trình liên tục bị khán giả phản ứng vì đưa nhiều câu hỏi nhảm và xàm, thậm chí có những câu trả lời vô lý, không hợp logic. Đơn cử, trong tập 10 phát sóng ngày 1/6 có câu hỏi: “Mạc Văn Khoa lầm lũi sống trong hang, thứ 7 ngậm ngùi đi thi Nhanh như chớp mà quên khép cửa hang thì gọi là gì?” khiến người chơi ngơ ngác vì không trả lời được và đáp án được MC đưa ra là “hở hang”. Trong phần thi của diễn viên hài Mạc Văn Khoa, cũng xuất hiện nhiều câu hỏi khiến khán giả ngán ngẩm như “Anh Đức trồng khế có cành bị chìa sang nhà Lâm Vỹ Dạ thì gọi là gì?” với đáp án là “bắt bẻ”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.